Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Ẩm thực mua sắm

CEO muối tôm Như Ý chỉ ra bài học cực thấm khi khởi nghiệp

Câu chuyện khởi nghiệp và có được chỗ đứng nhất định của CEO muối tôm Như Ý đã truyền cảm hứng cho nhiều startup Việt.

Doanh nhân Huỳnh Thị Như Ý là nhà sáng lập và CEO thương hiệu Muối tôm Như Ý - gia vị quen thuộc, được nhiều người yêu thích, xuất hiện trong các siêu thị, cửa hàng ở Việt Nam hiện nay.

Sau hơn 6 năm phát triển, muối tôm Như Ý luôn là sản phẩm hot trend với lượng tiêu thụ 150.000 sản phẩm các loại mỗi tháng. Ngoài ra cũng xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Đài Loan, Malaysia, Cambodia. 

CEO muối tôm Như Ý chỉ ra bài học cực thấm khi khởi nghiệp Ảnh 1

Mới đây, nữ CEO đã chia sẻ về quá trình khởi nghiệp và con đường dẫn đến thành công của mình khiến nhiều người nể phục. 

Hành trình khởi nghiệp đầy nghị lực gây dựng "đế chế" muối tôm Như Ý "thần thánh"

CEO Như Ý chia sẻ, vào năm 2016, cô đã bén duyên với việc bán muối tôm tự làm tại nhà nhờ một lần tình cờ làm muối để dành cho gia đình ăn trái cây, khách đến nhà ăn thử thì ai cũng khen ngon và giới thiệu bạn bè ăn rồi làm quà biếu tặng. 

Nắm bắt được thị hiếu của mọi người, cả hai vợ chồng Như Ý quyết định mạo hiểm làm muối để bán. Thế là Muối tôm Như Ý ra đời.

Cả hai vợ chồng Như Ý đã tự thuê mặt bằng để làm xưởng, cùng nhau rang muối bằng tay thủ công rồi đưa lên xe gắn máy chạy đi bán ở khắp nơi, các chợ của miền Tây như Tân An, Long An, chợ bến tre, chợ Vĩnh Long.... Vừa bán hàng vừa học cách xây dựng chiến lược từ những bạn bè và anh chị làm bán hàng quen nhau ở các chợ. Mọi thứ nhọc nhằn nhưng cũng tạm gọi là ổn.

Năm 2020, khi dịch Covid bùng phát, mọi thứ trở nên khó khăn nên hai vợ chồng phải trả mặt bằng thu xếp về quê để tránh dịch.

Thời gian đó là một thách thức cũng là một cơ hội, với lửa nhiệt huyết và không chấp nhận buông xuôi số phận, hai vợ chồng quyết tâm theo đuổi đam mê. Chồng làm công nhân rang muối, vợ học cách bán hàng qua mạng, bước đầu rất khó khăn nhưng vẫn phải cố gắng.

Thật may mắn vì những cố gắng của cả hai đã nhận được quả ngọt. Tốc độ phát triển vượt bậc của kênh online giúp muối tôm Như Ý sớm tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. 

CEO muối tôm Như Ý chỉ ra bài học cực thấm khi khởi nghiệp Ảnh 2

Bất chấp đại dịch, doanh số bán hàng của bà chủ muối tôm Như Ý vẫn bật vọt lên cao. Trong một thời gian ngắn, doanh số GT (phân phối sản phẩm qua nhà phân phối, đại lý bán sỉ, đại lý bán lẻ, chợ đầu mối và cửa hàng nhỏ lẻ) tăng trưởng vượt bậc.

Buồn vì “đứa con tinh thần” bị làm giả tràn lan trên thị trường và bài học cực thấm

Hiện nay có một số đối tượng xấu trục lợi từ việc nổi tiếng và sự tin tưởng của khách hàng vào muối tôm Như Ý để sản xuất hàng giả. Nói về điều này, CEO Như Ý cho biết bản thân rất đau lòng và bức xúc vì khách hàng của mình bị lừa đảo. 

“Với vai trò là người sản xuất, tôi xem muối tôm Như Ý như đứa con tinh thần của mình, khách hàng như người thân của mình tôi quyết đấu tranh đến cùng và sẽ nhờ cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra để xử phạt những đối tượng sản xuất thực phẩm giả lừa đảo người tiêu dùng xem thường sức khỏe khách hàng”, CEO Như Ý trải lòng.

Đối mặt với tình trạng trên, muối tôm Như Ý đã đăng ký sở hữu trí tuệ, bản quyền tác giả về nhãn mác và logo để sản phẩm thương hiệu được bảo vệ.

CEO muối tôm Như Ý chỉ ra bài học cực thấm khi khởi nghiệp Ảnh 3

Bên cạnh đó, để tránh khách hàng bị lừa đảo, muối tôm Như Ý đã chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, độ nhận diện bằng cách trên hũ nhựa có dập nổi logo và số điện thoại chính chủ 0333999929. Trên màng seal nhôm cũng có logo, ngoài ra trên sản phẩm sẽ có những ký hiệu riêng để phục vụ cơ quan chức năng trong quá trình kiểm tra hàng giả.

Trước vấn nạn hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, vị CEO cho rằng đây là bài học cực thấm cho bất kỳ ai đã đang và sẽ làm kinh doanh sản xuất. Hệ lụy tiêu cực mà nó mang lại cho xã hội là không nhỏ như ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất chân chính.

Các doanh nghiệp nên có các biện pháp bảo vệ chính mình và người tiêu dùng trước các nguy cơ bị làm giả hàng hóa. Người tiêu dùng cần thông thái hơn trong đánh giá và lựa chọn sản phẩm, có động thái phù hợp. Cần hoàn thiện các quy định của pháp luật, phối kết hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các cơ quan thực thi pháp luật, nâng cao ý thức của tổ chức và cá nhân. Có làm được như vậy thì mới từng bước đẩy lùi được vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang tràn lan hiện nay.

Muối Tôm Như Ý Chính hãng

Website: https://www.muoitomnhuy.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/muoitomnhuy TIKTOK: https://www.tiktok.com/@nhuyhuynh_90

Hotline: 0333.999.929 - 0946.964.488

Email: huynhnhuytcag1990@gmail.com

Zalo: https://zalo.me/0946964488 - https://zalo.me/0333999929

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết T.H

Tin mới nhất
Vị thế của Hoa hậu H'Hen Niê
Trải Nghiệm Không Gian Mua Sắm "Đến Từ Tương Lai" Tại Nike ACFC