Công Nghệ

Amazon lùi sự kiện mua sắm lớn nhất của mình vì COVID-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Amazon Prime Day là sự kiện mua sắm được nhiều người chờ đón khi các mặt hàng đều được giảm giá sâu.

Một báo cáo của Reuters mới đây cho biết Amazon sẽ lùi lịch lễ hội mua sắm Prime Day của mình đến sớm nhất là tháng 8 trong bối cảnh ông lớn TMĐT đang gồng mình điều chỉnh hoạt động vận hành để đối mặt với đại dịch COVID-19. Amazon thường tổ chức Prime Day của mình vào tháng 7 hàng năm.

Jeff Bezos, người đứng đầu Amazon. (Ảnh: Getty)

Trong trường hợp bạn chưa biết, Amazon Prime Day, vốn được khởi động từ năm 2015, đang trở thành một trong những lễ họi mua sắm lớn nhất trên thế giới. Nó thậm chí còn lớn hơn cả dịp lễ mua sắm Ngày thứ sáu đen tối (Black Friday). Năm 2019, Amazon nói hãng này đã bán được 175 triệu đơn vị hàng hoá trong khoảng thời gian 48 giờ diễn ra sự kiện, vượt qua cả doanh số của Black Friday và Cyber Monday gộp lại. Trước đó, vào năm 2018, con số này là 100 triệu sản phẩm.

Một tuần trước đó, Business Insider cho biết Amazon vẫn sẽ tổ chức Prime Day vào tháng 7 như thường lệ. Hãng cũng đã bắt đầu thông báo cho các đơn vị bán hàng chuẩn bị nguồn hàng đồng thời đăng kí tham gia sự kiện năm nay. Dù vậy, virus corona chủng mới lây lan trên toàn thế giới rõ ràng đang ảnh hưởng đến lịch trình diễn ra sự kiện. Amazon hiện tại cũng đang oằn mình để đáp ứng nhu cầu rất lớn từ người dùng hạn chế ra ngoài vì lệnh cấm. Ở thời điểm này, ông lớn TMĐT nói sẽ chỉ thực hiện giao các mặt hàng thiết yếu.

Một trung tâm xử lý hàng hoá của Amazon. (Ảnh: Reuters)

Amazon mới đây cam kết sẽ tuyển dụng thêm 100.000 nhân sự trong dịp này. Trước đó, Amazon đứng trước nhiều phản ứng của dư luận khi nhiều nguồn tin nội bộ nói rằng hãng không áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân viên làm việc trong các nhà kho. Một số nhân viên của Amazon thực tế đã dương tính với COVID-19.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất