Công Nghệ

7 phương pháp giúp tiết kiệm tối đa lưu lượng 3G trên iPhone

Chia sẻ

Việc phải bỏ ra một số tiền không nhỏ, cho các gói cước 3G hàng tháng luôn là vấn đề gây đau đầu cho người dùng iPhone nói chung.

Việc phải bỏ ra một số tiền không nhỏ, cho các gói cước 3G hàng tháng luôn là vấn đề gây đau đầu cho người dùng smarpthone nói chung. Với nhiều người, không dùng 3G thì thiếu, mà dùng rồi thì lại luôn bị ám ảnh bởi cơn ác mộng “Quý khách đã sử dụng hết dung lượng tốc độ cao của gói cước…”.

Do đó, phương pháp mà người dùng hiện nay chọn lựa chính là sống chung với lũ. Vậy làm thế nào để vừa sử dụng tiết kiệm lưu lượng 3G tốc độ cao, vừa trải nghiệm được tối đa các ứng dụng tiện ích trên điện thoại, đặc biệt là iPhone?

1. Tắt dữ liệu di động cho iCloud

Nếu bạn thường xuyên sử dụng iCloud để trao đổi dữ liệu qua lại giữa các thiết bị, như việc thường xuyên chỉnh sửa tài liệu trong ứng dụng Pages, có thể bạn sẽ phải chấp nhận một thực trạng, lưu lượng 3G tốc độ cao sẽ hết nhanh hơn bình thường. Bởi tất cả những chỉnh sửa và thay đổi sẽ luôn được lưu trên iCloud, đồng thời sử dụng dữ liệu di động trong quá trình này.

7-phuong-phap-giup-tiet-kiem-toi-da-luu-luong-3g-tren-iphone

Vì vậy, để có thể tiết kiệm tối đa những dữ liệu di động với iCloud hãy thực hiện theo các bước sau đây:

- Mở Settings và đi đến iCloud.

- Trong iCloud chọn phần iCloud Drive.

- Trong màn hình tiếp theo, hãy tắt đi phần “Sử dụng dữ liệu di động.”

2. Tắt tính năng tự động tải về ứng dụng qua dữ liệu di động

Các ứng dụng tải về là một trong những thành phần chiếm nhiều dung lượng lưu trữ trên di động, đồng thời cũng khiến người dùng tốn nhiều dữ liệu 3G nhất. Nếu có thể, bạn cần tắt tính năng này, và chỉ nên tải về ứng khi được kết nối tới mạng Wifi có Internet.

7-phuong-phap-giup-tiet-kiem-toi-da-luu-luong-3g-tren-iphone

Các bước thực hiện:

- Mở Settings và đi đến App Stores và iTunes.

- Trong phần App Stores và iTunes, bạn sẽ thấy dòng “Sử dụng dữ liệu di động” và tắt tính năng này đi.

3. Tắt Wi-Fi Assist

Wi-Fi Assist vừa là một tính năng hữu ích, cũng vừa là một tính năng khiến người dùng tiêu tốn rất nhiều dữ liệu 3G trên iPhone. Cụ thể, khi các tín hiệu Wi-Fi có cường độ yếu, không ổn định, hay tốc độ chậm, Wi-Fi Assist sẽ phát huy tác dụng, bổ sung các dữ liệu 3G vào phần tín hiệu bị yếu đi, giúp người dùng sử dụng các dịch vụ ổn định hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này chỉ càng khiến bạn mất thêm nhiều dữ liệu di động mà thôi.

7-phuong-phap-giup-tiet-kiem-toi-da-luu-luong-3g-tren-iphone (1)

Các bước thực hiện:

- Mở Settings và đi đến phần Di động.

- Kéo xuống dưới cùng và tắt tính năng Wi-Fi Assist.

4. Tắt đi các ứng dụng tiêu tốn nhiều dữ liệu di động

Trên thực tế, ở những nơi không có kết nối Wifi, chúng ta vẫn phải thường xuyên dùng tới dữ liệu 3G. Tuy nhiên, sẽ có những ứng dụng tiêu tốn rất nhiều dữ liệu và ngược lại. Do đó, với những ứng dụng không cần thiết, hãy tắt việc sử dụng dữ liệu di động để tiết kiệm tối đa lưu lượng tốc độ cao mà chúng ta đang có. Hoặc ít nhất là việc theo dõi xem đâu là thủ phạm tiêu tốn 3G nhiều nhất trên iPhone.

7-phuong-phap-giup-tiet-kiem-toi-da-luu-luong-3g-tren-iphone (2)

Các bước thực hiện:

- Mở Settings và đi đến phần Di động.

- Kéo xuống phần “Sử dụng dữ liệu di động cho” và tắt đi các ứng dụng không cần thiết.

5. Tắt tính năng làm ứng dụng trong nền

Về cơ bản, đây là một trong những phương pháp tiết kiệm dung lượng 3G rất phổ biến hiện nay. Đôi khi chúng ta chẳng hề chủ động sử dụng, nhưng rất nhiều phần mềm, ứng dụng lại tự động chạy nền và cập nhật dữ liệu liên tục như Facebook, Messenger… Do đó, nếu không phải là các ứng dụng thực sự cần thiết, tốt nhất chúng ta hãy tắt tính năng này đi. 

7-phuong-phap-giup-tiet-kiem-toi-da-luu-luong-3g-tren-iphone (3)

Các bước thực hiện:

- Mở Settings và đi đến phần Cài đặt chung.

- Kéo xuống phần “Làm mới ứng dụng trong nền” và tắt tính năng này đi.

6. Đừng ham truyền nhạc chất lượng cao

Bản thân iPhone là một thiết bị cầm tay hỗ trợ nghe nhạc chất lượng cao, do đó, Apple đã đưa ra tính năng nghe nhạc chất lượng cao qua kết nối Wifi hoặc 3G nhằm phục vụ sở thích của người dùng. Tuy nhiên, trên thực tế, các bài nhạc chất lượng càng cao sẽ càng tiêu tốn nhiều dữ liệu 3G của chúng ta. Do đó, nếu không có nhu cầu nghe nhạc này, chúng ta có thể tạm tắt tính năng này đi, tiết kiệm tối đa lưu lượng dữ liệu tốc độ cao đang có.

7-phuong-phap-giup-tiet-kiem-toi-da-luu-luong-3g-tren-iphone (1)

Các bước thực hiện:

- Mở Settings và đi đến phần Âm nhạc.

- Trong phần “Phát lại và tải về” hãy tắt tính năng “Nghe nhạc chất lượng cao trên di động”, hoặc tắt toàn bộ phần “Phát lại và tải về” tránh việc iPhone sử dụng dữ liệu 3G để tải nhạc.

7. Tắt dữ liệu di động khi không cần thiết

Theo một số người dùng, bản chất của việc đăng kí 3G trên iPhone là nhằm khỏa lấp chỗ trống trong những trường hợp không có kết nối mạng Wifi. Do đó, nếu muốn tiết kiệm tối đa dữ liệu 3G tốc độ cao, chúng ta hãy tắt đi tính năng dữ liệu di động khi không cần thiết. Điều này không chỉ giúp chúng ta tránh được những hao tổn về dữ liệu 3G, mà còn giúp iPhone tiết kiệm thời lượng sử dụng pin.

7-phuong-phap-giup-tiet-kiem-toi-da-luu-luong-3g-tren-iphone (2)

Các bước thực hiện:

- Mở Settings và đi đến phần Di động.

- Tắt phần “Dữ liệu di động”.

Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ
Tin mới nhất