Công Nghệ

10 vị trí được trả lương hậu hĩnh nhất tại Google, ví trí số 1 sẽ khiến bạn bất ngờ

T. Sơn
Chia sẻ

Không chỉ nổi tiếng với văn phòng đẹp như mơ và đồ ăn, thức uống miễn phí, Google còn được biến đến là một công ty công nghệ trả lương cực kì hào phóng.

Glassdoor mới đây đã công bố báo cáo mức lương của nhiều vị trí trong Google. Dịch vụ này theo đó có được thông tin vốn được xem là nhạy cảm này bằng cách tổng hợp nặc danh từ những người đang và đã làm việc tại Google. Dưới đây là 10 vị trí công việc được ông lớn phần mềm trả lương hậu hĩnh nhất.

1. Giám đốc Kỹ thuật

Mức lương: 283.591 USD

Đúng như tên gọi chức danh, giám đốc kỹ thuật là người chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ các vấn đề liên quan đến kỹ thuật trong công ty. Theo website nghề nghiệp Monster, vị trí này thường yêu cầu 10 năm kinh nghiệm làm việc.

2. Giám đốc nhóm sản phẩm

Mức lương: 253.906 USD

Giám đốc Sản phẩm là tiêu điểm trong mọi dự án của Google. Họ tương tác với độ ngũ bán hàng, kỹ sư phần mềm, giám đốc marketing và gần như tất cả các bộ phận khác có liên quan trong dư án. Một số sản phẩm tốt nhất của Google hiện nay sẽ khó có thể phát triển được nếu không có các giám đốc sản phẩm tài năng.

3. Giám đốc

Mức lương: 247.500 USD

Một giám đốc tại Google, cho dù ở bộ phận nào, cũng được kì vọng sẽ mang đến kĩ năng lãnh đạo vượt trội để dẫn dắt và quản lý đội nhóm, giữ đội nhóm hướng tới một mục tiêu chung.

4. Kỹ sư Phần mềm Cao cấp

Mức lương: 242.500 USD

Kỹ sư Phần mềm Cao cấp là một trong các cấp bậc nhân viên nhận lương hậu hĩnh nhất của Google. Những người được chọn vào vị trí này thường là những bộ óc kĩ thuật hàng đầu trong phòng ban mà họ làm việc, cho dù đó là YouTube, AdWords hay bất kì nhánh sản phẩm nào khác.

5. Giám đốc Marketing

Mức lương: 234.741 USD

Nhiệm vụ của Giám đốc Marketing là quảng bá những gì Google đang có dưới nhiều hình thức như thuyết trình hội thảo, đăng blog, quảng cáo TV…

6. Quản lý Kỹ thuật Phần mềm cao cấp

Mức lương: 205.290 USD

Người nắm giữ vị trí này là những nhân sự có nhiều kinh nghiệm lập trình và chịu trách nhiệm quản lý một nhóm các lập trình viên trong nhóm.

7. Giám đốc Sản phẩm cao cấp

Mức lương: 201.600 USD

Một giám đốc sản phẩm có kinh nghiệm là tài sản lớn đối với Google: Những người này giúp dẫn dắt đội nhóm kỹ thuật theo một mục tiêu chung, cho dù họ có thể làm việc tại nhiều văn phòng khác nhau tại các địa điểm khác nhau.

8. Kỹ sư Phần mềm

Mức lương: 200.923 USD

Kỹ sư làm việc cho Google cần có khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp một cách hoàn hảo. Đó là lý do tại sao các câu hỏi phỏng vấn cho vị trí này luôn cực kì hại não. Thế nhưng, dựa trên dữ liệu của Glassdoor, cũng có thể thấy Google trả lương cho vị tí ày rất xứng đáng. Lương trung bình cho vị trí này ở Google cao hơn mức trung bình cho vị trí tương đương tại Mỹ tới 60%.

9. Quản lý Kỹ thuật II

Mức lương: 192.000 USD

Một quản lý kỹ thuật có nhiệm vụ giám sát đội nhóm trong quá trình phát triển, thử nghiệm và tạo ra các sản phẩm mới, đồng thời cải thiện các sản phẩm hiện có.

10. Quản lý Kỹ thuật III

Mức lương: 185.000 USD

Vị trí này đòi hỏi kiểm soát nhiều dự án khác nhau liên quan đến các sản phẩm của công ty trong khi giữ đội nhóm tập trung và gắn kết.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin mới nhất