Xuất ngoại đi 'tỉnh Trang' với 6 triệu đồng, bạn tin nổi không?

Chia sẻ

Trang là một tỉnh nhỏ nằm ở phía nam Thái Lan với 46 hòn đảo lớn nhỏ cực đẹp, cách Bangkok 1 tiếng 20 phút máy bay.

Chỉ vài năm trở lại đây, Trang dần được khách quốc tế biết đến là một điểm du lịch biển mới bên cạnh những “người anh lớn tuổi” Krabi, Phuket, Koh Samui… đã quá nổi tiếng. Từ thủ đô Bangkok, có 2 cách để đến tỉnh Trang: máy bay hoặc xe lửa. 

trangthailan09

trangthailan21

Vị trí của Trang nằm ở phía Nam Thái Lan, rất gần với đường biên giới giáp Malaysia.

Nếu đi bằng máy bay, bạn chỉ tốn chưa đầy 1 tiếng 30 phút là đến nơi thay vì khoảng 12 tiếng đi bằng xe lửa. Hiện vẫn chưa có chuyến bay thẳng nào từ Việt Nam đến tỉnh Trang, vì thế bạn vẫn buộc phải quá cảnh tại Bangkok nếu muốn khám phá “thiên đường biển” này. 

Từ sân bay Trang, Bus Express - xe trung chuyển sẽ chở bạn về tận khách sạn với giá 90 baht/người (~55 nghìn đồng). Hoặc nếu thích riêng tư, thoải mái bạn vẫn có thể bắt những chuyến taxi, nhưng cần phải trả giá trước khi lên xe vì các bác tài Thái Lan rất thường “nói thách”. Khách sạn, nhà nghỉ ở đây cũng có rất nhiều để bạn lựa chọn. Một số khách sạn có giá tốt đi cùng chất lượng ổn được nhiều người khuyên là Garden Hill Mansion, MyFriend và BanAoThong…

trangthailan01

Nếu lần đầu tiên đến Trang, bạn nên đặt tour để tham quan thay vì tự thiết kế lịch trình cho riêng mình, như thế không chỉ tiện mà còn giúp bạn có được cái nhìn bao quát về một nơi hoàn toàn mới. Tại các khách sạn ở Thái, việc book tour rất đơn giản và dễ dàng. Tour nên mua trước nhất là đi Koh Muk để thăm Marokot Cave, Koh Kradan và lặn biển, đã bao gồm buffet với giá 750 baht (~450 nghìn đồng). 

trangthailan02

Marokot Cave là hang động bí mật ẩn sau vách núi. Phía bên kia hang, một bờ biển với cảnh sắc khác biệt đang đón chờ những du khách tò mò. Tuy nhiên, bạn sẽ không chỉ “choáng” với vẻ đẹp của Marokot Cave mà còn hết sức bất ngờ bởi lượng lớn du khách đổ dồn về đây. 

trangthailan06

Bên ngoài Morokot Cave cũng giống như những hòn đảo khác. Thế nhưng phía dưới khối đá ấy lại là một trần hang động, như cánh cửa thông qua một thế giới hoàn toàn khác.

trangthailan03

Đằng sau Marakot Cave…

trangthailan11

Theo hướng dẫn viên kể lại, bãi biển bí mật này từng là nơi ẩn náu của những nhóm cướp biển để cất giấu kho báu và trốn tránh sự truy đuổi của triều đình.

trangthailan05

Ở Trang còn có một đảo rất nổi tiếng đó là Koh Tarutao. Nơi đây có Công viên quốc gia Tarutao với bờ biển đẹp và hoang sơ, ít người biết đến. Với kinh phí khoảng 1000 baht (~650 nghìn đồng), bạn đã có một chuyến khứ hồi từ khu trung tâm Trang đến hòn đảo Koh Tarutao ẩn chứa nhiều điều thú vị. Nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn nên thuê xe máy tự đến và trực tiếp mua vé tại bến tàu Pakbara. 

Do thời gian di chuyển khá lâu, bạn nên dậy sớm để lịch trình chuyến đi được trọn vẹn. Phí vào Tarutao là 200 baht (~130 nghìn đồng). Tại Tarutao, một số bãi biển thường được ghé nhất là Ta Lo Wow Bay, Pante Malakar Bay, Makham Bay và Ta Lo U-Dung Bay. Riêng Son Bay (Ao Son) - bãi biển dài nhất công viên này, còn là chốn bạn có thể bắt gặp rùa biển lên đẻ trứng nếu đi đúng mùa. 

trangthailan08 Ngoài ra, Trang có chợ đêm cũng rất vui và đông đúc. Trong đó, Trang Railway Station Trade Zone là chợ đêm lớn nhất khu vực này, mở cửa từ 7 - 11 giờ khuya. Chi phí ăn uống ở Thái Lan quả thực chưa bao giờ là gánh nặng cho bất kỳ du khách nào thế nên bạn có thể tha hồ chi “tẹt ga” cho khoản này. Nổi tiếng nhất ở chợ đêm Trang là món ya-ua trái cây kiểu Thái. 

trangthailan22

Trang Railway Station Trade Zone là chợ đêm lớn nhất khu vực này.

trangthailan15

Nổi tiếng nhất ở đây là món ya-ua trái cây kiểu Thái với đa dạng các nguyên liệu tươi ngon, hấp dẫn…

trangthailan23

… và đây là phần ya-ua trái cây “thần thánh” mà ai cũng “kháo” nhau đi Trang phải ăn cho biết mùi.

trangthailan07 trangthailan14 trangthailan16

Một điểm đến khác ở Trang - Botanical Garden ở Thung Khai (vào cửa miễn phí) - chắc chắn là địa chỉ hấp dẫn nếu bạn yêu thiên nhiên và mê… chụp cảnh. Từ trung tâm Trang đến đây khoảng 20 phút, rất gần cho một buổi ngắm cảnh ngắn ngủi trước khi lên chuyến máy bay trở về Bangkok. 

trangthailan04

Botanical Garden ở Thung Khai là địa chỉ dành cho những ai yêu thiên nhiên và mê… chụp cảnh.

Tùy theo nhu cầu của mỗi người mà tổng “thiệt hại” sẽ cao hoặc thấp khác nhau, tuy nhiên tối thiểu để có một chuyến đi Trang thoải mái và vui vẻ chỉ tốn từ 6 triệu đồng/người, đã bao gồm tiền vé máy bay khứ hồi 4 chặng (~2,5 triệu đồng), khách sạn (~600 nghìn đồng/hai đêm/người), ăn uống và đi lại (~2,9 triệu đồng).

(Ghi theo review của FB Nghia Nguyen)

Video clip giới thiệu về Trang - “thiên đường biển” ẩn danh của Thái Lan:

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất