Công Nghệ

Android là hệ điều hành nhiều điểm yếu nhất trong năm 2019

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đánh giá này được đưa ra dựa trên một thống kê của trang TheBestVPN được 9to5Google dẫn lại.

Android vẫn thường được nhìn nhận là một hệ điều hành an toàn, song một báo cáo gần đây lại cho thấy hệ điều hành này có tần suất để lộ các điểm yếu khá lớn. Báo cáo của TheBestVPN theo đó khẳng định Android là hệ điều hành có nhiều điểm yếu về bảo mất nhất trong năm 2019. Theo đó, hệ điều hành của Google có 414 điểm yếu bảo mật trong năm 2019. Dữ liệu này đến từ Cơ sở dữ liệu điểm yếu bảo mật quốc gia của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ, theo 9to5Google.

Bảng xếp hạng các hệ điều hành có nhiều lỗi bảo mật nhất trong năm 2019. (Ảnh: 9to5Google)

Đứng ở vị trí số hai trong bảng xếp hạng này là Debian Linux với 360 điểm yếu và Windows 10, Adobe Acrobat, cPanel và Windows 7 lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo. Dù vậy, cũng cần phải đánh giá tích cực rằng số lương điểm yếu phát hiện trên Android đang giảm nhanh qua các năm. Ví dụ, trong năm 2017, Android có tới 843 điểm yếu. Con số này một năm sau đó là 525 điểm yếu bảo mật. Trong suốt quãng đời của mình, Android ghi nhận 2.563 điểm yếu về bảo mật.

Ở thời điểm hiện tại, Android là hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới. (Ảnh: CNET)

Về phần mình, một người phát ngôn của Google khẳng định hãng này luôn cam kết minh bạch và thường xuyên công bố các thông tin bảo mật công khai mà hãng này đã khắc phục được để đảm bảo sự an toàn cho hệ sinh thái của mình. Dù vậy, Googke không đồng ý việc cho rằng các vấn đề bảo mật được khắc phục lại trở thành một dấu hiệu cho thấy sự kém an toàn của hệ điều hành đó.

“Đây thực tế là kết quả của tính mở mà hệ điều hành Android chủ định mang đến cho người dùng,” người này nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất