Công Nghệ

5 tính năng Apple không tiết lộ về iOS 13 nhưng sẽ có mặt trên iPhone 2019

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bên cạnh những thông tin về iOS 13 mà Apple đã tiết lộ tại WWDC, vẫn còn nhiều tính năng hay ho mà Apple muốn bạn tự mình khám phá khi iPhone 2019 ra mắt.

Tại sự kiện thường niên WWDC 2019 diễn ra vào đầu tuần này, Apple đã công bố bản cập nhật iOS 13 với hàng loạt cải tiến và nhiều tính năng mới, chẳng hạn như Dark Mode (chế độ màn hình tối), tính năng lướt phím để gõ chữ, bản đồ tích hợp street view, công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp hay Memoj được cá nhân hoá để phù hợp với cá tính và tâm trạng của bạn hơn. Tuy nhiên, vẫn có những tính năng hay ho mà Apple muốn bạn tự mình khám phá khi iPhone 11 ra mắt trong tháng 9 tới.

1. Giao diện camera mới

iOS 13

Năm 2019 sẽ là năm bùng nổ của nhiều xu hướng trên camera smartphone, trong đó phải kể đến là tính năng zoom 3x hoặc thậm chí là 5x. Tất cả các đối thủ của Apple như Huawei, OPPO và Samsung đã ra mắt ít nhất một chiếc smartphone trang bị khả năng zoom khủng này.

Theo đúng triết lý “không cần là đầu tiên, nhưng phải là tốt nhất”, Apple cũng không quá bận tâm đến các đối thủ của mình khi là kẻ đi sau xu hướng. Các nguồn tin gần đây cho thấy, 2 trong số 3 model iPhone 2019 sẽ được trang bị cụm 3 camera sau, trong đó bao gồm 1 cảm biến chính, 1 camera hỗ trợ zoom quang 3x cùng 1 camera góc siêu rộng (hoặc 3D ToF). Nếu tin đồn này là sự thật, chắc chắn Apple sẽ tái thiết kế giao diện camera để đồng nhất với cụm camera siêu khủng này. Chẳng hạn như hiển thị tuỳ chỉnh các mức thu phóng khác nhau hay chí ít là tích hợp các bộ lọc màu sắc mới.

2. Thêm tuỳ chọn sạc ngược không dây trong trung tâm điều khiển

iOS 13

Siêu phẩm Galaxy S10 của Samsung có thể sạc ngược cho các thiết bị khác - thậm chí là iPhone - nhờ tính năng mới có tên Wireless Power Share. Theo đó, bạn chỉ cần đặt một thiết bị hỗ trợ sạc không dây lên mặt lưng của chiếc Galaxy S10, chiếc smartphone mới của Samsung sẽ chuyển tải năng lượng qua thiết bị cần sạc cho đến khi còn lại 30% pin. Điều này khá phù hợp cho những ai không muốn mang theo cáp sạc để sạc những phụ kiện nhỏ như tai nghe, thiết bị đeo,…

Nhiều nguồn tin trước đây cho biết, model iPhone 2019 cũng trang bị tính năng này, do đó sẽ có một tuỳ chọn sạc ngược không dây trong trung tâm điều khiển hoặc một ứng dụng riêng để quản lý các thiết bị và tuỳ chọn “chỉ sạc khi được cắm”.

3. Face ID nâng cấp và ứng dụng AR

iOS 13

Tại WWDC 2019, Apple cho biết Face ID sẽ hoạt động nhanh hơn 30% so với hiện tại. Tuy nhiên, đây không phải là tất cả những cải tiến của Apple với hệ thống Face Unlock. Theo đó, Face ID còn được nâng cấp bảo mật và tích hợp thêm tuỳ chọn AR mới. Tại hội nghị vừa qua, trò chơi di động AR Minecraft Earth đã bất ngờ xuất hiện, do đó có khả năng là Apple đang nâng cấp nhiều hơn nữa về AR trên iOS 13.

Nếu bản cập mới bao gồm cả việc hỗ trợ AR cho các ứng dụng bên thứ 3, Apple có thể sẽ cung cấp API để cho phép họ để tích hợp thêm AR vào các ứng dụng của mình, qua đó giúp bạn trải nghiệm nhiều thứ mới mẻ hơn.

4. Dark Mode và nhiều thiết lập vào buổi tối

iPhone 2019

Như chúng ta đã biết, Dark Mode (chế độ tối hay chế độ nền đen) sẽ biến toàn bộ giao diện màu trắng quen thuộc trên iPhone chuyển thành màu đen khi được kích hoạt. Ngoài việc bảo vệ mắt, “Dark Mode” còn giúp kéo dài tuổi thọ pin trên các mẫu điện thoại thông minh sử dụng màn hình OLED.

Tại WWDC 2019, Apple không tiết lộ bất cứ điều gì về việc Dark Mode hoạt động như thế nào cũng như tính tương thích với những ứng dụng trên iPhone. Tuy nhiên, theo Cnet, rất có thể tính năng Dark Mode sẽ đi kèm với các thiếp lập vào buổi tối được Apple đề xuất cho người dùng, ví dụ như tính năng “Giờ đi ngủ” đã được Apple tích hợp trong ứng dụng “Đồng hồ”. Những bổ sung mới trên iOS 13 sẽ tiếp tục giúp người dùng iPhone, iPad ngủ ngon hơn.

5. Siri vượt trội hơn

iPhone 2019

Không giống như phiên bản cũ, Siri trên iOS 13 được tạo ra hoàn toàn bởi phần mềm, thay vì sử dụng âm thanh lồng tiếng đã được thu lại. Trong một bản demo ngắn được trình chiếu tại WWDC 2019, giọng nói mới của Siri có khả năng phát âm từ chính xác hơn, và khả năng nói tốt hơn ở những câu dài với từng trọng âm nhấn chuẩn xác hơn. Siri phiên bản mới này sẽ được tung ra trên nhiều thiết bị khác nhau của Apple, bao gồm iPhone và iPad, HomePod, CarPlay.

Nếu so với Google Assistant, Siri dường như lép vế hơn về mọi mặt, ngay cả giọng nói của trợ lý áo nhà Google còn có cả giọng của ca sĩ John Legend. Apple không đề cập đến Siri nhiều tại WWDC, nhưng cô trợ lý ảo Siri có thể nhận được nhiều nâng cấp hơn thế khi iPhone 2019 và bản iOS 13 chính thức được trình làng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất