Công Nghệ

Alibaba và JD.com xử lý 136,51 tỉ USD giá trị hàng hóa trong lễ hội mua sắm bất chấp COVID-19

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

COVID-19 thực tế đang mang lại những lợi ích nhất định dành cho các sàn thương mại điện tử.

Alibaba và JD.com, hai sàn TMĐT lớn nhất Trung Quốc, đã xử lý 136,51 tỉ USD giá trị hàng hóa trong một trong những sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất tại quốc gia tỉ dân.

Còn được biết đến với tên gọi 618 vì được tổ chức vào ngày 18/06, lễ hội mua sắm nói trên được nhiều người nhìn nhận là một dấu hiệu cho thấy sức khỏe của nền kinh tế tiêu dùng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, nhất là trong lúc Trung Quốc đang được kì vọng phục hồi từ ảnh hưởng của COVID-19.

(Ảnh: CNBC)

Cụ thể, JD.com nói rằng tổng số lượng giao dịch đã chạm mốc 269,2 tỉ nhân dân tệ (37,99 tỉ USD). CNBC nói rằng con số này là tổng giá trị tất cả các đơn hàng hóa và dịch vụ được thực hiện trên nền tảng này, cho dù hàng được bán, hàng được giao hay trả lại. Con số này cao hơn con số 201,5 tỉ nhân dân tệ giao dịch vào năm ngoái.

Cùng thời điểm, Alibaba nói rằng tổng giá trị giao dịch của nó đạt 698,2 tỉ nhân dân tệ (98,52 tỉ USD). Ở Trung Quốc, có hai sự kiện mua sắm trực tuyến lớn là 618 (JD.com khởi xướng) và Ngày lễ Độc thân (11/11, do Alibaba khởi xướng).

Số lượng hàng hóa kỉ lục vào sự kiện 618 có thể cho thấy tiêu dùng ở Trung Quốc đang phục hồi. Doanh số bán lẻ đã giảm 2,8% trong tháng 6 so với cùng kì năm ngoái song doanh số bán hàng trực tuyến của các mặt hàng tiêu dùng đã tăng 15,6%. JD.com và Alibaba đều hưởng lợi từ xu hướng này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất