Sài Gòn sẽ thay đổi ra sao khi dự án 'Sky Forest' thành công?

Theo Lonely Planet
Chia sẻ

Diện mạo mới của Thành phố Hồ Chí Minh có thể sẽ thay đổi hoàn toàn nếu những thiết kế mới ấn tượng này trở thành hiện thực.

Đây có thể là Hồ Chí Minh trong tương lai không xa.

“Empire City” được xem như là điểm nhấn mới cho thành phố lớn nhất của Việt Nam và sẽ là sự kết hợp giữa phát triển cao ốc và không gian công cộng với các thiết kế nhằm gợi lên phong cảnh tươi tốt và các cánh đồng lúa nổi tiếng của Việt Nam.

'Sky Forest' sẽ có hướng tầm nhìn ra toàn thành phố và Sông Sài Gòn.

Ba tòa nhà chọc trời sẽ được xây dựng trên một khu vườn rộng lớn, và tòa nhà cao nhất - Tháp Empire 88 - có 88 tầng với độ cao lên đến 333 mét. Đáng chú ý nhất là 2/3 tháp sẽ nằm trên khu rừng Sky Forest - một khu vườn công cộng có đầy đủ các tiện nghi về hệ thống nước và sự đa dạng của các loài thực vật địa phương. Các nhà phát triển hứa hẹn sẽ có một tầm nhìn ngoạn mục bao quát toàn thành phố Hồ Chí Minh và Sông Sài Gòn, nó sẽ sớm trở thành một điểm thu hút khách du lịch hàng đầu nơi đây.

Sẽ có rất nhiều tiện ích công cộng tại Empire City.

Thiết kế cũng bao gồm một khu vực công cộng đa chức năng có thể tổ chức bất kỳ sự kiện nào, tất cả đều có hướng nhìn tuyệt vời ra khắp thành phố năng động này. Công trình sẽ có nhiều nhà ở, văn phòng, phòng giải trí và không gian làm việc cũng như các tiện ích công cộng cho khách tham quan và người dân địa phương.

Thiên nhiên Việt Nam sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển mới.

Ý tưởng về một ‘Empire City’ đến từ kiến trúc sư người Đức Ole Scheeren - người đã có những dự án mang tính bước ngoặt ở Bangkok, Singapore và Bắc Kinh sẽ hoàn thành vào năm nay. Ông đã làm việc ở các nước trên khắp châu Á trong gần 20 năm và mặc dù đây là dự án đầu tiên của ông ở Việt Nam, nó vẫn tiếp tục là xu hướng mới của kiến trúc châu Á về sự kết hợp cây xanh vào các thiết kế cao tầng - hoàn hảo cho các đô thị lớn.

Kết hợp nhiều không gian xanh hơn vào kiến trúc là một xu hướng mới rất cần thiết.

“Tôi nghĩ rằng đây là một đề tài rất thích hợp và quan trọng đối với tất cả chúng ta”, ông nói với CNN. “Làm thế nào để chúng tôi cải thiện mật độ của thành phố, đem lại một môi trường sống dễ chịu hơn. Một loạt các nỗ lực nghiêm túc nhằm điều tra khả năng thành công cho một mô hình mới này. Và đó thực sự là những gì chúng ta đang theo đuổi”.

Chia sẻ

Theo

Lonely Planet

Tin mới nhất