Công Nghệ

30.000 vé bán online trận chung kết AFF Cup 2018 được CĐV Malaysia 'xử lý' trong tích tắc

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Khác với VFF, Liên đoàn Bóng đá Malaysia bán vé thông qua một kênh hệ thống trung gian.

Sáng nay, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã chính thức mở cổng bán vé trực tuyến trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển Việt Nam. Theo thông tin từ FAM, sẽ có 40.000 vé được phân phối trực tuyến cho trận đấu này, trong khi đó 40.000 vé còn lại được bán trực tiếp. Theo đó, số vé bán trực tuyến được chia đều trong hai ngày 7/12 và 8/12.

Số lượng vé trận chung kết lượt đi bán trong ngày 07/12 tại Malaysia qua kênh trực tuyến hết trong chưa đầy một giờ đồng hồ.

Ban đầu, FAM dự kiến mở cổng bán vé vào lúc 9h, tuy nhiên sau đó lại quyết định mở sớm hơn để thử nghiệm hệ thống vào lúc 8h30 sáng khiến nhiều cổ động viên phản đối. Kết quả là FAM phải bán ra thêm 10.000 vé và trong hôm nay 30.000 vé bán ra cho trận đấu đã được tiêu thụ. Điều đáng nói là 30.000 vé này cũng đã được bán hết chỉ sau chưa đến một giờ đồng hồ.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng thực hiện bán vé trực tuyến trận bán kết lượt về có đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân Mỹ Đình. Dù vậy, hệ thống của VFF có tiếp cận vấn đề khác so với cách làm của FAM. Theo đó, VFF chia ra làm nhiều khung giờ để bán vé thay vì để người hâm mộ ồ ạt đổ vào mua bởi nếu vâỵ thì vé có thể hết chỉ sau vài phút. Dù vậy, cách hiển thị thông báo gây hiểu lầm khi người dùng mua vé rằng hệ thống hết vé chỉ sau vài phút đã khiến không ít người hâm mộ cảm thấy bực tức.

Malaysia và Việt Nam đều là những quốc gia yêu bóng đá trong khu vực Đông Nam Á.

Cũng cần hiểu rằng VFF bán vé thông qua một hệ thống do mình và đối tác trực tiếp phát triển, trong khi đó FAM bán vé thông qua một kênh thứ 3 là tickethotline.com.my. Đây cũng là cách nhiều người hâm mộ Việt Nam hiến kế cho VFF nhất là trong thời điểm Liên đoàn Bóng đá Việt Nam còn thiếu kinh nghiệm và có thể là cả cơ sở hạ tầng để tổ chức bán vé online với số lượng lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất