Công Nghệ

3 xu hướng chụp hình trên smartphone trong năm 2019 sẽ làm giới trẻ mê mẩn

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đối với không ít người dùng, chụp hình đẹp là một trong những tiêu chí hàng đầu khi chọn mua smartphone.

Thành thực mà nói, trong vài năm trở lại đây, công nghệ chụp hình là một trong những công nghệ đạt được những bước tiến rõ ràng và ấn tượng nhất trong lĩnh vực di động. Vậy trong năm 2019, các nhà sản xuất sẽ có gì để tiếp tục chinh phục người dùng?

Chụp hình xoá phông tự nhiên là thách thức đối với các nhà sản xuất smartphone.

Chụp hình làm mờ hậu cảnh, hay còn được biết đến đơn giản hơn với tên gọi “xoá phông”, trong vài năm trở lại đây trở thành một phong cách chụp hình trên di động rất được nhiều người dùng, đặc biệt là người trẻ yêu thích. Dù vậy, để mang đến những tấm hình xoá phông tự nhiên trong những giới hạn của cảm biến camera trên di động lại là một thách thức với những nhà sản xuất.

Một trong những giải pháp cho thách thức “xoá phông” tự nhiên trên di động sẽ mang tên gọi cảm biến Time-of-Flight (ToF). Time-of-Flight (ToF) là khái niệm công nghệ để chỉ việc tính toán khoảng thời gian cần thiết để một thứ gì đó (ví dụ một tia laser, một tia sáng, một chất lỏng hay khí gas) di chuyển từ một khoảng cách nhất định. Bằng cách này, cảm biến ToF có thể giúp thiết bị hình dung một cách rõ nét hơn và thậm chí dựng được bản đồ 3D về môi trường xung quanh.

Trước đây, ToF thường được ứng dụng trong công nghệ máy bay không người lái và công nghệ xe tự hành. Tuy nhiên, cảm biến này cũng đang dần được ứng dụng lên camera trên di động để tăng cường các trải nghiệm liên quan đến thực tế mô phỏng và khả năng chụp hình.

Samsung Galaxy Note10 nhiều khả năng sẽ là một trong những điện thoại hiếm hoi ra mắt trong năm 2019 có cảm biến ToF. Trước đó, cảm biến ToF đã được Samsung đưa lên chiếc Samsung Galaxy S10 5G và Samsung Galaxy A80. Theo một số báo cáo, Apple cũng sẽ đưa cảm biến ToF lên sản phẩm của mình nhưng điều này phải đến năm 2020 mới thành hiện thực.

Đầu tháng 7, một báo cáo từ truyền thông Hàn Quốc cho biết nhà sản xuất ống kính KOLEN đã đầu tư 21,6 triệu USD để xây dựng một nhà máy tại Việt Nam để sản lượng sản xuất từ 13 triệu lên tới 25 triệu ống kính. Việt Nam được KOLEN lựa chọn bởi sự hợp tác sâu rộng cùng Samsung.

Chụp hình đẹp là điều kiện cần nhưng chia sẻ nhanh và tiện lại là điều kiện đủ với người dùng khó tính.

Điểm cộng của chụp hình trên smartphone so với những chiếc máy ảnh truyền thống là khả năng hỗ trợ chia sẻ nhanh chóng lên các nền tảng mạng xã hội.

Năm nay, khả năng chia sẻ ảnh chụp trên di động được hứa hẹn sẽ được nâng lên một tầm cao mới khi các nhà sản xuất sẽ tích hợp nhiều công cụ biên tập, chỉnh sửa ngay trong ứng dụng của mình bên cạnh các công cụ chia sẻ nhanh mà không cần đến thêm một ứng dụng bên thứ ba.

Những phụ kiện như S-Pen tạo ra lợi thế cho người dùng Samsung khi chụp hình.

Chụp hình từ xa cũng là một trong những xu hướng khiến giới trẻ phát cuồng năm 2019. Am hiểu tâm lý người dùng cần chụp những bức ảnh “sống ảo” từ xa nhưng lại không thể chủ động bấm nút chụp trên chiếc smartphone, Samsung đã tích hợp tính năng chụp ảnh từ xa trên chiếc bút S-Pen thần thánh đi kèm Galaxy Note9. Với nâng cấp nổi bật này, người dùng Note9 đã có thể chụp ảnh - quay video từ xa với nhiều góc độ khác nhau mà không cần cầm máy lên, chỉnh chế độ hẹn giờ hay sợ rung hình nữa.

ĐIều đáng nói là với việc hỗ trợ kết nối Bluetooth và có một viên pin riêng, S-Pen có khả năng tương tác với điện thoại trong khoảng cách tới 10 m. Khoảng cách này giúp người dùng có thể chụp được những tấm hình selfie một mình hoặc theo nhóm cực kì tự nhiên hoặc thoả sức sáng tạo với những góc chụp thú vị ngay cả khi chỉ có một mình.

Hiện chưa rõ những khả năng Samsung sẽ bổ sung và S-Pen trên Note10, thế nhưng nhiều người vẫn kì vọng những khả năng tương tự của S-Pen sẽ tạo ra một xu hướng chụp hình trong năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất