Công Nghệ

9 lý do bạn nên bỏ 1.000 USD mua iPhone Xs thay vì chọn iPhone Xr

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Liệu những gì iPhone Xs mang lại có xứng đáng với khoảng cách về giá của nó so với iPhone Xr không?

Thiết kế đổi mới của iPhone X đã có tác động mạnh mẽ lên thị trường smartphone khi hàng loạt smartphone Android ra mắt sau đó cũng có “tai thỏ”.

Tiếp nối iPhone X, năm nay, Apple trình làng tới ba chiếc iPhone mới, bao gồm iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr. Trong đó, iPhone Xs/ Xs Max nằm ở phân khúc giá cao còn iPhone Xr nằm ở tầm giá dễ chịu hơn. Đây là 9 lý do bạn nên mua iPhone Xs thay vì iPhone Xr.

iPhone Xr chỉ có một kích thước màn hình, iPhone Xs thì có hai.

Nếu thích trải nghiệm trên tay và ngoại hình của iPhone Xr, bạn chỉ có một lựa chọn duy nhất về kích thước màn hình: 6,1 inch.

Cùng lúc, iPhone Xs mang đến cho người dùng hai tuỳ chọn kích thước màn hình khác nhau là 5,8 inch hoặc 6,5 inch (iPhone Xs Max, với giá bán lẻ cao hơn iPhone Xs 100 USD).

Màn hình iPhone Xs tốt hơn đáng kể so với màn hình iPhone Xr.

Được xem là “cửa sổ” đưa bạn đến với chiếc điện thoại, trải nghiệm màn hình mang lại là cực kì quan trọng. iPhone Xs được trang bị màn hình OLED “Super Retina” trong khi đó iPhone Xr chỉ có màn hình LCD “Liquid Crystal”.

Nhìn chung, màn hình OLED sáng hơn, hiển thị màu sắc chính xác hơn và có thể mang lại độ tương phản tốt hơn so với màn hình LCD. Màn hình OLED theo đó khả năng tắt hoàn toàn các điểm ảnh thay vì chỉ làm mờ chúng như màn hình LCD. Nhờ khả năng này, màu đen trên màn hình OLED đen hơn, trong khi đó màu trắng sẽ trắng hơn và nói chung là màu sắc hiển thị sống động hơn.

iPhone Xr có một trong những màn hình LCD tốt nhất trên thị trường nhưng những gì mang lại vẫn chưa đủ để so sánh với iPhone Xs. Đó là chưa kể đến việc viền màn hình trên iPhone Xr lớn hơn đáng kể khi so sánh với những gì có trên iPhone Xs.

iPhone Xr có sáu màu khác nhau nhưng nếu bạn thích màu bạc hay vàng (gold), chúng chỉ có trên iPhone Xs.

iPhone Xr có sáu phiên bản màu máy khác nhau là đỏ, xanh, vàng, đen, trắng và san hô (cam pha hồng). iPhone Xs trong khi đó có ba phiên bản màu máy là đen, bạc và vàng (gold). Về cơ bản, mặc dù không rực rỡ và trẻ trung như iPhone Xr, các màu máy của iPhone Xr sang trọng và tinh tế hơn.

iPhone Xr nặng hơn iPhone Xs.

Khi chọn mua smartphone, trọng lượng máy có lẽ không phải là điều nhiều người quá quan tâm. Thế nhưng hãy tưởng tượng điện thoại là thứ bạn cầm trên tay nhiều giờ trong ngày, trọng lượng rõ ràng cũng quan trọng.

iPhone Xr nặng 194 gram trong khi đó iPhone Xs chỉ nặng 177 gram. Thế nhưng, để công bằng mà nó, iPhone Xr vẫn nhẹ hơn chiếc iPhone Xs Max khi nó có trọng lượng tới 208 gram.

iPhone Xr không có camera kép như iPhone Xs, vì thế khả năng zoom của camera khó so sánh được.

iPhone Xr và iPhone Xs gần như có cùng thông số camera ở cả mặt trước và mặt lưng. Tuy nhiên, iPhone Xs lại được bổ sung thêm một ống kính phụ telephoto ở mặt lưng khiến máy có khả năng zoom quang học. Cùng lúc, iPhone Xr chỉ có khả năng zoom kĩ thuật số.

Ngay cả khi nói đến khả năng zoom kĩ thuật số thì những gì iPhone Xs mang lại cũng xuất sắc hơn. Cụ thể, iPhone Xr chỉ có thể zoom kĩ thuật số 5x cho chụp hình và 3x cho quay video, trong khi đó iPhone Xs có khả năng zoom kĩ thuật số 10x cho chụp hình, 6x cho quay video, kèm theo đó là zoom quang học 2x khi chụp hình.

Dung lượng bộ nhớ trong cao nhất cho iPhone Xr là 256 GB. Con số này trên iPhone Xs là 512 GB.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm nhiều không gian lưu trữ hơn cho ảnh, video, ứng dụng, tài liệu, trò chơi và hơn thế nữa.

iPhone Xr không kháng nước tốt như iPhone Xs.

iPhone Xs được Apple trang bị chuẩn kháng nước IP68, đồng nghĩa bạn có thể ngâm nước thiết bị trong vòng 30 phút ở độ sâu 2 mét. Tiêu chuẩn này trên iPhone Xr là iP67, tức là máy có thể chịu được mức nước 1 mét trong 30 phút.

iPhone Xr không hỗ trợ 3D Touch.

Tính năng 3D Touch (tính năng nhấn giữ màn hình để giao diện trả về các thực đơn lối tắt) chỉ còn khả năng dung trên iPhone Xs. Đây là một trong những “cắt giảm” của Apple để tối ưu chi phí sản xuất cho iPhone Xr.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất