Công Nghệ

150 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trong các trận đấu của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đơn giá quảng cáo cho nội dung bóng đá nam tại ASIAD 2018 được VTC đưa ra ở mức cao nhất lên tới 150 triệu đồng (chưa kể VAT) và có thể sẽ được điều chỉnh khi Olympic Việt Nam tiến sâu thêm.

Ngay sau khi đơn vị chủ quan của mình là Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) công bố đã đàm phán mua thành công bản quyền phát sóng ASIAD 2018, Đài truyền hình kĩ thuật số VTC cũng nhanh chóng công bố bản chào giá quảng cáo phát trong sự kiện thể thao lớn nhất Châu Á. Trong đó, mức giá quảng cáo cao nhất là các nội dung quảng cáo phát trong nội dung bóng đá nam.

Bóng đá nam là nội dung thi đấu nhận được nhiều sự quan tâm nhất, điều này cũng được thể hiện qua báo giá quảng cáo mà VTC đưa ra mới đây.

Cụ thể, VTC chào gía 150 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trong các trận đấu có đội tuyển Olympic Việt Nam thi đầu. Các quảng cáo 20 giây, 15 giây và 10 giây lần lượt có giá 112,5 triệu đồng, 90 triệu đồng và 75 triệu đồng (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng VAT). Phía VTC cho biết đây là mức phí được áp dụng cho trận đấu của Olympic Việt Nam tại vòng 1/8, tức trận đấu với Olympic Bahrain vào 19 giờ chiều ngày 23 tháng 8. Khi tiến sâu hơn, mức giá quảng có hoàn toàn có thể được điều chỉnh tăng lên và được công bố sau.

Với các trận đấu không có đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu trong khuôn khổ nội dung bóng đá nam, mức giá quảng cáo được đưa ra là 60 triệu đồng, 45 triệu đồng, 36 triệu đồng và 30 triệu đồng lần lượt cho thời lượng quảng cáo 30 giây, 20 giây, 15 giây và 10 giây. Với các nội dung thi đấu khác có vận động viên đoàn Việt Nam thi đấu, đơn giá quảng cáo được VTC đưa ra tương đương với các trận bóng đá nam không có đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu.

Trước đó, vào chiều ngày 21 tháng 8, VOV/ VTC chính thức công bố đàm phán thành công bản quyền truyền hình ASIAD 2018 với mức giá không được công bố nhưng dao động trong khoảng từ 1,3 triệu USD đến 1,7 triệu USD. Với nhà đài, việc bỏ một số tiền lớn để mua bản quyền các sự kiện thể thao chính là một phương án kinh doanh mà việc tính toán hiệu quả kinh tế là rất quan trọng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất