Thiên đường nơi hòn đảo kỳ bí nhất thế giới nằm ở Việt Nam

Nguyệt
Chia sẻ

Từ nơi được ví như "địa ngục trần gian", Côn Đảo của Việt Nam trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ đối với những ai thích khám phá thiên nhiên kỳ thú.

Trong lần bình chọn mới nhất của tạp chí du lịch Travel and Leisure năm 2017, Côn Đảo đứng vị trí số 1 trong danh sách những hòn đảo bí ẩn đối với du khách.

Sau Côn Đảo, bảng xếp hạng còn có 9 hòn đảo khác là đảo Gili Trawangan (Indonesia); Pico (Bồ Đào Nha); Sandön (Thụy Điển); Scrub Island (thuộc Quần đảo Virgin, Anh); Skopelos (Hy Lạp); Caye Caulker (Belize); Sampson Cay and Exuma Cays ở (Bahamas); Flatey (Iceland) và cuối cùng là đảo Gozo ở (Malta).

Côn Đảo - một trong những hòn đảo bí ẩn nhất thế giới. Ảnh: @changchehiec.

Côn Đảo thuộc Bà Rịa- Vũng Tàu, cách TP. HCM khoảng 250 km về phía nam.

Trong thời chiến, Côn Sơn, đảo lớn nhất tại đây, là nơi giam giữ tù binh chính trị. Một thời đau thương ấy có lẽ là điểm nổi bật của Côn Đảo được bạn bè quốc tế biết đến nhiều nhất. Đây từng được ví như “địa ngục của trần gian”, xứ sở của nhà tù, người tù và cai tù.

Côn Đảo- điểm đến của người đam mê sử Việt. Ảnh: @lenhanaccoutant

Cũng vì thế mà Côn Đảo là điểm đến của những người đam mê sử Việt. Tại đây có 127 phòng giam, 42 xà lim, 504 phòng biệt lập chuồng bò được dựng lên trong suốt 113 năm Côn Đảo oằn mình đau khổ dưới ách xâm lược.

Hiện tại, các địa danh được triển khai du lịch lịch sử phổ biến nhất tại “địa ngục trần gian” có thể kể đến là trại tù Phú Sơn nơi giam nguyên Thủ tướng Phạm Văn Đồng và nguyên Tổng Bí thư Lê Duẩn. Cầu Tàu lịch sử 914 là nơi tiếp nhận tù chính trị bị lưu đày ra Côn Đảo hay nghĩa trang Hàng Dương - nơi yên nghỉ của nữ anh hùng Võ Thị Sáu, đồng chí Lê Hồng Phong, chí sĩ yêu nước Nguyễn An Ninh… cùng hàng vạn người con ưu tú của dân tộc.

Nơi đây có những vách đá sừng sững nhưng lại mang vẻ đẹp mê mẩn. Ảnh:@ im.thinhpn

Tạp chí Travel and Leisure còn nhận xét, Côn Đảo rất nổi tiếng với những vách đá granit sừng sững, tuyệt đẹp bên bãi biển màu xanh pha lê óng ánh. Hòn đảo này đang được xây dựng và quy hoạch để trở thành khu du lịch quốc gia với 16 đảo lớn nhỏ.

Hồ bơi nhìn ra biển tuyệt đẹp. Ảnh:@jethuynh

Nơi đây có nhiều điểm đến đáng chú ý mà đặc biệt nhất là Six Senses Côn Đảo với bãi biển đẹp cùng với nhiều biệt thự có hồ bơi riêng… Nhiều quán bar trên đảo mở cửa phục vụ khách du lịch.

Hải sản ở Côn Đảo phong phú và tươi ngon. Bạn có thể lựa chọn tự đi mua nguyên liệu và tự thưởng bằng bữa tiệc BBQ trên bãi biển hoặc bữa ăn trong các nhà hàng cao cấp.

Nhắc đến Côn Đảo còn là điểm đến hằn những dấu vết của thời gian. Đó là ngọn hải đăng tọa trên đỉnh đồi từ thế kỷ 19.

Làn nước trong xanh ở Côn Đảo. Ảnh: @anpham208

Côn Đảo là nơi chốn cho những kẻ mộng mơ. Ảnh: @changchehiec

Hầu hết diện tích Côn Đảo thuộc vườn quốc gia với những bãi biển hoang sơ, bình dị và các con đường ven biển tuyệt đẹp. Ngoài ra, lặn biển ngắm san hô và khám phá thế giới kỳ thú dưới làn nước xanh ở Côn Đảo là trải nghiệm du khách không thể bỏ qua khi đến hòn đảo xinh đẹp này.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất