Công Nghệ

7 tính năng độc đáo mà smartphone có thể làm, ai không biết sẽ tiếc lắm

Theo Bright Side
Chia sẻ

Bạn sẽ cảm thấy bất ngờ với những tính năng độc đáo mà smartphone có thể làm được.

1. Camera hồng ngoại

Ứng dụng đơn giản với tên gọi Night Eyes (tải tại đây) sẽ biến camera trên điện thoại thông minh của bạn thành thấu kính hồng ngoại để nhìn rõ trong đêm. Sự khác biệt thật đáng kinh ngạc nếu bạn đem nó so sánh với máy ảnh gốc. Trợ thủ đắc lực này hoàn toàn thích hợp cho những ai muốn theo dõi người khác mà không bị phát hiện.

2. Nút chụp hình nhanh 

Chắc chắn mọi người sử dụng smartphone đều biết sử dụng các nút tăng hoặc giảm âm lượng như một phím chụp hình nhanh và tiện lợi. Tuy nhiên, có thể bạn không biết rằng phím tăng giảm âm lượng của tai nghe cũng có chức năng tương tự nếu bạn kết nối tai nghe với smartphone.

3. Camera giám sát 

Ứng dụng độc đáo Surveillance App (tải tại đây) cho phép bạn biến chiếc “dế” thông minh thành một hệ thống giám sát không dây CCTV. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc smartphone giá rẻ, kết nối với Wi-Fi và cắm sạc liên tục để đảm bảo máy luôn hoạt động. Bạn cũng có thể cài đặt cả những cảnh báo âm thanh và video. Khi nhận thấy dấu hiệu bất thường nào xuất hiện trong tầm ngắm, chiếc điện thoại kiêm camera an ninh sẽ lập tức thông báo và phát video đến điện thoại chính của bạn.

4. Remote điều khiển máy vi tính

Chỉ cần cài đặt ứng dụng có tên VNC Viewer (tải tại đây) vào smartphone và máy tính của bạn. Sau các bước thiết lập, bạn có thể điều khiển máy tính thông qua màn hình của chiếc smartphone hoặc ít nhất là biết được máy tính đang hiển thị những nội dung gì. Đúng là một ứng dụng phi thường!

5. Chế độ rảnh tay

Cho dù bạn đang trình diễn ảo thuật với cô cháu gái mới năm tuổi hay đang nấu ăn hoặc đang chơi trò rượt bắt với ai đó, chắc chắn bạn sẽ quan tâm đến ứng dụng có tên Wave Control (iOS | Android). Ứng dụng cho phép bạn mở khóa thiết bị hoặc nhận cuộc gọi mà không cần chạm vào màn hình điện thoại. Chỉ cần vẫy tay là mọi thứ sẽ được giải quyết.

6. Chuông báo động 

Chỉ cần kích hoạt chế độ báo động trên smartphone với ứng dụng Don't Touch My Phone (tải tại đây), bạn sẽ không bao giờ phải lo về chuyện có người lén lút xâm phạm điện thoại của mình nữa. Nếu ai đó cố gắng xâm nhập smartphone của bạn, điện thoại sẽ tự động phát ra chuông cảnh báo. Bạn thậm chí có thể tùy chỉnh âm thanh cảnh báo của riêng bạn để răn đe vị khách không mời ấy.

7. Số điện thoại dự phòng

Nếu bạn cần một số điện thoại khác để dự phòng, chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến chiếc thẻ SIM thứ hai hoặc là dán hai chiếc điện thoại lại với nhau - nghe có vẻ khá bất tiện? Ứng dụng Sideline (tải tại đây) có thể giúp bạn thêm số điện thoại dự phòng mà không cần lắp đặt thêm bất kỳ một thiết bị kỹ thuật nào. Cụ thể, nó cho phép bạn nghe gọi, nhắn tin, nhập số điện thoại hiện tại của bạn hoặc chọn một số điện thoại mới.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất