Công Nghệ

7 thói quen cực xấu khi dùng smartphone mà bạn nên bỏ ngay lập tức

Minh Hằng
Chia sẻ

Đôi khi những thói quen tưởng chừng như vô hại lại là nguyên nhân khiến smartphone của bạn xuống cấp nặng nề và gây tổn hại đến sức khỏe bạn. Đừng mắc phải những sai lầm cơ bản sau đây nếu không muốn “dế cưng” của bạn bị hư hỏng.

1. Vừa sạc điện thoại vừa dùng

Đây chính là điều mà rất nhiều các chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo người dùng không nên làm. Bởi lẽ, nó không chỉ làm máy nóng, nhanh hỏng, mà hơn hết là có thể khiến cho điện thoại bị quá nhiệt và phát nổ. Và chắc hẳn bạn đã không ít lần được nghe về những trường hợp bị thương, thậm chí tử vong vì thói quen này đúng không?

2. Không cài mật khẩu cho máy

Thực tế, đây là một thói quen khá nguy hiểm mà không ít người vẫn mắc phải. Bởi nếu chẳng may bạn có đánh mất điện thoại thì nguy cơ bị lộ ra các tin nhắn, hình ảnh riêng tư,… là rất lớn, từ đó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống. Chính vì thế, hãy nhớ đặt mật khẩu cho smartphone của mình, hay thậm chí sử dụng bảo mật vân tay, nhận dạng khuôn mặt hay mống mắt.

3. Sử dụng các phần mềm tiết kiệm pin

Chắc hẳn bạn sẽ rất bất ngờ tự hỏi vì tại sao sử dụng phần mềm tiết kiệm pin lại là một thói quen “tai hại”. Thực ra, mục đích của các phần mềm tiết kiệm pin là xóa các ứng dụng ngầm gây hao tổn rất nhiều dung lượng pin trong bộ nhớ.

Thế nhưng, các phần mềm tiết kiệm pin khi hoạt động và giám sát hệ thống để tìm kiếm các ứng dụng này sẽ dẫn đến việc tiêu tốn nhiều dung lượng pin hơn cả các thủ phạm của chúng. Lời khuyên nho nhỏ dành cho bạn là hãy sử dụng các ứng dụng gọn nhẹ như Facebook Lite hoặc Messenger Lite thay cho bản đầy đủ, từ đó sẽ giúp tiết kiệm kha khá đấy.

4. Nhạc chuông quá to

Thiết lập nhạc chuông mà bạn yêu thích là quyền riêng tư của mỗi người, nhưng việc bạn cài đặt nhạc chuông quá to sẽ khiến không ít người khó chịu nhất là trong môi trường làm việc. Thói quen này tương tự với việc khi bạn xem phim hoặc nghe nhạc bằng loa ngoài ở những nơi công cộng.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy giảm mức âm lượng sao cho vừa đủ hoặc chỉnh về chế độ báo rung. Đừng đánh mất thiện cảm của mọi người dành cho bạn chỉ vì thói quen xấu xí này.

5. Để màn hình quá sáng trong phòng tối

Thói quen không điều chỉnh độ sáng theo ánh sáng xung quanh cũng gây không ít phiền nhiễu và có hại cho đôi mắt của bạn. Nếu màn hình của bạn quá sáng đồng nghĩa với việc hao tổn rất nhiều pin. Bạn nên kích hoạt chế độ tùy chọn độ sáng tự động trên “dế cưng”. Chỉ tốn một hoặc hai giây để giảm độ sáng màn hình nhưng điều này sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Thêm vào đó, sẽ rất khó khăn nếu ai đó ngồi bên cạnh bạn đọc văn bản nếu độ sáng trên màn hình quá thấp.

6. Chụp ảnh tự sướng quá nhiều

Trào lưu chụp ảnh tự sướng bằng điện thoại đang “gây bão”, tuy nhiên hành động này cần đúng chừng mực và tùy vào địa điểm. Không phải hoàn cảnh nào thói quen này cũng trở nên phù hợp. Nếu lạm dụng quá mức thì bạn sẽ nhận được ánh nhìn không mấy thiện cảm của những người xung quanh.

7. Bị lệ thuộc Wi-Fi công cộng 

Khi công nghệ đã phát triển như hiện nay, việc kết nối Internet qua Wi-Fi miễn phí là vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, các kết nối Wi-Fi công cộng luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro về bảo mật, từ đó khiến hacker đột nhập vào thiết bị và đánh cắp các dữ liệu quan trọng của bạn, đặc biệt là tài khoản ngân hàng.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất