Uống rượu bia mà vẫn giảm cân, tại sao không?

Theo Popsugar.com
Chia sẻ

Từ nay, bạn có thể yên tâm nhậu 'xả ga' mà không tăng ký với món nước có cồn 'made by me'.

Trước khi làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và thể dục thẩm mỹ, tôi đã trải qua nhiều năm làm việc trong ngành thực phẩm và rượu bia. Tôi đã làm một người phục vụ trong suốt những năm đại học. Sau đó, tôi lại trải qua một khoảng thời gian cho sự nghiệp viết lách với vị trí là một biên tập viên thực phẩm. Tuy tôi hề không cảm thấy chán nản về việc thường xuyên tập thể dục nhưng tình yêu của tôi đối với món cocktail lại là một trở ngại trong việc giảm cân - một trở ngại mà tôi không muốn vượt qua. Rất may, một xu hướng mới đã xuất hiện tại các quán cocktail mà lại rất thân thiện đối với vòng 2 của tôi.

Ngày càng có thêm nhiều bartender chọn cách pha trộn những loại cocktail có nồng độ thấp như Sherry (rượu vàng Nam Tây Ban Nha), Lillet (hỗn hợp giũa Vang Bordeaux và rượu nho) hoặc rượu Vermouth. Các loại cocktail này vừa giúp ngăn ngừa tình trạng khó chịu thường xuất hiện sau khi dùng các thức uống có cồn vừa là loại ít calo. Nếu bạn có thể hạ thấp hàm lượng cồn trong thức uống, bạn cũng sẽ giảm lượng calo chứa trong thức uống đó.

Andrea Tateosian- một bartender của hệ thống khách sạn Kimpton- nói rằng những loại đồ uống này là hoàn hảo cho những khách hàng có ý thức về việc giữ gìn sức khoẻ, đặc biệt là những người vẫn muốn thưởng thức một vài thức uống mà không bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những đồ uống này có xu hướng nhẹ hơn rượu whisky hoặc tequila. “Có lẽ không phải lúc nào bạn cũng không cần tất cả những thứ điên rồ”, Andrea nói.

Một cách dễ dàng để bắt kịp xu hướng này ngay tại nhà là tạo ra một “spritz”- một công thức đơn giản bằng cách pha một loại rượu có nồng độ thấp với một ít nước soda (hoặc rượu sủi tăm) và vài quả cam/ quýt, tôi thích nhất là loại Aperol spritz này vừa thanh mát vừa nhẹ nhàng.

Nhưng nếu bạn muốn cảm giác “phiêu lưu” hơn, hãy bắt đầu với công thức của Andrea, sử dụng siro húng chanh tự làm và Cocchi Americano Rosa. Kết quả là một loại cocktail có một chút hương vị ngọt ngào hòa quyện với hương vị đậm đà của Cocchi Americano Rosa.

Ghi chú

Để làm siro húng chanh:

Đun 3 chén nước và cho vào 1 quả chanh. Thêm một ít húng tây sau đó nhấc ra khỏi bếp, để nước nguội trong khoảng 10 phút. Thêm 3 chén đường và khuấy cho đến khi đường tan. Lọc lấy nước vào một bình thủy tinh. Có thể giữ nước này trong tủ lạnh đến 6 tháng.

THÀNH PHẦN

1 1/2 muỗng Cocchi Americano Rosa

1/2 muỗng siro húng chanh

3 muỗng nước soda

CÁCH THỰC HIỆN

Cho Cocchi Americano Rosa và siro húng chanh vào ly; nhẹ nhàng khuấy đều. Thêm đá và nước soda. Trang trí bằng vỏ chanh và thưởng thức ngay.

Chia sẻ

Theo

Popsugar.com

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất