Tìm về Ninh Thuận - nơi dành cho các bạn yêu thích sự bình yên

Linh Lan
Chia sẻ

“Vội bước qua những núi đá chênh vênh, lòng mang một cảm giác nâng nâng khó tả khi thiên đón mình một cách thật hào nhoáng… Đó là những gì bạn sẽ cảm nhận được sau khi đến Ninh Thuận", bạn Vũ Thảo Nguyên chia sẻ về chuyến đi của mình như thế.

Nhóm Thảo Nguyên bắt đầu khởi hành từ TP. Đà Lạt. Từ Đà Lạt đến đây, nhóm chọn di chuyển bằng xe Limosusine, giá vé khoảng 120-150k tùy chỗ ngồi. Sau đó, nhóm thuê xe máy tại homestay luôn, 120k/ ngày xe số, 150k/ ngày xe ga.

"Bigdog Homestay Phan Rang nằm ngay trong trung tâm thành phố rất gần các quán ăn và cà phê. Anh chủ và bạn nhân viên ở đây siêu thân thiện và nhiệt tình, giá phòng siêu hạt rẻ chỉ từ 300k/ phòng. Các địa điểm trong lịch trình của mình đi đều được anh gợi ý. Ngoài ra, bạn không cần phải đau đầu suy nghĩ là ăn gì khi đến nơi đây vì anh chủ đã cho 1 list danh sách các quán ăn nên trải nghiệm ở Ninh Thuận", bạn chia sẻ.

Cung đường cả nhóm đi chia làm 2 cung phía Bắc ( Vịnh Vĩnh Hy) và phía Nam (Mũi Dinh). Phía Bắc tuy đường đi xa hơn nhưng có nhiều điểm đẹp. Về phía Nam thấy cung đường đẹp hơn.

Ngày 1: Các bạn di chuyển từ Đà Lạt – Ninh Thuận (khoảng 3 tiếng đồng hồ ngồi xe). Do đi khá muộn đến tầm 5h chiều nên nhóm chọn nghỉ ngơi, tối xách xe máy đi food tour, thăm thú một số điểm trong thành phố Phan Rang.

Ngày 2: Hang Rái – Vườn Nho Thái An – Vịnh Vĩnh Hy – Đoài - Cung đường nhìn ra Đảo Bình Hưng.

Ngày 3: Tanyoli – Mũi Dinh – Điện gió - Đồi cát Nam Cương - Trùng Sơn Cổ Tự

Ngày 4: Tháp Po Klong Garai – đồi cừu An Hòa – bay về Hà Nội.

Ở Ninh Thuận có rất nhiều điểm ăn ngon được Thảo Nguyên liệt kê như: bún riêu ốc (14 Đoàn Thị Điểm), cơm gà Đức (11 Nguyễn Thái Học), bánh canh cạnh cơm gà Đức, lẩu cua Tom (ngã tư Trần Nhân Tông và Ngô Gia Tự), nem phần Ninh Hòa Vũ Mập (33 Hải Thượng Lãn Ông), bánh bèo, bột lọc, gỏi da heo (Chợ Phan Rang), ốc Ngao Thu (Khu 1 gần Bigdog), hải sản 85 (Vĩnh Hy), bánh xèo – bánh căn Quang Trung.

"Mình ấn tượng Hang Rái và quán café Đoài. Mình đi Tour Vịnh của anh Thuận ra Vịnh Vĩnh Hy, sau đó anh còn nhiệt tình dẫn bọn mình ra tận quán Đoài, nếu không nhờ có anh chỉ thì chắc bọn mình đã bỏ lỡ một điểm đến vô cùng chill và trải nghiệm đáng nhớ cung đường đến quán). Ở đây giá cả đều phải chăng, không chặt chém khách du lịch, con người ở đây rất thiên thiện, nhiệt tình", bạn nói.

Lưu ý nho nhỏ là các địa điểm ở đây cách nhau khá xa nên các bạn nên sắp xếp lịch trình sao cho hợp lí để đỡ mệt và thời tiết nắng khá gắt các bạn nên bôi kem chống nắng để không có làn da bánh mật nhé.