Công Nghệ

Apple có hẳn một trường đại học nhưng chẳng ai biết gì về nó

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple luôn mong muốn giữ kín thông tin về một tổ chức có tên Apple University (Đại học Apple) của mình.

Với mong muốn tạo ra những công nghệ tốt nhất, vào năm 2014, Apple quyết định chiêu mộ một nhà triết học về làm việc toàn thời gian. Công ty này theo đó đã tuyển Joshua Cohen, một giáo sư triết học chính trị tại Đại học Stanford về làm việc tại Apple University - một tổ chức được Steve Jobs sáng lập vào năm 2008 với chức năng mang đến cho nhân viên Apple những bài giảng như thể một trường đại học. Những thông tin về trường đại học này dù vậy luôn được giữ kín. Apple thậm chí còn không cho phép Cohen chia sẻ với truyền thông về những gì mình đang làm tại Apple.

Apple University được Steve Jobs thành lập năm 2008. (Ảnh: SCMP)

Apple University được dẫn dắt bởi Joel Podolny, cựu hiệu trưởng trường kinh doanh Đại học Yale. Một số nhân sự khác cũng có tên bao gồm Richard Tedlow, nhà sử học kinh doanh tại Đại học Harvard và Morten Hansen, cự giáo sư quản trị tại Đại học California-Berkeley. Thông tin về Apple University luôn được giữ bí mật cao độ. Một vài nhân sự làm việc cho Apple University từng chia sẻ nặc danh trên New York Times vào năm 2014 rằng tại đây các sản phẩm của Apple được so sánh với những công trình của Picasso về “sự đơn giản một cách tinh tế của mình.”

Trang QZ cho biết ban đầu Cohen có mong muốn được chia sẻ về công việc của mình tại Apple, về những gì ông làm hàng ngày hay những nghiên cứu đang thực hiện. Tuy nhiên, ông cho biết trước tiên mình cần xin phép Apple. Cohen đã làm điều này hai lần, một lần vào tháng 10 năm 2018 và một lần vào tháng 4 năm 2019, tuy nhiên điều bị từ chối. QZ cũng chủ động liên hệ với Apple để được tương tác với Cohen nhưng bị từ chối.

Thực tế, nếu Apple University là một trường đại học không thuộc về doanh nghiệp, các nhân sự trong đó sẽ không bao giờ cần xin phép trước khi tiếp cận với báo giới.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất