Từ Rolls-Royce cho đến Lamborghini, đây là 10 siêu xe đắt nhất thế giới hiện nay

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sản xuất với số lượng giới hạn đi kèm động cơ cho hiệu suất “khủng long”, 10 siêu xe dưới đây có mức cao ngất ngưởng đến ngay cả những tỷ phú có tiền cũng chưa chắc có thể mua được.

1. Bugatti La Voiture Noire - 19 triệu USD

siêu xe

Đứng đầu danh sách là siêu xe có giá kỷ lục gần 19 triệu USD - Bugatti La Voiture Noire vừa được hãng siêu xe Pháp trình làng đầu năm 2019.

Siêu xe độc nhất vô nhị này thực ra không phải sản phẩm hoàn toàn mới, mà được phát triển dựa trên mẫu Chiron, với thêm các chi tiết ngoại thất độc - lạ. Trong đó, cái tên La Voiture Noire có nghĩa là “Chiếc xe màu đen” trong tiếng Pháp. Chiếc xe gợi nhắc siêu phẩm Type 57 SC Atlantic mà Bugatti đã trình làng cách đây đúng 10 năm.

Thân xe được làm thủ công bằng vật liệu sợi carbon, với thiết kế liền mạch như một dòng chảy vừa mạnh mẽ vừa mềm mại. Cản trước và thân xe hoà làm một, trong khi thiết kế cửa sổ lấy cảm hứng từ kính mũ bảo hiểm, với kính chắn gió như nối liền vào cửa sổ.

Sức mạnh siêu xe đến từ động cơ W16 8.0L đi cùng 4 bộ tăng áp của Bugatti, với công suất 1.479 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm (1.180 lb-ft). Động cơ này giống hệt loại đang dùng cho các xe Chiron và Divo.

Theo một số tin đồn, chiếc xe này được đặt làm theo yêu cầu của cựu chủ tịch Tập đoàn Volkswagen - ông Ferdinand Piech.

2. Rolls-Royce Sweptail - 13 triệu USD

siêu xe

Đứng thứ 2 trong danh sách là Rolls-Royce Sweptail, siêu xe được sản xuất vào năm 2017 với chỉ 1 phiên bản duy nhất trên toàn cầu dành cho vị tỷ phú nổi tiếng.

Thiết kế của Sweptail được lấy cảm hứng từ những chiếc Rolls-Royce ở thập niên 1920-1930. Chiếc xe được cá nhân hóa theo yêu cầu của vị khách hàng tỷ phú vốn rất đam mê sưu tập những mặt hàng độc nhất, bao gồm cả siêu du thuyền và máy bay cá nhân. Phải mất tới 4 năm để hoàn thiện chiếc Rolls-Royce Sweptail độc nhất vô nhị này.

Rolls-Royce Sweptail trang bị động cơ V12 dung tích 6,6 lít, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực, mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 241 km/h.

3. Mercedes-Benz Maybach Exelero - 8 triệu USD

siêu xe

Chỉ sản xuất duy nhất một chiếc với mục đích thử nghiệm và quảng bá dòng lốp mới của Goodyear, Exelo được định giá lên đến 8 triệu USD. Xe được trang bị động cơ V12 tăng áp kép cho công suất 690 mã lực - thuộc hàng mạnh nhất vào thởi điểm xe ra mắt (2004). Xe được trang bị khối động cơ V12 BiTurbo, dung tích 5.9L do Maybach sản xuất và có thể đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

Maybach Exelero từng được rapper Birdman mua với giá 8 triệu USD vào năm 2011. Siêu xe này cũng từng xuất hiện trong MV ca nhạc “Lost One” của Jay-Z.

4. Koenigsegg CCXR Trevita - 4,8 triệu USD

siêu xe

Đứng thứ 4 trong danh sách là siêu xe “dệt kim cương” Koenigsegg CCXR Trevita. Thân xe được phủ hoàn toàn bằng carbon trắng, khi ánh sáng mặt trời chiếu vào thân xe Trevita, nó lấp lánh như hàng triệu viên kim cương trắng nhỏ được truyền bên trong thân xe bằng sợi carbon mà mắt thường có thể nhìn thấy.

Mẫu xe chỉ có 2 chiếc duy nhất trên toàn cầu này được trang bị khối động cơ V8 4.8L DOHC, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa lên đến 1.080 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại là 1.080 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 2,9 giây, 0-200 km/h là 8,75 giây, 0-200- 0 là 13,55 giây, khoảng cách phanh từ 100-0 km/h là 32m. Xe đạt vận tốc tối đa 410 km/h.

5. Lamborghini Veneno - 4,5 triệu USD

siêu xe

Veneno - siêu phẩm của Lamborghini được đặt tên theo một trong những chú bò tót nổi tiếng, con vật đã giết chết một đấu sĩ đấu bò vào năm 1914. Còn theo tiếng Tây Ban Nha, “Veneno” có nghĩa là “thuốc độc”.

“Trái tim” của Veneno là khối động cơ V12 6.5L cho ra công suất tối đa 750 mã lực. Trên thế giới chỉ có 14 chiếc Veneno, bao gồm 5 bản coupe và 9 bản mui trần. Năm 2017, một chiếc Veneno qua tay đã được rao giá 9 triệu USD - gấp đôi mức giá xuất xưởng.

6. W Motors Lykan Hypersport - 3,4 triệu USD

Siêu xe

Siêu xe đầu tiên của đất nước Dubai - W Motors Lykan Hypersport là một trong những mẫu xe đắt nhất thế giới hiện nay. Ngoài vẻ đẹp ở thiết kế, sức mạnh khủng khiếp từ động cơ, mức giá trên trời, siêu xe này còn đặc biệt hơn nữa khi chỉ có duy nhất 7 chiếc được sản xuất trên toàn cầu.

Siêu xe từng xuất hiện trong phim bom tấn hành động Fast & Furious 7, đi kèm các chi tiết trên xe được mạ vàng và đính kim cương. “Trái tim” của xe là khối động cơ cơ 6 xi-lanh phẳng, tăng áp kép, dung tích 3,7 lít, sản sinh công suất tối đa 770 mã lực. Nhờ đó, Lykan Hypersport có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 395 km/h.

7. Limited Edition Bugatti Veyron by Mansory Vivere - 3,4 triệu USD

siêu xe

Bản độ Bugatti Veyron của hãng Mansory chỉ có đúng 2 chiếc được xuất xưởng với mức giá 3,4 triệu USD. Sở hữu nhiều chi tiết bằng sợi carbon như cánh gió đuôi, cản va trước, bộ chia gió trước, vỏ động cơ và nắp ca-pô.

Dưới nắp ca pô của Bugatti Veyron Mansory là khối động cơ 16 xi-lanh xếp hình chữ W, dung tích 8,0 lít, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Tốc độ tối đa trên Bugatti Veyron bản tiêu chuẩn là 408 km/h.

8. Ferrari Pininfarina Sergio - 3 triệu USD

siêu xe

Ferrari Sergio là mẫu xe thể thao mui trần, được phát triển dựa trên nền tảng của Ferrari 458 Spider và là sản phẩm của studio Pininfarina danh tiếng. Mẫu siêu xe này được đặt tên theo Sergio, người đã lãnh đạo Pininfarina trong 40 năm. Đáng chú ý, Ferrari chỉ xuất xưởng 6 chiếc Pininfarina Sergio với mức giá 3 triệu USD.

Cung cấp sức mạnh cho siêu xe thể thao hàng hiếm Ferrari Sergio là loại động cơ V8 dung tích 4,5 lít, sản sinh công suất tối đa 597 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Ferrari chỉ sản xuất đúng 6 chiếc Sergio và lựa chọn rất kỹ lưỡng khách hàng được mua với giá 3 triệu USD.

9. Bugatti Chiron - 2,9 triệu USD

siêu xe

Bugatti Chiron là siêu xe kế thừa của “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron và được đặt theo tên của tay đua Louis Chiron - một tay đua đã giành chiến thắng tại hầu hết các giải đua lớn trong hai thập niên 20 và 30 của thế kỷ trước. Bugatti chỉ sản xuất 500 chiếc Chiron trong thời gian 8 năm và mức giá tại thời điểm xuất xưởng là 2,9 triệu USD.

Sức mạnh của Bugatti Chiron đến từ khối động cơ W16, 8.0 lít. Nhờ sử dụng một số hệ thống điện tử và bộ tăng áp mới, công suất cực đại được tăng lên 1.500 mã lực và 1.600 Nm mô-men xoắn tại dải vòng tua khá thấp, chỉ từ 2.000 - 6.000 vòng/phút.

10. Laferrari FXX K - 2,7 triệu USD

siêu xe

Ra đời năm 2014, Ferrari LaFerrari FXX-K là thành viên thuộc gia đình xe hiệu năng cực cao XX của Ferrari. Tuy mang tên FXX-K nhưng siêu xe này không liên quan gì đến huyền thoại FXX.

Đây là mẫu xe được nghiên cứu và phát triển dựa trên chiếc La Ferrari hybrid đầu tiên của thương hiệu xứ Marnello. Ferrari LaFerrari FXX-K có giá bán tại thời điểm xuất xưởng là 2,7 triệu USD và sản xuất giới hạn chỉ 40 chiếc trên toàn thế giới.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ hút khí tự nhiên V12 6.3L sản sinh công suất tối đa 848 mã lực kết hợp với hệ thống phục hồi động năng HY-KERS công suất 187 mã lực.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất