Công Nghệ

6 tính năng hấp dẫn Apple 'quên' giới thiệu sắp có trên iPhone của bạn

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những tính năng sẽ được Apple đưa lên iPhone thông qua bản cập nhật iOS 13 vào mùa thu tới.

Tuần qua, Apple đã giới thiệu iOS 13 trên sân khấu sự kiện dành cho giới lập trình WWDC 2019. Với thời lượng ngắn gọn của sự kiện này, dù vậy, Apple dường như đã không kịp nêu ra rất nhiều tính năng hấp dẫn sắp có trên chiếc iPhone của bạn. Dưới đây là 6 tính năng trong số đó.

Lên lịch cho Dark Mode (chế độ ban đêm)

Chế độ ban đêm (Dark Mode) là một trong những tính năng được chờ đợi nhất trên iOS 13 khi “làm tối” giao diện người dùng của iOS, giúp tiết kiệm pin đồng thời giúp người dùng có trải nghiệm nhìn màn hình dễ chịu hơn khi sử dụng điện thoại trong bóng tối.

Điều Apple không nói trên sự kiện WWDC của mình là hãng này sẽ cho phép người dùng lên lịch kích hoạt chế độ ban đêm vào một khoảng thời gian nhất định trong ngày.

Sạc pin thông pin giúp duy trì tuổi thọ pin iPhone

Pin lithium-ion trên iPhone và trên smartphone nói chung tệ đi theo thời gian và sau một số lượng chu kì sạc điện nhất định. Đó là lý do tại sao trong iOS 13, Apple thêm vào một tính năng được thiết kế để người dùng bảo vệ sức khoẻ viên pin tốt hơn.

Cụ thể, với iOS 13, phần mềm của iPhone sẽ giảm lượng thời gian những chiếc iPhone sử dụng để sạc đầy pin. Apple khẳng định phần mềm của mình sẽ học hỏi từ thói quen sử dụng của người dùng để đợi cho tới khi người dùng thực sự cần mới thực hiện sạc qua mốc 80% dung lượng pin.

Khả năng chọn mạng Wi-Fi và thiết bị Bluetooth ngay từ Control Center

Control Center của iOS mang đến cho người dùng khả năng truy cập. nhanh rất nhiều tính năng, thế nhưng người dùng vẫn phải vào ứng dụng Settings để có thể chọn mạng Wi-Fi hoặc thiết bị Bluetooth mà mình muốn kết nối. Điều này sẽ không còn là vấn đề trong iOS 13 khi bạn có thể làm điều này trực tiếp trong Control Center.

Tìm kiếm tốt hơn trong Messages

Tính năng tìm kiếm trong tin nhắn của iOS 13 cũng nhận được một cập nhật lớn. Khi đặt con trỏ vào khung tìm kiếm, Apple sẽ hiển thị các nội dung bạn muốn tìm kiếm ngay cả trước khi bạn nhập vào bất kì một thông tin nào, ví dụ như tin nhắn gần đây, hình ảnh, đường dẫn hay người dùng. Messages cũng có thể phân loại kết quả tìm kiếm.

Trạng thái chuyến bay trong ứng dụng Maps

Ứng dụng Maps cũng nhận được thêm rất nhiều tính năng mới, bao gồm khả năng xem thông tin chi tiết về các chuyến bay sắp tới. Trogn iOS 13, Apple Maps sẽ hiển thị thông tin cập nhật về sân bay, thông tin về cửa lên máy bay và thời gian cất - hạ cánh cho các chuyến bay của người dùng.

Theo dõi sức khoẻ răng miệng

Ứng dụng Health cũng nhận được thời lượng lớn trong sự kiện WWDC 2019 khi công ty này hé lộ thêm nhiều tính năng như theo dõi chu kì kinh nguyệt cho phụ nữ hay sức khoẻ thính lực. Thế nhưng, Apple đã không nói rằng Health trong iOS 13 còn có khả năng theo dõi sức khoẻ răng miệng bằng cách theo dõi thời gian người dùng đánh răng tổng hợp từ các ứng dụng bên thứ ba như Colgate.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất