Theo chân 9X Sài Gòn đến thăm Dubai - thành phố sang chảnh, giàu có và… nóng bức của Trung Đông

Thanh Nga
Chia sẻ

Phương Trinh đi theo tour, với chi phí 21 triệu cho 5 ngày 4 đêm, trong đó là 2 ngày bay, chỉ còn 3 ngày cho việc du lịch và khám phá Dubai.

Nếu phải so với Nhật Bản, Hàn Quốc hay Thái Lan, thì Dubai chưa bao giờ nằm trong danh sách những địa điểm du lịch thú vị của giới trẻ. Trong suy nghĩ của nhiều người Dubai rất chán. Nhưng cô nàng có tên Phương Trinh (Sài Gòn) dưới đây đã chứng minh: Nếu bạn đi ngắn ngày, thì Dubai sẽ không chán lắm đâu.

Za’abeel Palace.

Phương Trinh đi theo tour, với chi phí 21 triệu cho 5 ngày 4 đêm, trong đó là 2 ngày bay, chỉ còn 3 ngày cho việc du lịch và khám phá Dubai.

Lịch trình sơ lược của Phương Trinh như sau:

Ngày 1: Bay thẳng từ HCM - Abu Dhabi. Nhận khách sạn & nghỉ ngơi

Ngày 2:

Từ Abu Dhabi đi xe đến Dubai. Tham quan các khách sạn nổi tiếng tại Dubai, xem nhạc nước và mua sắm tại Dubai Mall

Buổi sáng: Tham quan vườn bướm Dubai - Đảo cọ Palm Jumeirah - Khách sạn 6 sao Atlantic The Palm

Đảo cọ The Palm - Jumeirah.

Buổi chiều: Khách sạn cánh buồm 7 sau Burj Al Arab trên bãi biển Jumeirah - Phòng trưng bày Nghệ Thuật Hamada - Mua sắm & xem nhạc nước tại Dubai Mall, ngay bên dưới chân toà nhà cao nhất Thế Giới Burj Khalifa - Checkin khách sạn tại Dubai

Dubai Mall.

Dubai Mall

Ngày 3:

Buổi sáng: Chụp ảnh bên ngoài cung điện Za'abeel Palace - Tham quan bảo tàng Dubai - Đi “taxi nước” - Đi chợ gia vị & chợ vàng

Buổi chiều: Đua xe Land Cruiser trên đồi cát - Cưỡi lạc đà, hút shisha, vẽ henna, xem múa bụng, múa lửa & ăn tối tại sa mạc - Về lại khách sạn

Đồi cát đỏ

Ngày 4:

Buổi sáng: Tham quan & mua sắm tại Ferrari World - trung tâm giải trí trong nhà lớn nhất Thế Giới - Tham quan Thánh Đường Hồi Giáo Sheikh Zayed

Ferrari World Abu Dhabi.

Thánh Đường Hồi Giáo Sheikh Zayed

Thánh Đường Hồi Giáo Sheikh Zayed

Buổi chiều: Về lại Abu Dhabi - Tham quan bên ngoài khách sạn 8* Emirates Palace.

Ngày 5: Bay từ Abu Dhabi về lại HCM.

Holiday Inn Abu Dhabi Downtown.

Trước chuyến đi, Phương Trinh không tìm hiểu nhiều về Dubai lắm. Trong suy nghĩ của cô nàng, Dubai chỉ là vùng đất đắt đỏ và giàu nhất thế giới. Vì vậy, khi được tận mắt chứng kiến, trải nghiệm sự vương giả tại sứ xở này, cô càng thêm có phần ngạc nhiên. Kiến thức về Trung Đông cũng được mở mang khá nhiều.

Cụ thể, đó giờ, Phương Trinh cứ tưởng Dubai ”là một đất nước. Nhưng thật ra nó là một thành phố, đồng thời là tiểu Vương Quốc trong khối 7 Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Trong đó có Abu Dhabi. 

Về độ giàu có và phát triển, Abu Dhabi & Dubai cũng là 2 thành phố đứng đầu khối UAE. Nếu Abu Dhabi giàu có nhờ dầu mỏ thì Dubai lại phát triển giàu mạnh nhờ bất động sản và du lịch. Chính vì thế, mặc dù khách sạn 8* Emirates Palace nằm tại Abu Dhabi nhưng giá phòng tại đây lại rẻ hơn rất nhiều so với khách sạn 7* Burj Al Arab hoặc các khách sạn khác tại Dubai.

Và vì là 2 vùng đất giàu có và phát triển nhất nên Dubai và Abu Dhabi là hai tiểu vương quốc duy nhất có quyền quyết định những vấn đề chủ chốt mang tầm quan trọng quốc gia của khối UAE” - cô tự hào ”khoe” kiến thức có được sau chuyến đi.

Jumeirah Emirates Towers.

Về tin đồn rằng Dubai chán, thì Phương Trinh công nhận là … chán thật, vì lịch trình đa số là tham quan các tòa nhà và công trình vĩ đại. Nhưng vì chuyến đi chỉ có 3 ngày để thăm quan nên mọi thứ rất vừa vặn, nếu ở lâu hơn thì mới sợ nguy cơ chán vì ở đây không có đồ ăn vặt, không thể chạy xe máy vòng vòng dạo chơi như ở Việt Nam, chưa kể thời tiết lại rất nóng.

Burj Khalifa.

Al Kazim Towers.

Trải nghiệm thú vị nhất trong chuyến đi chính là khi cô nàng được ngồi trong xe Land Cruiser chơi cảm giác mạnh ở đồi cát giữa sa mạc. ”Bạn sẽ được ngồi 7 người trong 1 xe và có tài xế đưa rước tận từ khách sạn ra giữa sa mạc luôn. Cảm giác gần giống như chơi tàu lượn siêu tốc vậy đó, mặc dù nhẹ và chậm hơn khá nhiều. Trước khi xe lái vào trong sa mạc, tài xế sẽ dừng lại, xì bớt lốp bánh xe để khi đi vào cát nhún lên nhồi xuống sẽ không bị dằn hay trượt bánh.

Atlantis, the Palm.

Aquaventure Waterpark.

Dubai Marina

Dubai Marina

Ngoài việc được chơi cảm giác mạnh thì khi ngồi trong xe nhìn thấy một đoàn xe nối đuôi nhau lượn lên lượn xuống trước mắt dưới nắng hoàng hôn của sa mạc cũng là một hình ảnh khó quên. Cứ như trong film vậy đó. Rất tiếc là mình không thể quay lại được vì dù chơi thấy rất thích nhưng quay lên clip lại không có gì đặc biệt cả.

Ngoài ra được đặt chân đến hòn Đảo Cọ nhân tạo Palm Jumeirah cũng là một trải nghiệm mình rất thích. Rõ ràng là không có gì con người không thể làm được” - Phương Trinh chia sẻ.

Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed

Chuyến đi tuy ngắn, nhưng cũng đủ để lại trong Phương Trinh nhiều kinh nghiệm quý báu. Theo cô nàng, nếu bất kỳ ai đang có ý định đi Dubai, thì có thế lưu ý những chi tiết sau:

- Rất nên đi tour, đừng nên đi 1 mình (đặc biệt nếu bạn là phụ nữ) hoặc nhóm 2-3 người mà đa số là phụ nữ. Vì ở đây về cư dân chỉ có 15% là người bản địa, 85% là người Ấn Độ & các vùng đất khác đến lao động nên rất không an toàn. Các bạn nữ đừng bao giờ tách đoàn đi riêng. Bản thân Phương Trinh buổi tối đi siêu thị, mặc dù đã đi nhóm 5-6 người và có đàn ông đi cùng nhưng vẫn bị một nhóm 2-3 người Ấn Độ theo dõi một cách lộ liễu.

- Khi đến Thánh Đường Hồi Giáo Sheikh Zayed bạn sẽ phải tuân thủ quy định về ăn mặc và ứng xử tại đây. Hệ thống kiểm tra an ninh rất nghiêm ngặt ngay từ khi bạn vừa đặt chân đến, vậy nên hãy tuân thủ nghiêm túc. Phái nữ phải trùm kín mít hết từ đầu đến chân bao gồm che luôn hết cả tóc và da thịt. Kể cả khi trùm kín rồi cũng không được mặc đồ ôm để lộ đường cong như quần legging, áo ôm các kiểu. Nếu bạn tuân thủ đúng thì sẽ không ai bắt bẻ gì bạn cả. Nhưng sau khi chụp ảnh xong hết một vòng Thánh Đường & trong quá trình đang đi ra bên ngoài cũng đừng ỷ y mà bỏ áo khoác hay tháo khăn trùm tóc xuống. Tất cả những người làm vậy khi vẫn còn trong Thánh Đường đều bị bảo vệ bắt xoá hết tất cả hình chụp trong điện thoại nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Nga

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất