Pháp xây dựng hệ thống nước khoáng có gas miễn phí phục vụ người dân và du khách

Theo Telegraph
Chia sẻ

Các vòi nước công cộng uống được đã không còn là việc quá xa lạ ở những thành phố phát triển. Thế nhưng Paris còn hơn thế nữa khi xây dựng hẳn hệ thống nước khoáng có gas công cộng miễn phí.

Một trong những hoạt động được nhiều người dân và du khách mong đợi ở Pháp là việc thành phố Paris đang tiến hành lắp đặt các vòi nước khoáng có gas miễn phí để phục vụ cho mọi người.

Mặc dù các loại nước khoáng có gas đóng chai sẵn được bán ở khắp nước Pháp không quá sang trọng và đắt đỏ, nhưng chính phủ hy vọng sẽ cắt giảm chúng vì lý do hết sức đơn giản. Họ hy vọng việc lắp đặt các vòi nước khoáng có gas miễn phí sẽ làm giảm đi lượng chất thải bằng nhựa thải ra mỗi ngày.

Các đài phun nước đã được thử nghiệm tại nhiều địa điểm khác nhau xung quanh thành phố từ năm 2010 và nhận được nhiều phản hồi tích cực trong những năm qua.

Chính quyền ở Paris đã cam kết lắp đặt ít nhất một đài phun nước ở mỗi quận, trong số 20 quận của thành phố.

Đây là một phần trong những nỗ lực của đơn vị cung cấp nước công cộng ở thủ đô Paris, nhằm hạn chế người dân Paris khỏi thói quen sử dụng nước đóng chai. Theo thống kê của Viện Chính sách Trái đất, Pháp là nước tiêu thụ nước đóng chai lớn thứ tám trên thế giới.

Bên cạnh đó, chính phủ Pháp cũng đã tuyên bố hạn chế các loại đồ uống có ga không lành mạnh nhằm mục đích giải quyết vấn nạn béo phì.

Vào năm 2012, Pháp đã đánh thuế đối với loại nước ngọt có ga. Và năm nay, sẽ là bất hợp pháp nếu các nhà hàng ở Pháp bán nước ngọt không hạn chế số lượng, hoặc cho dùng nước ngọt miễn phí.

Chia sẻ

Theo

Telegraph

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất