Công Nghệ

Amazon muốn xét nghiệm COVID-19 thường xuyên cho tất cả nhân viên

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với quy mô nhân sự hàng trăm nghìn người, đây rõ ràng là một mục tiêu táo báo của ông lớn ngành thương mại điện tử.

CEO Jeff Bezos của Amazon mới đây nói rằng công ty này đang phát triển năng lực xét nghiệm COVID-19 như bước đầu tiên đi đến một hệ thống kiểm tra sức khoẻ nhân viên thường xuyên trên toàn cầu.

Nhân viên nhà kho Amazon đang thực hiện giãn cách xã hội. (Ảnh: Bloomberg)

Trong một lá thư gửi tới cổ đông, Jeff Bezos chia sẻ thêm nhiều phương pháp nó đang áp dụng để đối mặt với COVID-19, ví dụ như dừng giao các mặt hàng không thiết yếu hay đánh giá lại toàn bộ quy trình tại Whole Foods. Bước tiếp theo sẽ là thường xuyên xét nghiệm cho tất cả các nhân viên, bao gồm cả những người không có triệu chứng.

Hôm thứ 5, Jeff Bezos nói Amazon đã thành lập một nhóm bao gồm nhà khoa học, quản lý và kĩ sư phần mềm để xây dựng hệ thống năng lực xét nghiệm nội bộ và hi vọng có thể sớm phát triển một phòng xét nghiệm đầu tiên của riêng mình.

“Xét nghiệm thường xuyên trên quy mô toàn cầu, trong tất cả ngành nghề, sẽ giúp đảm bảo sự an toàn của cộng đồng và duy trì nền kinh tế. Để làm được điều này, chúng ta cần phát triển thêm năng lực xét nghiệm tốt hơn nhiều so với những gì đang có,” người đứng đầu Amazon chia sẻ thêm.

Jeff Bezos là một trong những tỉ phù hiếm hoi đang giàu lên dưới tác động của COVID-19. (Ảnh: CNBC)

Amazon đang nỗ lực duy trì vận hành dịch vụ thương mại điện tử của mình trong bối cảnh virus corona làm gián đoạn chuỗi cung ứng và nhiều nhân viên của hãng này đã mắc bệnh. Nhiều chỉ trích trước đó nói rằng Amazon không làm tất cả mọi thứ để bảo vệ nhân sự tại các nhà kho và nhân viên giao hàng. Hồi tháng 3, trong một email nội bộ, Jeff Bezos cảm ơn nhân sự của mình và dự đoán đại dịch “sẽ tệ đi trước khi mọi thứ cải thiện”.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất