Công Nghệ

Apple bị cấm bán hai mẫu iPhone ăn khách tại Đức và đây là lý do tại sao

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Một trong hai mẫu iPhone bị cấm bán tại Đức của Apple là iPhone 7. Đây là mẫu iPhone rẻ nhất được Apple chính thức phân phối sau khi iPhone SE và iPhone X bị "khai tử".

Cuối tháng 12 năm ngoái, toà án Đức kết luận rằng Apple đã bi phạm một bản quyền sở hữu trí tuệ của Qualcomm liên quan đến tính năng tiết kiệm năng lượng trên iPhone. Kết quả là giới chức tại Đức buộc phải yêu cầu Apple loại bỏ iPhone 7 và iPhone 8 ra khỏi danh sách những chiếc iPhone được bán tại thị trường này.

Theo AndroidAuthority, kể từ ngày 04/01, iPhone 7, iPhone 8, iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus đều không còn được bán tại các cửa hàng của Apple tại Đức, bao gồm cả phiên bản Apple.com tại thị trường Đức. Được biết, Apple hiện tại có 15 cửa hàng vật lý tại quốc gia này. Đáng nói hơn là lệnh cấm còn được áp dụng với tất cả các mẫu iPhone nói trên do các cửa hàng bên thứ ba tại Đức cung cấp. Tuy nhiên, với việc iPhone là một thiết bị phổ biến tại quốc gia này, quá trình thu hồi, cấm bán sẽ gặp rất nhiều thách thức. Nhiều chiếc iPhone 7 và 8 vẫn đang được bán tại cả các cửa hàng trực tuyến và vật lý tại Đức.

Apple và Qualcomm đang tham gia vào các trận chiến pháp lý tại nhiều quốc gia trên thế giới. Mặc dù ở mỗi thị trường khác nhau có thể có những nét khác biệt với nhau, chúng đều dựa trên thực tế là Apple có thể đang dùng nhiều hồ sơ sáng chế của Qualcomm trong iPhone nhưng lại không trả phí cho công ty này. Apple trong khi đó cáo buộc Qualcomm đã lạm dụng hệ thống hồ sơ sáng chế.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất