Công Nghệ

Ăn theo nỗi sợ MoMo, nhiều người đang cố tình chia sẻ nhân vật này trên Facebook để câu tương tác

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong khi YouTube còn đang loay hoay tìm giải pháp thì những hình ảnh quái dị về MoMo đã xuất hiện tràn làn trên mạng xã hội Facebook.

Trong những ngày qua, thông tin về loạt video độc hại đội lốt hoạt hình để dẫn dụ trẻ em trên YouTube đang khiến các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng. Đỉnh điểm của vụ việc là một bé gái 5 tuổi tại Anh đã tự cắt tóc mình vì nghe theo lời xúi giục của những video độc hại này.

Được biết, nhiều kẻ xấu đứng sau loạt video kinh dị này đã sử dụng hình ảnh một người phụ nữ đầu người mình gà với mái tóc đen và đôi mắt lồi đáng sợ để xúi giục trẻ em tự làm hại bản thân, thậm chí là tự sát. Trào lưu này bắt đầu từ cuối tháng 8/2018. Thế nhưng gần đây, Momo xuất hiện ẩn bên trong các video hoạt hình nổi tiếng dành cho trẻ em trên YouTube.

Thử thách MoMo khiến người chơi có thể trầm cảm và nung nấu ý định tự sát.

Điều đáng nói, trong khi YouTube còn đang loay hoay tìm giải pháp thì những hình ảnh quái dị về MoMo đã xuất hiện tràn làn trên mạng xã hội Facebook với mục đích để câu tương tác.

Cụ thể, khi gõ từ khoá MoMo trên thanh công cụ tìm kiếm của Google sẽ xuất hiện khá nhiều trang như “Momo…”, “Momo-Chall…”, “Momo Momo…”… với số lượng thành viên từ vài nghìn cho tới hàng chục nghìn người.

Thử vào một trang để kiểm tra, bạn có thể phát hiện hình ảnh nhân vật hoạt hình trẻ em yêu thích là heo Peppa Pig đã được lồng ghép cùng nhân vật đáng sợ MoMo. Chưa kể, nhiều trang còn bắt “trend” để câu tương tác như đăng ảnh một cô gái với khuôn mặt sao chép biểu cảm MoMo với lời nhắn “Chúc ngủ ngon”.

Bài đăng này hiện đã có hơn 2 nghìn lượt like và hơn 2 trăm bình luận.

Thực tế, việc giả mạo tài khoản Facebook để nhằm ăn theo các sự kiện nào đó đang hot không còn là điều xa lạ đối với cộng đồng người dùng Facebook Việt Nam. Bên cạnh những người câu tương tác để bán hàng, nhiều kẻ còn trục lợi bằng cách đợi khi trang này đạt được lượng người theo dõi nhất định, admin của trang sẽ đổi tên để thực hiện cho hoạt động kinh doanh, mua bán online của mình. Thậm chí những tài khoản có nhiều lượt theo dõi có thể được bán lại với giá cao.

Về “thử thách MoMo”, Google và hàng loạt mạng xã hội đang tiến hành thanh lọc những nội dung độc hại này. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn lưu ý các bậc phụ huynh quan tâm đến các tương tác trực tuyến của trẻ.

Một số lời khuyên được cảnh sát Anh đưa ra để phụ huynh bảo vệ con mình trong môi trường trực tuyến, gồm:

- Đảm bảo gia đình biết được trẻ truy cập gì trên Internet.

- Đảm bảo cho trẻ biết được tầm quan trọng của thông tin cá nhân và không trao nó cho bất kỳ ai không quen biết.

- Hãy cho trẻ biết không ai có quyền yêu cầu chúng phải làm những điều mà chúng không muốn.

- Cài đặt và sử dụng các ứng dụng giám sát trẻ em trên smartphone và máy tính để giữ an toàn cho trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất