Công Nghệ

6 điều bạn cần cân nhắc trước khi muốn xuống tiền mua iPhone SE 2020

Duy Huỳnh
Chia sẻ

iPhone SE 2020 không thực sự dành cho những ai yêu thích một chiếc smartphone với màn hình lớn, thiết lập nhiều camera, pin khủng,...

Apple gần đây đã ra mắt chiếc iPhone SE 2020, thế hệ kế nhiệm của dòng iPhone SE được ra mắt năm 2016. Đặc biệt hơn, đây cũng là điện thoại thông minh giá cả phải chăng nhất của Apple đang được bán trên thị trường hiện nay. Giá bán khởi điểm của iPhone SE 2020 là 399 USD cho bản 64GB, trong khi giá bản 128GB hay 256GB chỉ có giá nhỉnh hơn chút ít.

Sự ra đời của iPhone SE 2020 mang đến một làn gió mới cho phân khúc cận cao cấp nhờ mức giá chỉ 399 USD cho một chiếc máy có cấu hình quá tốt (chip A13 Bionic). Tuy nhiên, chiếc điện thoại này không thực sự dành cho những ai yêu thích một màn hình lớn, thiết lập nhiều camera, pin khủng cũng như một số lý do kể đến sau đây.

Không hỗ trợ chế độ chụp ảnh Night Mode

iPhone SE 2020 không hỗ trợ chế độ chụp ảnh Night Mode dù được trang bị con chip A13 Bionic. (Ảnh: Apple)

iPhone SE 2020 có thể cho chất lượng ảnh chụp tuyệt vời nhờ trang bị bộ vi xử lý Bionic A13, tuy nhiên, trong điều kiện thiếu sáng chiếc iPhone này chắc chắn sẽ phải “chào thua” iPhone 11 hoặc những đối thủ Android khác vì không hỗ trợ chế độ chụp ảnh Night Mode.

Không hỗ trợ Face ID

Nhận diện khuôn mặt là công nghệ an toàn, nhanh chóng và dễ sử dụng nhất hiện tại nhưng iPhone SE 2020 lại không trang bị công nghệ này. (Ảnh: Hadrian / Shutterstock)

Có thể bạn đã biết, iPhone SE không hỗ trợ Face ID. Thay vào đó, Apple đã tiếp tục mang công nghệ Touch ID (đã được cải tiến) từ thế hệ tiền nhiệm lên chiếc trên chiếc iPhone SE 2020 này. Công bằng mà nói Touch ID không hề tệ, tuy nhiên hệ thống quét vân tay nãy sẽ không hoạt động khi ngón tay của bạn bị ướt hoặc đổ mồ hôi, và phải mất vài giây để mở điện thoại của bạn.

Nếu bạn đang sử dụng thế hệ iPhone trang bị Face ID và muốn chuyển sang iPhone SE thế hệ 2 để tiết kiệm một số tiền, bạn sẽ phải chịu đánh đổi sự tiện dụng của hệ thống quét khuôn mặt. Nhận diện khuôn mặt là công nghệ an toàn, nhanh chóng và dễ sử dụng nhất hiện tại. Điểm trừ duy nhất của Face ID là không hoạt động khi người dùng đeo khẩu trang.

Bạn sẽ phải sạc liên tục

Với dung lượng pin 1.821 mAh, người dùng sẽ phải sạc iPhone SE 2020 liên tục vì không đủ dùng đến ngày hôm sau. (Ảnh: A. Aleksandravicius / Shutterstock)

iPhone SE 2020 có dung lượng pin tương tự iPhone 8 là 1.821 mAh. Với dung lượng pin này, người dùng sẽ phải sạc thiết bị liên tục vì không đủ dùng đến ngày hôm sau, mặc iPhone SE 2020 được trang bị bộ xử lý A13 tiết kiệm năng lượng. Không giống như iPhone 11 Pro / Pro Max, người dùng có thể sử dụng thiết bị trong nhiều ngày nếu không thực hiện những tác vụ nặng.

Muốn sạc nhanh phải tốn thêm chi phí

Nếu muốn trải nghiệm sạc nhanh, người dùng iPhone SE 2020 sẽ phải tốn thêm chi phí. (Ảnh: AS photo studio / Shutterstock)

Như đã đề cập ở trên, do dung lượng pin iPhone SE 2020 chỉ có 1.821 mAh, thế nên người dùng cần phải sạc trong ngày dù không thực hiện nhiều tác vụ nặng. Để đỡ tốn thời gian người dùng có thể chọn sạc nhanh thiết bị, với 50% dung lượng pin đạt được trong vòng 30 phút. Tuy nhiên bạn sẽ phải tốn thêm một số tiền nữa để mua bộ sạc 18W này vì củ sạc đi kèm thiết bị của Apple chỉ là 5W.

Tương thích với một số ốp lưng nhưng không phải tất cả

Một số ốp lưng iPhone 7 và 8 tương tích với iPhone SE 2020 nhưng không phải tất cả. (Ảnh: Nick Guy / Twitter)

Mọi người đều cảm thấy thích thú khi Apple xác nhận ốp lưng iPhone 7 và 8 sẽ tương thích với iPhone SE 2020, nhưng thực tế là không phải tất cả. Ví dụ như ốp lưng iPhone 7 vẫn tương thích về kích cỡ với iPhone SE thế hệ 2, nhưng nó lại không hỗ trợ khả năng sạc không dây. Do iPhone 7 không có tính năng sạc không dây, nên ốp lưng cũng sẽ không hỗ trợ tính năng tiện dụng này.

Không hỗ trợ công nghệ 5G

Nếu bạn muốn trải nghiệm công nghệ 5G đừng mua iPhone SE 2020. (Ảnh: EverythingApplePro)

Nếu bạn muốn trải nghiệm công nghệ 5G đừng mua iPhone SE 2020, vì chiếc iPhone giá rẻ của Apple không hỗ trợ công nghệ này. Mặc dù vậy, thiết bị vẫn được trang bị 4G và kết nối Wi-Fi tốt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất