Công Nghệ

Amazon có nhân viên đầu tiên tử vong vì Covid-19

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Forbes đưa tin, một nhân viên kho của Amazon đã qua đời vì nhiễm Covid-19 vào cuối tháng 3 vừa qua nhưng đến nay mới được công bố.

Cụ thể, nhân viên này đảm nhận nhiệm vụ quản lý điều hành tại nhà kho Amazon thuộc cơ sở Hawthorne, Nam California. Nhân viên này qua đời hôm 31/3 nhưng đến nay mới được công bố. Đại diện của Amazon cũng đã xác nhận thông tin này.

“Amazon rất lấy làm tiếc trước sự ra đi của quản lý ở Hawthorne. Chúng tôi sẽ hỗ trợ chu toàn cho gia đình anh ấy, cũng như đảm bảo sự an toàn cho những đồng nghiệp”, đại diện Amazon thông báo qua email.

Nhân viên kho của Amazon đã qua đời vì nhiễm Covid-19 vào cuối tháng 3 vừa qua nhưng đến nay mới được công bố. (Ảnh: Sarah Jacobs)

Theo chia sẻ của đại diện Amazon, ngày cuối cùng người này làm việc là 6/3, sau đó xin nghỉ phép đến 20/3 và ra nước ngoài. Kể từ khi quay về Mỹ hôm 26/3, người này xuất hiện các triệu chứng giống như cảm cúm và phải nhập viện. Amazon cho biết công ty đã liên lạc thường xuyên với gia đình của anh để theo dõi bệnh tình cho đến khi anh qua đời.

Trước đó, nhiều nhân viên Amazon đã từng bày tỏ quan ngại về các biện pháp chống dịch kém hiệu quả, thiếu an toàn, có nguy cơ lây nhiễm cao, nhất là đối với nhân sự phụ trách kho và giao hàng.

Nguồn tin từ Washington Post cho biết, có ít nhất 74 cơ sở của Amazon đã có nhân viên nhiễm Covid-19. Trụ sở tại Seattle của Amazon gần đây cũng bị kiểm tra vì các điều kiện làm việc lỏng lẻo tại các nhà kho và trung tâm xử lý đơn hàng trên khắp đất nước.

các nhân viên kho và giao hàng Amazon vẫn là những người có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao nhất. (Ảnh: Birmingham Mail)

Dẫu vậy, phát ngôn của Amazon từ chối đề cập đến số lượng nhân viên bị nhiễm Covid-19. Người này chỉ khẳng định rằng, công ty đã bổ sung nhiều biện pháp an toàn, như phát khẩu trang, mặt nạ y tế và kiểm tra thân nhiệt thường xuyên cho nhân viên kho. Những người này cũng được tăng lương theo giờ cho đến hết tháng 4, đồng thời cho phép nghỉ có lương nếu chẩn đoán mắc bệnh.

Trong một bản ghi chép nội bộ gửi đến nhân viên vào tháng 3 vừa qua, CEO Jeff Bezos cam kết sẽ đặt mua hàng triệu khẩu trang dành cho nhân viên và nhà thầu. Tuy nhiên, các nhân viên kho và giao hàng của Amazon vẫn là những người có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất