Công Nghệ

3 điểm tốt nhất và 3 điều tệ hại trên chiếc iPhone đắt nhất lịch sử Apple

T. Sơn
Chia sẻ

Nếu đang cân nhắc móc hầu bao mua iPhone Xs và Xs Max, đây chắc chắn sẽ là một số yếu tố mà bạn nên cân nhắc.

Lợi ích rõ ràng nhất iPhone Xs và Xs Max mang lại so với iPhone Xr là màn hình. Theo đó, iPhone Xs được trang bị màn hình 5,8 inch OLED, độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel - tương tự iPhone X - trong khi đó chiếc iPhone Xs Max được trng bị màn hình 6,5 inch OLED, độ phân giải 2.688 x 1.242 pixel. Như vậy, cả hai chiếc máy này đều có mật độ điểm ảnh 458 ppi.

Kết quả là iPhone Xs và Xs Max sẽ là có màn hình sáng nhất, sắc nét nhất và có khả năng hiển thị màu sắc chính xác nhất Apple từng phát triển cho một dòng điện thoại. Apple ngoài ra còn cho biết lớp kính được tráng trên màn hình của iPhone Xs và Xs Max cũng được cải thiện so với những gì xuất hiện hồi năm ngoái. Nếu là một người thích những chiếc điện thoại có màn hình lớn, iPhone Xs và Xs Max sẽ là những lựa chọn không nên bỏ qua.

Một trong những lý do cũng có thuyết phục người dùng bỏ tiền mua iPhone Xs và Xs Max là những cải thiện đáng kể ở khả năng chụp hình trên di động. Trên những chiếc iPhone của Apple, người dùng có thêm khá nhiều tính năng chụp hình thú vị là kết quả của sức mạnh phần mềm và chip xử lý Apple A12 Bionic mới (tăng cường sức mạnh xử lý cho các tác vụ như máy học hay trí tuệ nhân tạo).

Một trong những tính năng mới đó là Smart HDR cho phép người dùng chụp nhiều hình ảnh với các lớp lang và tuỳ chỉnh khác nhau để rồi sau đó ghép lại thành hình ảnh đầu ra hoàn thiện nhất, tương tự những gì Google làm trên những chiếc điện thoại Pixel của mình. Không dừng lại ở đây, người dùng còn có thể điều chỉnh thủ công được khẩu độ và độ sâu của hình ảnh ngay cả sau khi nó được đã chụp. Thực tế, đây là tính năng trước đó đã được một số hãng sản xuất máy ảnh như Lytro hiện thực hoá. Dù vậy trong trường hợp này, Apple đã đạt được các hiệu ứng tương tự nhờ phần mềm và các thuật toán hình ảnh trong tính năng Portrait Mode.

iPhone Xs và Xs Max cũng có thêm rất nhiều nâng cấp và bổ sung đáng chú ý khác mặc dù chúng có thể không thực sự nổi bật, trong đó bao gồm hỗ trợ hai SIM, âm thanh stereo và một phiên bản với bộ nhớ trong 512 GB. iPhone Xs và Xs Max cũng có tiêu chuẩn chống nước IP68, đồng nghĩa với việc người dùng có thể ngâm nước thiết bị trong khoảng thời gian 30 phút ở độ sâu trên dưới 2 mét. Tiêu chuẩn này có độ sâu cao gấp đôi chuẩn IP67 trên chiếc iPhone X (2017).

Khi Apple trình làng chiếc iPhone X hồi năm ngoái, đó là lần đầu tiên Apple đưa smartphone của mình lên ngưỡng nghìn đô, với mức giá khởi điểm 999 USD cho phiên bản bộ nhớ trong cơ bản. Với iPhone Xs và Xs Max, mức giá sản phẩm của Apple lại được đưa lên một tầm cao mới.

Trong khi iPhone Xs vẫn có giá khởi điểm 999 USD cho bản bộ nhớ trong 256 GB và 512 GB đã được nâng lên mức 1.150 USD và 1.350 USD. iPhone Xs Max thậm chí còn có mức giá khủng khiếp hơn, khởi điểm với 1.149 USD cho bản 64 GB và cao nhất là 1.449 USD cho bản 512 GB bộ nhớ trong. Đây là chiếc iPhone đắt nhất lịch sử Apple và bạn sẽ thấy nó đắt như thế nào khi biết iPhone Xs Max 512 GB còn đắt hơn giá khởi điểm của dòng MacBook Pro “sang chảnh”.

The Verge nhận định thực tế iPhone Xs và Xs Max không quá vượt trội hơn so với chiếc máy giá thấp iPhone Xr. Theo đó, iPhone Xr vẫn có con chip Apple A12 Bionic, camera trước TrueDepth cùng công nghệ quét khuôn mặt FaceID và thiết kế với viền màn hình tốt giản. Đồng ý rằng, iPhone Xr không có cụm camera kép ở mặt lưng, tuy nhiên The Verge cho biết thực tế chất lượng ảnh chụp của iPhone Xr vẫn rất tốt và người dùng có thể tận hưởng được nhiều tính năng như tuỳ chỉnh độ sâu hình ảnh, thay đổi khẩu độ sau khi hình ảnh đã được chụp như trên Xs và Xs Max nhờ những tiến bộ về phần mềm.

Kể cả phần màn hình trên iPhone Xr, với kích thước lớn hơn màn hình iPhone Xs, cũng được Apple giới thiệu là công nghệ màn hình LCD tiên tiến và dẫn đầu thị trường hiện nay. Vì thế, đâu đó bằng mắt thường khó có thể thấy được những khác biệt mà màn hình OLED trên iPhone Xs và Xs Max mang lại so với màn hình LCD của iPhone Xr.

Đây có lẽ là điều nhiều người phàn nàn nhất liên quan đến iPhone Xs và Xs Max, tuy nhiên rõ ràng là với ba phiên bản màu máy là xám, bạc và vàng, mọi thứ trở nên quá thiếu hấp dẫn kho so sánh với màu san hô, xanh, đỏ, vàng, trắng và đen của iPhone Xr.

Thực tế, Apple thường áp dụng màu sắc sặc sỡ cho các dòng máy giá rẻ hơn, điển hình là cách hàng này đã làm với dòng iPod và chiếc iPhone 5c.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất