Sinh nhật tặng bánh kem xưa như Diễm rồi, muốn chơi trội thời nay phải chọn loại chất chồng đầy tiền phủ bên trên

Tiểu Huyên
Chia sẻ

Những chiếc bánh "chất chồng" bằng vô vàn các loại chocolate, macaron... thậm chí là tiền đang là xu hướng bánh sinh nhật đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây.

Theo truyền thống thì bánh kem là một biểu tượng không thể trong ngày sinh nhật. Nhưng với sự sáng tạo và đổi mới không người của thế giới bánh ngọt thì ngày nay sinh nhật không còn do bánh kem “độc chiếm” nữa rồi. Còn vô vàn kiểu bánh xinh đẹp và độc đáo không kém để bạn tham khảo cho ngày đặc biệt của mình đây.

Bánh trang trí kiểu “chất chồng”

Không thể đặt tên cho kiểu bánh này là gì bởi vì chúng vô cùng đa dạng trong kiểu dáng và kiểu trang trí. Không theo một quy tắc, chuẩn mực cố định nào, những chiếc bánh kem lộng lẫy trong vô vàn sự sáng tạo. Thay vì lớp lem tươi truyền thống, người thợ sẽ thay phần “topping” bên trên bằng kit kat, bánh macaron, socola, hoa tươi và thậm chí là… tiền nữa đấy.

Thoạt nhìn, chiếc bánh có vẻ ngập ngụa trong những nguyên liệu trang trí được xếp “chồng chất” lên nhau nhưng khi quan sát tổng thể bạn sẽ thấy chiếc bánh thực sự bắt mắt và ấn tượng. Theo đó, mỗi hương vị sẽ có mang màu sắc và phong cách trang trí riêng, nếu bạn là fan của socola thì chiếc bánh với tông chủ đạo là đen hoặc nâu cùng với những thanh Hershey’ s chất lượng, còn ai thích sự ngọt ngào thì hẳn sẽ mê mẫn với chiếc bánh mang hình dáng chú unicorn vô cùng đáng yêu. Cứ tuỳ sở thích mà bạn lựa chọn.

Mỗi chiếc bánh như một tác phẩm nghệ thuật bởi sự tỉ mỉ và chăm chút từng chi tiết nhỏ. Tuy nhiên, mức giá của loại bánh này cao so với mặt bằng chung, không hề dưới 500k cho một chiếc. Nhưng thật sự vẻ đẹp của chiếc bánh rất xứng đáng với giá tiền bạn bỏ ra.


Bánh fondant

Những năm gần đây một hình thức trang trí bánh nổi lên như một trào lưu mới mẻ, đó chính là bánh làm từ fondant. Dành cho những ai chưa biết, fondant là một vật liệu trang trí bánh làm từ đường trắng mịn. Chúng khá phổ biến ở phương Tây vì sự đa dạng về màu sắc và có thể tạo ra vô vàn hình dáng bánh, kiểu trang trí độc đáo và khác biệt.

Kiểu bánh này gồm có cốt bánh bông lan hay gato cùng kem bên trong, sau đó được phủ thêm một lớp fondant láng mịn, mượt mà ở bên ngoài bao trùm toàn bộ bánh. Fondant có thể được pha tạo ra bất kì màu sắc nào nên bánh phủ fondant thì bạn sẽ không đoán được bên trong là bánh gì cho đến khi bạn cắt bánh ra.

Vì vậy bạn có thể làm rất nhiều loại cốt bánh gato, butter cake, sponge cake, red velvet, carrot cake, chocolate cake, bánh trà xanh… và dùng kem bơ, kem tươi, kem creamcheese hoàn toàn tùy ý.

Fondant hoàn toàn ăn được, có mùi thơm vani nhẹ. Do thành phần gần 100% là đường nên fondant rất ngọt, do đó dễ gây ngấy . Tuy nhiên, khi ăn bạn có thể bóc lớp fondant này ra và thưởng thức bánh với kem tươi ngon lành như bình thường.


Điều này cũng tạo ra một trào lưu về bánh sinh nhật. Những chiếc bánh được đặt theo yêu cầu riêng này rất độc đáo và thường được làm từ fondant. Nếu được làm khéo léo, nó sẽ rất “sống động” có hồn, và vẻ ngoài vô cùng đáng yêu.

Bánh bông lan trứng muối

Nghe cái tên chắc bạn thấy có gì đó sai sai đúng không, bông lan trứng muối là bánh mặn mà sao thay cho bánh ngọt được? Nhưng nhứ thế mới tạo được sự độc khác biệt đấy. Không cần cầu kì, trang trí hoa lá gì cả, chỉ đơn giản một chiếc bánh bông lan to ụ với bề mặt là trứng muối vàng ươm được sắp xếp khéo léo thì bạn vẫn có một chiếc bánh độc - lạ để trang trí bàn tiệc của mình rồi.


Bông lan trứng muối từ lâu nổi tiếng là món ăn vặt “thần thánh” và độ gây nghiện cực kì cao. Do đó, bạn chỉ cần nhờ thợ làm bánh phủ lên mặt bánh những lời chúc, ngày sinh… bằng sốt phô mai thôi. Cốt bánh thì mềm xốp hoà cùng trứng muối mằn mặn quyện đều trong vị beo béo của phô mai đã tạo nên một hương vị bình dân nhưng vô cùng quyến rũ.

Bánh cupcake

Những chiếc cupcake tuy thấy nhỏ nhắn vậy nhưng khi dùng để bày biện bàn tiệc thì vẫn bắt mắt không kém món bánh nào. Vì kích cỡ khá nhỏ nên người ta thường sử dụng nhiều chiếc bánh hợp lại để trang trí theo một concept thống nhất.


Thông thường thì mỗi hợp cupcake sinh nhật sẽ từ 6 - 9 chiếc bánh nhỏ được tô điểm khéo léo. Mỗi bánh sẽ mang vẻ đẹp riêng, chiếc thì trang trí hoa, chiếc thì hình hoạt hình, chiếc thì vẽ chữ… nhưng tất cả phải hài hoà về màu sắc và theo đúng một chủ đề.

Ưu điểm khi bạn chọn loại bánh này để tổ chức tiệc là không cần phải tốn công phân chia bánh, cứ mỗi người một chiếc nhâm nhi là vừa miệng lại không hề gây ngấy.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Huyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất