Công Nghệ

4 mẹo đơn giản giúp tăng độ nhạy của vân tay Touch ID trên iPhone lên gấp đôi

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cảm biến vân tay Touch ID của iPhone sau một thời gian sử dụng sẽ chậm dần đi. Do đó, bạn cần sử dụng một số mẹo để khắc phục tình trạng này.

Cảm biến vân tay Touch ID là tính năng được sử dụng rất thường xuyên trên những chiếc iPhone. Tuy nhiên, những người dùng smartphone có cảm biến vân tay sẽ ít nhất 1 lần gặp phải hiện tượng cảm biến vân tay không nhạy trong quá trình sử dụng. Sau đây là một vài cách sẽ giúp cảm biến vân tay trên máy trở nên nhạy hơn.

1. Cập nhật lại vân tay

Touch ID

Nếu bạn cảm thấy vân tay không nhạy, việc đầu tiên cần làm là cập nhật lại vân tay. Việc cập nhật lại vân tay sẽ giúp cảm biến vân tay nhận diện nhanh hơn. Bởi sau một thời gian sử dụng, ngón tay có thể bị thô ráp, nứt, sẹo, trầy xước khiến cảm biến khó nhận dạng hơn. Hãy xóa vân tay cũ, thiết lập lại vân tay mới của mình bằng cách Touch ID & Mật Mã > Ngón tay 1 > Xoá Dấu vân tay.

2. Đăng ký nhiều lần một dấu vân tay

Touch ID

Touch ID cho phép bạn có thể đăng ký tối đa 5 dấu vân tay. Tuy nhiên, thay vì đăng ký dấu vân tay của những ngón ít khi sử dụng, hãy đăng ký nhiều lần dấu vân tay mà bạn hay sử dụng để mở khóa thiết bị bằng cách Touch ID & Mật mã > Thêm Dấu vân tay. Việc đăng ký nhiều lần một dấu vân tay sẽ giúp tỷ lệ nhận dạng chính xác cao hơn, từ đó sẽ khiến việc mở khóa nhanh hơn.

3. Cho cảm biến vân tay học thêm về dấu vân tay của bạn

Cảm biến vân tay

Để cảm biến vân tay Touch ID học thêm về dấu vân tay của bạn, bạn chỉ cần truy cập vào phần cài đặt TouchID và Mật khẩu, sau đó chạm ngón tay của bạn vào cảm biến. Mỗi lần một mục vân tay sáng lên trong danh sách, tức là một lần máy nhận dạng thành công và “học” được thêm một chút về ngón tay của bạn. Tốc độ và khả năng nhận dạng vân tay của cảm biến sẽ tăng đáng kể nếu như bạn thường xuyên thực hiện quá trình rèn luyện này.

4. Tránh chất lỏng, thường xuyên lau chùi cảm biến vân tay

Cảm biến vân tay

Cảm biến vân tay sẽ hoạt động kém, hoặc không hoạt động nếu như bị dính các chất lỏng. Vì vậy trong quá trình sử dụng, đặc biệt là khi ăn uống, vệ sinh, hãy thật cẩn trọng và tốt nhất là để điện thoại xa khỏi tầm tay. Ngoài ra, bạn hãy lau chùi cảm biến TouchID để đảm bảo sạch các chất nhờn tích tụ từ mồ hôi tay sau thời gian sử dụng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất