Top 10 spa, hồ bơi, phòng tắm hơi sang trọng mà 'giá bèo' ở châu Âu

Theo The Guardian
Chia sẻ

Cùng đắm mình trong thế giới của phòng tắm hơi dễ chịu, bồn nước nóng thoải mái ở các địa điểm nổi tiếng châu Âu nhưng giá cả vô cùng hợp lý!

Liquidrom, Berlin

Hãy thư giãn, làm mới mình trước khi bạn “quẫy” trong các câu lạc bộ đêm của Châu Âu với chuyến đi đến Liquidrom - một spa nổi tiếng trong khu Kreuzberg thời thượng, mang lại trải nghiệm xa hoa sang trọng với giá cả vượt ngoài mong đợi.

Trung tâm của nhà tắm này là một bể nước muối lớn trong một phòng có ánh sáng lờ mờ với mái vòm; với độ muối đủ cao để nổi lên dễ dàng, trong nhạc nền du dương đủ sức “gây mê” bất cứ một du khách nào.

Ngoài ra ở đây có nhiều phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt - bao gồm cả phòng xông hơi muối Himalayan và hồ bơi ngoài trời, nơi bạn có thể thưởng thức đồ uống trong không khí Berlin tươi mát.

Từ €19,5 (khoảng 500.000 đồng) cho 2 giờ tắm hơi và tắm nước nóng.

Gellert Baths, Budapest

Mọi người đều biết Budapest là điểm đến ước mơ khi nói đến văn hóa tắm và có rất nhiều lựa chọn, phục vụ cho mọi sở thích: từ Spa-Rty tại Schienzy đến thư giãn nhẹ nhàng của phòng tắm cổ Rudas.

Sự lựa chọn đầu tiên dành cho những người nghỉ đông là phảỉ đến Gellert Baths - một lâu đài nghệ thuật tân tiến. Có rất nhiều các bể nhỏ với nước giàu chất khoáng từ các ngọn đồi phía sau tòa nhà. Và trong khi nhiều phòng tắm ở Budapest vẫn chia khu riêng biệt hoặc khu vực dành cho nam giới và phụ nữ, kể từ năm 2013 Gellert Baths đã hợp nhất hoàn toàn.

Người lớn từ £15 (khoảng 450.000 đồng).

Laugardalslaug, Reykjavik

Blue Lagoon dĩ nhiên sẽ là điểm đến đầu tiên trong danh sách đối với hầu hết khách du lịch tới Iceland. Nhưng đối với những người thích ngâm mình mà không muốn rời khỏi thủ đô hoặc đi quá xa, Laugardalslaug là một lựa chọn tuyệt vời, với bể bơi lớn nhất thành phố và giá cả phải chăng.

Nơi đây có phòng tắm hơi nhiệt, bể nước nóng được kết nối với Laugar Spa dành cho những ai muốn thử nghiệm một số phương pháp trị liệu bổ sung. Một lựa chọn khác, ở ngoại ô thành phố Mosfellsbær, là Lágafellslaug - nơi có bể bơi ngoài trời, bồn tắm nước nóng và phòng xông hơi khô.

Người lớn £6,90 (khoảng 200.000 đồng), trẻ em £1 (30.000 đồng).

Phòng tắm Hermanni, Helsinki, Phần Lan

Thành lập từ những năm 1950, Hermanni là 1 trong 3 phòng xông hơi công cộng ở thủ đô của Phần Lan. Đây là nơi bạn có thể tham gia vào các hoạt động thường nhật của cuộc sống ở Helsinki, điểm đến của hầu hết người dân địa phương hàng tuần. Hãy thử đắm mình trong các phòng xông hơi ván gỗ cổ điển, với bầu không khí êm dịu, thư giãn hoàn toàn và những nét cổ điển ở khắp mọi nơi.

Người lớn €10 (khoảng 260.000 đồng), trẻ em €3 (khoảng 80.000 đồng).

Kılıç Ali Paşa Hamamı, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Một thành phố nổi tiếng với di sản spa là Istanbul và có nhiều điểm để lựa chọn và một trong những nơi ấn tượng nhất là Kılıç Ali Paşa Hamamı.

Được xây dựng vào thế kỷ 16 và được đặt theo tên của một đô đốc hải quân Ottoman, phòng tắm được mở cửa lại vào năm 2012 sau 7 năm trùng tu. Đây là một tòa nhà lớn, phức tạp, với mái vòm lớn nhất trong thành phố cung cấp một “trải nghiệm theo nghi thức tắm hơi cổ điển” (có chà xát tẩy tế bào chết). Có thể tiếp tục chăm sóc bản thân bằng cách mát xa sau đó.

Người lớn £36 (khoảng 1.100.000 đồng) cho nghi thức tắm hơi, trẻ em £22 (khoảng 670.000 đồng) , dưới 5 tuổi miễn phí.

Sanduny banya, Moscow, Nga

Sanduny là một nhà tắm lộng lẫy và đáng ngưỡng mộ và khi nhiệt độ Moscow giảm xuống thấp vào mùa đông, đây là một nơi tuyệt vời để thoát khỏi cái lạnh.

Sanduny được thành lập năm 1808, là nhà tắm lâu đời nhất trong cả nước. Ở đây có các trụ cột, bức tượng và nội thất bằng đá cẩm thạch, hồ bơi, phòng tắm hơi và bồn nước nóng. Khách du lịch cũng có thể đi tham quan (vào mỗi thứ Ba vào lúc 4 giờ chiều) để tìm hiểu thêm về lịch sử của phòng tắm Nga trước đây.

Giá từ £23 (khoảng 700.000 đồng)

Banya No 1, London

Khi nhà văn Kevin Rushby đến thăm nhà tắm kiểu Nga đầu tiên của London, anh ta thấy mình đang nằm úp mặt xuống phòng xông hơi, trong khi “một người Latvia cao lớn nhẹ nhàng “quất” tôi bằng những chiếc lá sồi”.

Banya được xem như là một phương pháp trị bệnh hoàn hảo - nhưng không phải là một trải nghiệm êm dịu, nhưng sau một thời gian bị “quất” bởi những lá cây (một loại mát xa venik) và làm ướt bằng xô nước lạnh trong khi được cho uống nước ép củ cải đường và vodka , bạn sẽ sẵn sàng để đi làm vào thứ Hai!

£30 (khoảng 900.000 đồng) cho một buổi trị liệu kéo dài 2 giờ, £60 (khoảng 1.800.000 đồng) cho 3 giờ kèm mát xa venik.

Phòng tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, Harrogate, Anh

Các phòng tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, tuyệt đẹp và có lịch sử lâu đời ở thị trấn spa Harrogate, cũng là một quang cảnh đầy ấn tượng từ thế kỷ 19, với kiến trúc Moorish và kiến trúc Hồi giáo lộng lẫy.

Các phòng tắm, đã được thăm viếng bởi nhiều hoàng gia châu Âu trong những năm qua, được tân trang vào năm 2004 và cung cấp một trải nghiệm spa hiện đại với phòng xông hơi, 3 phòng được xông ở nhiệt độ khác nhau và bể bơi.

Ngoài ra còn có một loạt các phương pháp điều trị, từ massage đầu Ấn Độ đến reiki (phương pháp chữa bệnh bằng cách truyền năng lượng của người Nhật).

Từ £15,5 (khoảng 470.000 đồng) cho 2,5 giờ.

Lázně na lodi, Prague, Czech

Một trải nghiệm spa khác ở trung tâm Prague, Lázně na lodi là một phòng xông hơi trên thuyền thiết kế theo kiến trúc địa phương H3T.

Phòng xông hơi - tại con đê Náplavka - có chỗ cho 16 người, du khách có thể vừa tắm hơi vừa thưởng ngoạn khung cảnh bên kia sông đến lâu đài Praha.

£2,5 (khoảng 75.000 đồng) trong 30 phút

Centralbadet, Stockholm, Thuy Điển

Được xây dựng vào năm 1904 ở trung tâm thành phố, Centralbadet là một cung điện nghệ thuật tân tiến, nơi du khách có thể thư giãn trong những khung cảnh tuyệt đẹp bên trong và bên ngoài khu vườn xanh tốt.

Cùng với phòng tắm và phòng xông hơi, nơi đây còn có không gian cho yoga và thiền, sân hiên tắm nắng vào mùa hè. Một trải nghiệm độc đáo nữa là tiệm cắt tóc truyền thống, phục vụ bằng dao cạo kiểu cũ.

Từ £22 (khoảng 760.000 đồng) cho khu vực hồ bơi, tắm và xông hơi khô.

Chia sẻ

Theo

The Guardian

Tin mới nhất