Apple dự kiến ra mắt phiên bản đặc biệt của túi đựng iPhone Pocket, được thiết kế hợp tác với thương hiệu cao cấp Nhật Bản Issey Miyake.
Gã khổng lồ công nghệ cho biết họ và Issey Miyake có chung phương pháp thiết kế, nhấn mạnh vào sự đơn giản. Phụ kiện này được lấy cảm hứng từ ý tưởng về một "mảnh vải", Apple cho biết trên trang web của mình.
Giám đốc thiết kế Yoshiyuki Miyamae của Issey Miyake cho biết trong một thông cáo báo chí: "iPhone Pocket khám phá khái niệm niềm vui khi đeo iPhone theo cách riêng của bạn".
Chiếc túi trông giống như một chiếc tất, có nhiều màu sắc và hai kích cỡ: ngắn hoặc dài. Phiên bản dài giá 230 đô la có thể đeo như túi đeo chéo, và phiên bản ngắn giá 150 đô la có thể đeo trên cổ tay hoặc gắn vào túi xách.
Đây là lần thứ hai Apple tham gia vào lĩnh vực thời trang iPhone đeo được trong năm 2025. Khi ra mắt dòng iPhone mới vào tháng 9, hãng đã tung ra một sản phẩm đeo chéo với giá 59 đô la.
Tuy nhiên, thiết kế của Issey Miyake này là một phụ kiện phiên bản giới hạn, được bán trực tuyến vào ngày 14/11 tại một số cửa hàng Apple Store ở Hoa Kỳ, Pháp, Trung Quốc, Ý, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và Vương quốc Anh.
Mặc dù đây là lần đầu tiên hai thương hiệu này hợp tác sản xuất một sản phẩm, nhưng Apple đã có một lịch sử lâu dài với Issey Miyake từ thời Steve Jobs.
Cố nhà sáng lập kiêm CEO của Apple nổi tiếng với phong cách tối giản, đặc biệt là trong các bài phát biểu quan trọng nổi tiếng của ông tại Apple. Jobs thường mặc áo cổ lọ đen và quần jean trên sân khấu khi ông giới thiệu các sản phẩm sáng tạo như iPhone và MacBook Air.
Những chiếc áo cổ lọ đen mang tính biểu tượng của ông được thiết kế bởi nhà thiết kế Issey Miyake, người đã ngừng sản xuất áo sơ mi từ thương hiệu quần áo cùng tên sau khi Jobs qua đời vào năm 2011.