Tạm quên 7-Eleven, các cửa hàng tiện lợi đã xuất hiện tại Việt Nam từ bao lâu nay bán món ăn vặt gì?

Thích thì ăn
Chia sẻ

Ngày nay cứ cách vài con đường lại có các cửa hàng tiện lợi mọc lên san sát nhau. Không chỉ bán những mặt hàng thiết yếu, nơi đây còn đón chào bạn với vô vàn các món ăn nhanh, ăn vặt.

Ngày nay cứ cách vài con đường lại có các cửa hàng tiện lợi mọc lên san sát nhau. Không chỉ bán những mặt hàng thiết yếu, nơi đây còn đón chào bạn với vô vàn các món ăn nhanh, ăn vặt. Hễ đói, hễ thèm là cứ cửa hàng tiện lợi thẳng tiến, mở cửa 24/24, dường như đây luôn là lựa chọn dễ dàng nhất cho mọi người. Có nhiều cái tên trong danh sách này và mỗi chuỗi cửa hàng đều có những món ăn vặt nổi bật riêng.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi đến từ Nhật được đánh giá là cao cấp nhất ở thị trường Việt Nam. Ngoài các loại bánh kẹo được phân phối từ Nhật, chẳng hạn như các dòng bánh trà xanh, kitkat nổi tiếng thì Family Mart cũng nổi tiếng với món lẩu thái cay nóng hấp dẫn. Lẩu thái ở đây bạn có thể tự chọn loại thức ăn kèm tuỳ ý để tạo nên ly lẩu theo khẩu vị của mình. Có bún hoặc mì để bạn chọn, sau đó đến việc lựa những viên đồ chiên như sò điệp, chả cá, thanh cua, tàu hủ,… để dùng. Như thế là đã có một ly lẩu nóng chua cay vị thái dằn bụng rồi.

Ngoài ra, ở Family Mart còn có những chiếc bánh bao trong tạo hình của các nhân vật truyện tranh cực kì đáng yêu như bánh bao mèo ú Doreamon, Chaien nhân đậu đỏ, Nobita nhân lá dứa và không thể thiếu Xuka hay Xeko. Những chiếc bánh bao mềm mại nóng hổi luôn đón chào làm mới mẻ cho bữa ăn vặt của bạn.

Bún lẩu Thái nổi tiếng của Familymart


Cũng có đầy đủ các món ăn vặt như những cửa hàng tiện lợi khác như snack, sandwich,… bên cạnh đó, Circle K còn phục vụ đầy đủ các loại bánh bao từ nhân mặn đến nhân ngọt. Bánh bao ở đây được phân phối từ cửa hàng Thọ Phát nên khỏi phải bàn về độ ngon cũng như chất lượng, ngoài nhân thịt, nhân trứng thì khách hàng có thể lựa chọn thêm bánh bao kim sa nhân trứng muối tan chảy nổi tiếng hay nhân khoai môn,…

 Nước uống nổi bật nhất ở Circle K là những li đá bào siro đầy màu sắc và hương vị giúp làm mát cổ họng trong những ngày nóng bức. Màu hồng vị dâu chua chua, xanh dương thanh mát hay nước tăng lực vàng tươi sẽ là những lựa chọn thú vị cho bạn.

Một combo đủ no bụng và bắt mắt!

Shop&Go là cửa hàng tiện lợi đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, nhưng hiện nay, do sự có mặt của các ông lớn khác cùng sản phẩm đa dạng hơn nên cái tên này có vẻ mờ nhạt trong sự lựa chọn của các bạn trẻ. Món ăn vặt ở đây tuy không có gì nổi bật nhưng cũng đa dạng với nhiều món ăn giúp tiện lợi cho bạn thoả cơn đói.

Mì trộn với nhiều loại thức ăn kèm là món ăn phổ biến tại các cửa hàng tiện lợi này. Nào là mì trộn xúc xích, mì trộn trứng chiên hay mì trộn cùng rau củ, tất cả đều thấm đượm gia vị. Giá của những hộp mì tiện lợi này khá rẻ, hợp lí với túi tiền của mọi bạn trẻ. Ngoài ra, thức ăn vặt ở đây còn có xúc xích, các loại đồ chiên, gà rán,… làm đa dạng hơn khẩu vị của các tín đồ ăn vặt.

Trạm dừng chân nhỏ này lại chào đón bạn với vô vàn kiểu ăn vặt thoả thích mà lựa chọn. Nếu đêm tự dưng thèm trà sữa, hãy ghé cửa hàng Mini Stop gần nhất mà chọn một ly cho thoả. Bên cạnh trà sữa, ở đây còn có những loại nước giải khát khác như trà đào, siro đá xay, milo sữa, cà phê sữa với giá vô cùng dễ chịu.

Ăn vặt nơi đây còn có đầy đủ các loại bánh mì, nào là kebab, hotdog xúc xích hay bánh mì truyền thống với nhân thịt xá xíu nóng giòn.

Những que kem nhỏ với mùi thay đổi theo mùa như trà xanh, socola, dưa gang luôn mát lạnh là một món ăn vặt phổ biến nhất ở Mini Stop.

Que kem với nhiều lựa chọn hương vị tùy theo sở thích của bạn!

B's Mart cũng phục vụ đầy đủ các loại thức ăn nhanh cho những ai đang muốn lắp cơn đói. Cơm nắm nhỏ gọn theo phong cách Nhật với các loại nhân như cá ngừ, bắp, thịt gà,… hay những chiếc sandwich tươi mới kẹp trứng, thịt đều luôn có mặt tại đây.

Ngoài ra, B's Mart luôn biết làm mới khẩu vị của khách hàng với nhiều món ăn khác. Sushi salad đến theo phong cách Nhật, cơm hộp tiện lợi chỉ cần bỏ vào microwave làm nóng lại, xôi, cơm kẹp,… cũng là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn trẻ.

Ngày nay, sự tham gia của nhiều thương hiệu cửa hàng tiện lợi đã làm cho không gian ăn vặt của các bạn trẻ thêm mới mẻ hơn. Với nhiều loại món ăn được đảm bảo về an toàn vệ dinh cũng như chất lượng, nơi đây dần trở thành lựa chọn lí tưởng cho những tâm hồn ăn uống. Mới đây, thông tin về một ông lớn của cửa hàng tiện lợi nổi tiếng tham gia vào thị trường Việt Nam đã làm háo hức cho giới trẻ, không biết với lần xuất hiện đầu tiên này, 7eleven sẽ mang đến những món ăn gì cho khách hàng nhỉ.

Chia sẻ

Bài viết

Thích thì ăn

Thiết kế

Mihyeon

Tin mới nhất