Công Nghệ

Apple cho người dùng vay mua iPhone tới 2 năm, lãi suất 0%

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple rõ ràng đang muốn tìm mọi cách để vực dậy doanh số bết bát của iPhone trong vàu quý trở lại đây.

Tim Cook, CEO Apple, cách đây ít giờ bất ngờ cho biết Apple Card sẽ sớm có thêm tính năng mới để cho người dùng vay khi mua iPhone mới với lãi suất 0%.

Apple Card là sản phẩm công nghệ tài chính thứ hai của Apple, sau Apple Pay. (Ảnh: Business Insider)

Tim Cook đưa ra chia sẻ nói trên trong sự kiện công bố kết quả hoạt động của hãng trong quý IV năm 2019. Khi tính năng này ra mắt, người dùng sẽ được vay mua iPhone mới trong tới 24 tháng cùng lãi suất 0%. Bên cạnh đó, người dùng vẫn sẽ được hoàn tiền 3% cho giao dịch này. Hiện chưa rõ khả năng Apple sẽ mở rộng thêm tính năng này cho các sản phẩm khác của hãng.

Tim Cook khẳng định Apple Card là “thẻ tín dụng ra mắt thành công nhất tại Mỹ trong lịch sử.” Ông nhấn mạnh người dùng rất “thích thú” với “sự đơn giản, tính bảo mật và minh bạch” của sản phẩm này và đồng thời Apple Card cho phép người dùng đưa ra những quyết định tài chính lành mạnh hơn.

Apple cũng công bố doanh thu trong quý tài chính IV trong năm 2019 của mình với mức doanh thu ghi nhận tới 64 tỉ USD cùng xu hướng đi xuống trong doanh số iPhone trong khi đó mảng dịch vụ lại đạt kết quả cao chưa từng có. Con số doanh thu này cũng thể hiện mức độ tăng trưởng 2% so với cùng kì năm trước.

Mảng dịch vụ của Apple ngày càng chứng tỏ tiềm năng của mình trong bối cảnh iPhone đi xuống. (Ảnh: BGR)

“Gà đẻ trứng vàng” iPhone mang về 33,36 tỉ USD doanh thu cho Apple, giảm 9,2% từ con số 36,76 tỉ USD so với cùng kì năm trước. Cùng thời điểm, mảng dịch vụ mang về cho Apple 12,5 tỉ USD, so sánh với con số 11,46 tỉ USD của quý III và 10,6 tỉ USD của cùng kì năm trước.

Apple tiết lộ hãng hiện có trên 450 triệu thuê bao trả phí cho tất cả các dịch vụ mình đang tiênr khai, tăng mạnh từ con số 330 triệu thuê bao trả phí một năm trước đó.

Doanh thu từ máy tính Mac cũng giải gần 5% xuống mức 6,99 tỉ USD, mặc dù iPad (4,65 tỉ USD) và mảng công nghệ đeo/ công nghệ nhà thông minh/ phụ kiện (6,52 tỉ USD) đều chứng kiến tăng trưởng ấn tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất