Ở Hà Nội nếu không biết mà ăn 'no căng rốn' tại những quán bình dân sau, bạn sẽ phải khóc thét vì 'chay ví' lúc nào không hay!

Tiểu Anh
Chia sẻ

Muốn trở thành "thổ địa" khoản ăn uống ở Thủ đô, bạn phải nằm lòng ngay danh sách những quán ăn bình dân nhưng giá cả siêu đắt đỏ này. Đồng ý là đồ ăn ở đó rất ngon nhưng bù lại, bạn sẽ phải chấp nhận mức giá ngang hàng nhiều cửa tiệm sang trọng.

Chè thập cẩm Trần Hưng Đạo:

Quán chè này có tuổi đời hơn 40 năm tọa lạc ngay con ngõ đầu phố Trần Hưng Đạo. Theo chia sẻ của chủ quán, cửa hàng được gầy dựng từ năm 1976.

Không phải ngẫu nhiên mà chè cũ 1976 nổi danh giữa một rừng chè thập cẩm hao hao giống nhau. Món chè ở đây có sự pha trộn giữa các hương vị truyền thống với nhau như đỗ xanh, đậu đỏ, khoai dẻo, cùi nhãn, nước cốt dừa… Nếu nhai kỹ, bạn sẽ thấy được nét độc đáo của của những bát chè ở đây.

Cách mix các loại topping với nhau độc đáo khiến món chè ở đây có hương vị vô cùng đặc biệt.

Những viên trân châu với nhân vừng dừa lạ miệng, ăn giòn dai hay hạt cốm sữa non xanh mềm, miếng mãng cầu mỏng lét chua chua… sẽ chinh phục dạ dày bạn ngay từ lần đầu thưởng thức. Đã vậy, quán lại có đa dạng món ăn độc đáo như: chè thốt nốt trân châu, thốt nốt cốt dừa, khúc bạch dâu cốt dừa, hạt é trân châu… Nhờ đó, món chè thập cẩm đây không hề “đụng hàng” với bất kì quán nào.

Quán chè thập cẩm Trần Hưng Đạo có tuổi đời đã hơn 40 năm.

Ngay khi những cốc chè nơi khác bán giá chỉ 2.000-3.000 đồng thì chè ở đây đã đến 10.000 đồng. Bấy giờ, mọi loại ở cái quán ăn bình dân này đều có giá từ 45.000 - 60.000 đồng, gấp 3 lần so với những hàng chè khác ở Hà Nội. _

Ốc Đinh Liệt:

Đối với nhiều thực khách nghiền món ốc, hễ cứ lên cơn thèm là nhất định phải ghé lên Đinh Liệt để thưởng thức.

Ốc Đinh Liệt với món nước chấm vô cùng đặc biệt.

Quán ốc ngay đầu ngõ này chỉ nhỉnh hơn gánh hàng rong có chút xíu, diện tích chỉ khoảng 1,5m2. Vào giờ cao điểm, khách đến ăn, bao giờ cũng ngồi kín khắp gian hàng nhỏ.

Điểm đặc biệt của quán ốc này nằm ở nước chấm cùng thực đơn eo hẹp chỉ có ốc luộc và ngao hấp. Nước chấm ở đây có đủ vị mặn của mắm, vị chua của quất, ngọt của đường hòa lẫn với mùi thơm nồng của gừng và lá chanh, vị cay xè của những lát ớt xắt miếng đỏ tươi.

Cứ hễ lên cơn thèm ốc, người ta lại nhớ đến cái quán bé xíu nằm trên phố Đinh Liệt.

Tại đây, giá một bát ốc vặn luộc ở quán này là 40.000 đồng, ốc mít luộc và ngao hấp dứa là 60.000 đồng.

Bánh cuốn hàng Gà:

Hà Nội có nhiều hàng bánh cuốn, một trong những nơi nổi tiếng phải kể đến phố Hàng Gà. Bánh cuốn ở đây ngon và mềm hơn hẳn so với các hàng khác và là địa chỉ quen thuộc đối với dân Hà thành.

Lớp bánh cuốn mềm, mỏng nhận được nhiều cái “gật đầu” của thực khách.

Quán mở cách đây hàng chục năm, điểm hút khách nằm ở lớp bánh mỏng, mềm và nhân được chế biến khéo léo. Bên trong là nhân thịt, nấm hương, mộc nhĩ băm nhỏ, tôm bóc nõn cuộn lại và rắc lên chút hành phi vàng ruộm. Ngoài ra, nước chấm ở đây cũng được pha có độ cay vừa phải, chua dịu.

Giá 1 đĩa bánh cuốn ở đây khá chát.

Đây là địa chỉ làm say lòng bao nhiêu thực khách thế nhưng đi kèm đó là giá cả khá chát. Một suất bánh cuốn thông thường có giá khoảng 25.000-30.000 đồng thì bánh cuốn đây có giá rơi vào 50.000 đồng. Một đĩa bánh lại khá nhỏ, nên sẽ có nhiều vị khách phải đến hai ba đĩa mới đủ no.

Phở bò Gầm Cầu:

Gọi là quán phở bò Gầm Cầu vì quán phở này “đóng đô” ở ngay phố Gầm Cầu. Thi thoảng ngồi ăn phở thấy ầm ầm trên đầu, ngẩng lên là cả một đoàn tàu đang chạy qua đoạn đường sắt trên cao để vào ga chính.

Một bát phở ở đây có giá từ 50.000 - 80.000 đồng.

Quán phở mở từ 5h30 tới 12h, thậm chí 12h30 mỗi ngày. Tại đây có khá nhiều loại phở cho thực khách lựa chọn như phở tái, phở lõi hoa, phở lõi thịt dừ, phở lõi gân… Giá từ 50.000 đồng tới 80.000 đồng.

Bát phở vô cùng hấp dẫn với nước dùng ngọt lịm.

Nhiều người chắc hẳn vẫn thắc mắc rằng sao phở bò thôi mà đắt thế. Này nhé, “đắt xắt ra miếng” cơ mà. Sao mà quên được bát phở nơi đây với thịt lõi ngon đến thế, miếng nào cũng quắn lại như miếng tai lợn, nâu hồng chấm gân trắng, giòn mà mềm, ngọt lịm. Thịt chín thơm thế, miếng nào vẫn ra miếng ấy, đồ sộ trong nồi, nhưng khi ăn thì tan trong miệng, nồng nàn, ấm áp. Thịt gân đủ mềm, mà vẫn đủ giòn, ăn sướng miệng phải biết.

Dù giá đắt đỏ, thế nhưng quán lúc nào cũng chật kín người ngồi.

Cơm đảo gà rang Tống Duy Tân:

Đặt chân lên “con phố ẩm thực” Hà Nội - Tống Duy Tân, người ta sẽ chú ý ngay đến một quán cơm khá đông khách. Đó chính là quán cơm đảo gà rang nổi tiếng của khu phố này.

1 phần món gà rang gồm đùi, cánh…

Cứ 7h tối, quán cơm này lại cứ nườm nượp khách. Cơm đảo ở đây chỉ là món cơm rang quen thuộc với trứng, dầu mỡ được đảo săn lại.

Gà rang quán này khá đậm đà, một phần gà rang luôn gồm 1 đùi, 1 cái cánh, vài miếng thịt lườn, ngập trong thứ nước thịt sanh sánh. Ngoài ra, khách có thể gọi thêm đĩa dưa muối hay bát canh chua nóng hổi để ăn đỡ ngấy.

Gà rang mùi vị đậm đà, vô cùng hấp dẫn.

Thế nhưng, dù là quán cơm bình dân nhưng quán ăn này giá không hề bình dân chút xíu nào. Mỗi suất cơm đảo gà rang tại đây có giá 80.000 đồng, chưa kể đồ ăn phụ kèm theo.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất