Công Nghệ

3 nàng robot xinh đẹp chẳng kém gì hot girl, nếu không nói cũng chẳng ai dám tin

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không những thế, những cô robot này còn cực kì thông minh.

Ngành công nghiệp phát triển robot của con người ngày càng phát triển, kết quả là những robot cực kì xinh đẹp, giống con người và hết sức thông minh như dưới đây đã ra đời.

Erica

Một nhà sáng chế có tên Hiroshi Ishigura, Giám đốc Phòng thí nghiệm Robot thông minh tại Đại học Osaka, là “cha đẻ” của robot Erica. Tuy nhiên, thực tế Erica ra đời là kết quả của sự phối hợp giữa Đại học Osaka và Đại học Kyoto. Cô robot này được phát triển nhờ nguồn tài trợ từ một trong những quỹ khoa học được rót tiền khủng nhất tại Nhật Bản, JST Erato.

Mặc dù không thể di chuyển phần tay, Erica có khả năng nhận ra hướng âm thanh phát ra và nhận biết ai là người đang đặt ra câu hỏi. Được thiết kế mô phỏng một người con gái 23 tuổi, Erica có ngoại hình giống con người đến khó tin và một hệ thống tổng hợp ngôn ngữ tiên tiến nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, Erica còn có thể nhận ra mọi người trong phòng nhờ 14 cảm biến hồng ngoại và công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Mới đây, trang DailyMail thậm chí còn cho biết Erica có thể sẽ được lên sóng truyền hình Nhật Bản với vai trò một người dẫn chương trình thời sự vào tháng 4 tới.

Jia Jia

Trung Quốc cũng tỏ ra không hề kém cạnh Nhật Bản khi có cô robot Jia Jia xinh đẹp không kém. Được phát triển trong vòng ba năm, Jia Jia có khả năng trò chuyện, biểu lộ một số cảm xúc nhỏ trên khuôn mặt đồng thời chuyển động môi và cơ thể nói chung. Jia Jia ngoài ra cũng được lập trình để có thể nhận ra các tương tác đối với con người, có khả năng định vị tự đồng và cung cấp một số dịch vụ cho con người dựa trên công nghệ đám mây.

Nhìn chung, Jia Jia được đánh giá cao ở chuyển động mắt tự nhiên và các đoạn trò chuyện khớp với chuyển động môi.

Năm ngoái, trong một buổi phỏng vấn với phóng viên tờ WIRED, Jia Jia gây ấn tượng bởi điệu cười và những cái chớp mắt như con người. Tuy nhiên, ở màn trả lời câu hỏi thì độ trễ lại khá cao và trong nhiều trường hợp cô còn không trả lời được. Ví dụ, khi được hỏi Vạn Lý Trường Thành (Great Wall of China) ở đâu, Jia Jia chỉ có thể trả lời đơn giản là “Trung Quốc” (China). Cô cũng không “biết” bảng chữ cái tiếng Anh có bao nhiêu chữ cái.

Sophia

Ngoại trừ việc không… có tóc ra thì Sophia cũng là một cô robot khá xinh đẹp và quan trọng hơn hết có nhiều điều Sophia làm được khiến cả thế giới ngạc nhiên. 25/10 có lẽ là một cột mốc quan trọng của ngành công nghiệp chế tạo robot khi lần đầu tiên một robot (chính là Sophia) được công nhận quyền công dân tại Ả-rập Sau đi.

Có lẽ điều này là kết quả của việc Sophia có một trí thông minh nhân tạo khá hoàn thiện, mặc dù có lần cô đã nói đùa (hoặc không) rằng mình muốn hủy diệt con người. Bên cạnh đó, khuôn mặt của Sophia cũng có thể thể hiện nhiều sắc thái cảm xúc cực kì tự nhiên. Ít người biết rằng khuôn mặt của Sophia được lấy cảm hứng từ nữ diễn viên xinh đẹp Audrey Hepburn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất