Việt Nam có tới 2 hang động lọt top hấp dẫn du khách nhất Đông Nam Á

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Nếu bạn đã được chiêm ngưỡng những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á với những rạn san hô đầy màu sắc, hoặc đã từng chinh phục các điểm đến leo núi và tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục ở các ngọn núi phủ đầy mây siêu thực thì hãy thử phiêu lưu đến các hang động ở khu vực này. Từ Malaysia, Indonesia

Phraya Nakhon Cave, Hua Hin, Thái Lan

Nằm trong Công viên Quốc gia Khao Sam Roi Yot ở tỉnh Prachuap Khiri Khan, Hang Phraya Nakhon là một trong những hang động tráng lệ nhất của Thái Lan. Hang đá vôi khổng lồ này được trang trí với rất nhiều cây xanh và có một lỗ trên mái nhà cho phép các chùm ánh sáng tỏa chiếu rạng rỡ xuống lòng hang. Được cho là nơi Hoàng gia Thái đến thờ phật nên hang Phraya Nakhon cũng là nơi bạn tìm thấy một bệ thờ Phật giáo tuyệt đẹp được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 thờ vua Chulalongkorn Đại đế (Rama V).

Hang Phnom Chhnork, Kampot, Campuchia

Nằm giữa những cánh đồng xanh tươi của đồng lúa ở huyện Kampot, Hang Phnom Chhnork là một trong nhiều kỳ quan thiên nhiên ở Campuchia mà bạn không thể bỏ lỡ. Sau khi vượt qua cầu thang 203 bước dẫn đến hang chính, bạn sẽ được chào đón bởi một cấu trúc giống như thạch nhũ đáng kinh ngạc, hai ống khói tự nhiên và tàn dư thú vị của một ngôi đền bằng gạch được cho là xây dựng từ thời Vương quốc Funan ở thế kỷ thứ 7. Và khi bạn đang ở trên cùng của núi đá, bạn có thể tận hưởng khung cảnh đẹp như tranh vẽ của những cánh đồng lúa xinh đẹp ở xung quanh ngọn núi.

Goa Jomblang, Yogyakarta, Indonesia

Hang Goa Jomblang là một hang đá kỳ lạ. Sau hàng nghìn năm của các quá trình kiến tạo, vùng lân cận tạo thành một hố chìm. Nếu là một du khách ưa mạo hiểm, bạn sẽ được tận hưởng quá trình “hạ cánh” 60 mét xuống hang động này. Ở dưới cùng của hang động, bạn sẽ bước vào một khu rừng cổ xinh đẹp dày đặc hệ thực vật như rêu, dương xỉ. Đi bộ thêm 300 m nữa là rìa của Goa Grubug - một hố chìm tuyệt đẹp có hiện tượng tự nhiên được gọi là “Ánh Sáng của Thiên Đàng”!

Tham Phu Kham, Vang Vieng, Lào

Được người dân địa phương coi như là một điểm đến thiêng liêng, Tham Phu Kham ở tỉnh Vang Vieng là một chuyến viếng thăm không thể bỏ qua đối với những người thích đi tìm kiếm những kỳ quan thiên nhiên. Hãy mạo hiểm vào trong hang động này và khám phá tác phẩm điêu khắc Phật bằng đồng rất lớn. Tham Phu Kham cũng nổi tiếng với đầm phá tuyệt đẹp có tên Blue Lagoon nằm gần đó. Vùng nước trong xanh như ngọc của nó hoàn toàn hấp dẫn, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Batu Caves, Selangor, Malaysia

Không chỉ là nơi thờ phụng nổi bật ở Malaysia, Batu còn thu hút hàng ngàn tín đồ từ khắp nơi trên thế giới. Khách du lịch (đặc biệt là những người đam mê leo núi) đến để chiêm ngưỡng ​​những trụ đá vôi đẹp tuyệt vời. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy ba hang động chính với nhiều ngôi đền thờ Hindu khác nhau; thậm chí bạn sẽ tìm thấy một bức tượng khổng lồ của một vị thần Hindu ở ngay lối vào. Để vào hang chính, bạn sẽ phải leo lên 272 bậc thang dốc, sau đó, bạn sẽ được thưởng ngoạn tầm nhìn tuyệt đẹp xa tít tận đường chân trời của trung tâm thành phố.

Sarawak, Vườn quốc gia Gunung Mulu, Malaysia

Là một trong những hang động lớn nhất thế giới, không có gì ngạc nhiên khi Sarawak là một điểm đến phổ biến của nhiều du khách. Hầm ngầm dưới lòng đất này quá lớn đến nỗi nó được biết là có thể chứa được một vài chiếc máy bay Boeing 747 trong đó. Sarawak cũng là một phần của Gua Nasib Bagus được giấu trong Vườn quốc gia Gunung Mulu, một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Một chuyến viếng thăm Sarawak Chamber chắc chắn không dành cho những người yếu tim, bởi đây là một chuyến đi bộ đường dài dọc theo con sông, bơi lội và thậm chí đi ngang dọc theo một sườn núi đá dốc.

Hang Pindaya, Pindaya, Myanmar

Ngoài việc là một địa điểm hành hương Phật giáo, hang động Pindaya, nằm bên cạnh thị trấn Pindaya, cũng là một điểm du lịch ở Myanmar nơi có hang động đá vôi tuyệt đẹp. Hãy sẵn sàng để bị mê hoặc bởi hang động dài 150 m được lấp đầy với ít nhất 8000 bức ảnh và tượng Phật này.

Puerto Princesa Subterranean River Vườn quốc gia, Palawan, Philippines

Được công nhận là con sông ngầm lớn nhất trên thế giới, sông ngầm Puerto Princesa là một kênh nước dài 8,2 km trải dài qua dòng sông ngầm của Thánh Phaolô và chảy ra Biển Đông. Sông ngầm này có cảnh quan núi đá vôi hùng vĩ và thậm chí có thác nhỏ trong hang động. Là một khu vực bảo tồn đa dạng sinh học, nơi đây cũng có vô số loài động vật và thực vật độc đáo.

Hang Sửng Sốt, Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Nổi tiếng với vùng nước ngọc lục bảo và những vách đá vôi hùng vĩ và những hòn đảo nhỏ, Vịnh Hạ Long chắc chắn là một trong những cảnh biển tuyệt đẹp nhất thế giới. Đây cũng là nơi có nhiều kho báu tự nhiên bao gồm Hang Sửng Sốt. Hãy cùng trải nghiệm vẻ đẹp nguyên sơ của Hang Sửng Sốt trên Đảo Bồ Hòn, và được du khách sẽ kinh ngạc bởi những vách tường với những chùm nhũ đá hoàn hảo mượt mà như được mài, chạm khắc bởi bàn tay con người.

Hang Son Doong, Tỉnh Quảng Bình, Việt Nam

Hang Son Doong, được đặt tại tỉnh Quảng Bình miền Trung Việt Nam, được biết đến là khu vực hang động lớn nhất trên thế giới. Hàng Sơn Đoòng đã được tạo ra cách đây hơn hai triệu năm bởi nước sông đá vôi bên dưới một ngọn núi. Với hơn 150 m chiều cao, 200 m chiều rộng và khoảng 9km chiều dài, hang động khổng lồ này ở Việt Nam sẽ khiến du khách kinh ngạc với những măng đá khổng lồ, thạch nhũ hùng vĩ, cây xanh siêu lớn, và dòng sông ngầm chảy siết. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cuộc phiêu lưu lớn đòi hỏi phải đi bộ xuyên rừng, đi bộ đường dài và đi bè, hãy dành thời gian để đặt một chuyến thám hiểm đến kỳ quan thiên nhiên hấp dẫn bậc nhất này.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin mới nhất