Thu nhập 4 triệu/tháng vẫn đi du lịch 9 lần/năm

Chia sẻ

Bài chia sẻ trải nghiệm từ chuyến đi đến đảo Nam Du của 9x Sài Thành còn tạo nên những luồng ý kiến tranh luận trái chiều khác nhau.

Đảo Nam Du ở Rạnh Giá, Kiên Giang được mệnh danh là một trong bảy hòn đảo xinh đẹp “không thua kém gì Maldives” ở Việt Nam. Với vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình, nơi đây khiến kì nghỉ của bạn như được kéo dài hơn nhờ nhịp sống chậm rãi.

Những điều này được thể hiện rất rõ trong bài chia sẻ trên trang cá nhân của cô gái Huỳnh Thanh Hiền, sinh năm 1993, hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cô gái thu nhập 4 triệu/tháng vẫn đi du lịch 9 lần/năm - Ảnh 1

Vẻ đẹp ‘xanh mướt’ và bình yên của đảo Nam Du.

 

Bài viết về kinh nghiệm đi du lịch đảo Nam Du khá tỉ mỉ, chi tiết từ giá cả, phương tiện đi lại cho đến chỗ ăn, ở…của Thanh Hiền đã nhận được 15 nghìn lượt thích và chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Được biết, nhân vật chính hiện đang kinh doanh mĩ phẩm. Tuy với thu nhập không quá cao, chỉ khoảng 4 triệu đồng một tháng, nhưng nhờ khả năng cân đối chi tiêu, Thanh Hiền có thể tiết kiệm được một khoản tiền giúp thỏa mãn tính ‘xê dịch’ của mình.

Nhiều người bày tỏ sự bất ngờ cũng như ngưỡng mộ cô gái trẻ với tài chính không quá dư dả nhưng lại ‘bỏ túi’ được nhiều chuyến du lịch với những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và thú vị.

Chỉ trong năm 2015, Thanh Hiền đã có đến 9 chuyến du lịch tới nhiều địa điểm đẹp từ Bắc vào Nam như: Hà Giang, Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, đảo Bình Ba, đảo Bình Hưng - Bình Lập, đảo Lý Sơn và gần đây nhất là đảo Nam Du.

Cô gái thu nhập 4 triệu/tháng vẫn đi du lịch 9 lần/năm - Ảnh 2

Chia sẻ về niềm đam mê ‘dịch chuyển’ của mình, 9x Sài Thành cho biết: ‘Thu nhập của mình khoảng 4 triệu/tháng thôi, nhưng do mình sống độc lập, đã đi làm từ rất sớm nên cũng tiết kiệm được một khoản.

Mình chỉ thích đi du lịch bụi kiểu khám phá nên không quan trọng chuyện ăn, ở, chỉ cần có chỗ ngủ qua đêm là tốt rồi.

Vậy nên chi phí cho mỗi chuyến du lịch của mình không nhiều, nhờ thế mình mới đi được nhiều nơi như vậy.

Quan điểm đi du lịch của mình là nếu các bạn biết tiết kiệm trong chuyến đi thì không nhất thiết trong túi phải rủng rỉnh tiền mới đi du lịch được. Trong năm nay, mình đã đi rất nhiều nơi và chỉ toàn đi trong nước thôi’.

Về chuyến đi đảo Nam Du lần này, đây là chuyến đi thứ hai của Thanh Hiền.

Vì quá ấn tượng với vẻ đẹp nơi đây, đồng thời muốn chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch đến một địa điểm ‘cần tới một lần trong đời’, nên cô quyết định viết một bài chi tiết để mọi người cùng tham khảo, tranh luận, trao đổi kinh nghiệm với nhau.

‘Để ra quần đảo Nam Du, bạn cần phải xuống thành phố Rạch Giá - Kiên Giang. Phương tiện di chuyển dễ nhất là xe đò, giá 145.000 đồng/1 vé. Bạn nên đi chuyến 23h để tới Rạch Giá lúc 6h sáng hôm sau.

Để tiếp tục hành trình tới Nam Du, bạn đi bằng tàu cao tốc, giá vé khứ hồi khoảng 440.000 đồng một người.

Bọn mình đi 4 người thuê nguyên căn nhà 2 phòng (tự tung tự tác luôn), có cửa sau có cả cầu thang đi thẳng xuống biển, view nhìn ra biển ngắm hoàng hôn và bình minh được luôn.

Nhà vệ sinh cũng có view, vừa tắm vừa ngắm biển (nhà mới xây sạch sẽ). Giá cả là 70 nghìn/1 người.

Ở đây còn có dịch vụ nhận dẫn đi bắt hải sản (nhum, mực, hàu, ốc…) về nấu ăn ngập mặt luôn, đồ ăn ngon cực. Giá thuê tàu đi tham quan quanh các hòn đảo và lặn ngắm san hô 300 nghìn cả ngày, từ 7h - 17h / 1 người, bao gồm có cả cơm trưa và cháo nhum.

Thuê tàu đi thăm quan quanh các đảo thì mình đi tàu Sáu Có bởi vì họ có vẻ vui thân thiện hơn rất nhiều so với các tàu khác.

Tàu to và có cả dàn nhạc đánh rộn ràng, các bạn cứ tưởng tượng tàu đang chạy trên biển mà mở nhạc dance nhảy múa các kiểu như party trên biển ý vui cực luôn.

Cô gái thu nhập 4 triệu/tháng vẫn đi du lịch 9 lần/năm - Ảnh 3

Tổng quát chuyến đi của mình:

- Số lượng: 4 người

- Kinh phí: 2 triệu đồng /1 người

- Tiền đi lại bao gồm xe đò, tàu cao tốc, xe ôm, thuê tàu tham quan: 970 nghìn/1 người

- Tiền ăn uống thì các bạn tự trừ ra nhé

- Thời gian: 2 ngày 2 đêm (không tính ngày di chuyển trên tàu)

Các bạn nên tranh thủ đi nhanh để còn tận hưởng, trước khi bãi biển đẹp có khả năng biến thành những ‘bãi rác’ vì ô nhiễm nhé’.

Được biết, chuyến đi này được thực hiện trong những ngày đầu tiên của tháng 12 và là chuyến đi cuối cùng trong năm 2015 của Thanh Hiền cùng những người bạn.

Bài viết ngắn gọn nhưng súc tích, đầy đủ và vô cùng hữu ích của 9x thích ‘xê dịch’ nhận được sự thích thú và quan tâm đặc biệt của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Đa số mọi người đều hào hứng đánh dấu những người bạn của mình vào, hoặc chia sẻ bài viết để ‘rủ rê’ bạn bè cùng lên kế hoạch thực hiện chuyến du lịch giống Thanh Hiền trong thời gian tới.

Cô gái thu nhập 4 triệu/tháng vẫn đi du lịch 9 lần/năm - Ảnh 4

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít người bày tỏ sự nghi ngờ về chi phí cho chuyến đi.

Thanh Hiền chia sẻ: ‘Mình thấy rất vui bởi đa số mọi người đều thích chuyến đi này và bài viết của mình trở nên hữu ích, giúp họ có được kinh nghiệm khi lần đầu đến đây.

Nhưng cũng có một số bạn lại không tin chuyến đi với chi phí của mình viết trên bài. Họ bảo rằng chỉ 2 triệu thì không thể đủ cho chuyến du lịch 2 ngày, 2 đêm và thuê nhà nguyên căn để ở lại.

Ngược lại, một số bạn đã đi rồi và đi rẻ hơn chi phí của mình thì lại bình luận là chuyến đi của mình bị đắt và mình đã xài ‘sang’ trong chuyến này rồi đấy!

Cá nhân mình thì thấy rằng với chi phí như vậy trong chuyến đi là vừa phải, rất thoải mái.

Dù không mất quá nhiều tiền nhưng đã có thể ăn uống rất nhiều món ngon, đồng thời có những trải nghiệm vô cùng thú vị, rất đáng để thử. Tất nhiên bài viết của mình chỉ mang tính tham khảo, còn việc cân đối chi tiêu cũng tùy mỗi người nữa’.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất