Công Nghệ

5 sản phẩm kì lạ của người tạo ra hình hài iPhone, sản phẩm số 1 khiến ai cũng phì cười

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Jony Ive là người để lại dấu ấn cùng thiết kế của iPhone, iPod và iPad, thế nhưng ông còn có rất nhiều sản phẩm thiết kế thú vị khác mà ít người biết tới.

Toilet và bệ vệ sinh

Một trong những công việc đầu tiên của Jony Ive sau khi rời trường Newscastle Polytechnic là ở công ty thiết kế London Tangerine.

Khi ở đây, ông đã được yêu cầu thiết kế rất nhiều sản phẩm, trong đó có lò vi sóng và lược chải tóc. Jony Ive còn thiết kế cả toilet và bệ vệ sinh. Dù vậy, thiết kế của ông lại không được đón nhận bởi khách hàng Ideal Standard. Trong một bài phỏng vấn được thực hiện vào năm 2014 với tạp chí TIME, Jony Ive chia sẻ rằng khách hàng nhận thấy sản phẩm của ông quá hiện đại và đắt đỏ.

Twentieth Anniversary Macintosh (TAM)

Năm 1997, Apple cho ra mắt một chiếc máy tính có ngoại hình khá kì lạ để kỉ niệm 20 năm thành lập công ty mang tên gọi Twentieth Anniversary Macintosh (TAM). Là một sản phẩm được phát hành giới hạn, chiếc TAM có giá lên tới 7.499 USD ở thời điểm ra mắt, tức tương đương 12.000 USD trị giá tính ở thời điểm hiện tại.

Trong một đoạn video quảng bá sản phẩm thời điểm đó, Jony Ive đã nói rất nhiều đến những đặc điểm thiết kế thú vị của TAM. Dù vậy, TAM lại không thành công về mặt doanh số. Sáu tháng sau ngày ra mắt, giá của TAM được giảm xuống một nửa, chỉ còn 3.500 USD để cải thiện bán hàng. Đến tháng 3 năm 1998, những chiếc máy còn tồn thậm chí được bán với giá 1.995 USD.

Máy ảnh Leica

Năm 2013, Ive hợp tác cùng nhà thiết kế Marc Newson thiết kế một chiếc camera Leica Digital Rangefinder với phần thân cấu thành từ nhôm.

Để tạo ra được chiếc máy ảnh duy nhất này, nhóm thiết kế đã dựng lên 500 model cùng 1.000 mẫu linh kiện khác nhau. Máy cuối cùng được bán với giá 1,8 triệu USD trong một cuộc đấu gía từ thiện cho tổ chức Global Fund.

Chuột hockey

Con chuột máy tính mà bạn đang thấy được thiết kế đi kèm với chiếc iMac G3 (1998). Thiết kế tròn của nó từng bị chỉ trích là gây khó khăn cho người dùng khi sử dụng. Dù vậy, chiếc iMac G3 lại rất thành công. Nó thậm chí được tung ra thị trường với tận 13 phiên bản màu khác nhau.

Nhẫn kim cương

Đây là một sản phẩm khác của Ive được ra cho mục đích thiện nguyện. Năm ngoái, Marc Newson và Ive tạo ra chiếc nhẫn được cấu thành hoàn toàn từ kim cương được cắt tỉ mỉ này. Nó được bán với giá 250.000 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất