Những sự thật ít người biết trong ngày lễ Giáng Sinh và năm mới tại Pháp

Theo Purewow
Chia sẻ

Hãy cùng những người bản xứ Pháp tìm hiểu một chút về các truyền thống và phong tục khác nhau trong dịp lễ Giáng Sinh tại kinh đô ánh sáng nhé.

Người Pháp trang trí trong nhà một cách tinh tế

Chúng ta thường thấy những dải đèn trang trí ở khắp mọi nơi trong nhà và ngoài đường vào dịp Noel. Còn người Pháp có khuynh hướng trang trí Giáng sinh một cách tinh tế hơn. Vì vậy, họ chỉ gắn một chiếc vòng hoa xinh xắn trên áo khoác hoặc làm hang đá, nhưng phần còn lại của ngôi nhà vẫn hoàn toàn không bị xáo trộn.

Và họ cũng hiếm khi trang trí ngoài trời

Người Pháp thích những lối trang trí tinh xảo. Khi cần trang trí bên ngoài, họ thường đặt một ít cây xanh nho nhỏ bên những ô cửa sổ hoặc treo một vài dải đèn màu lấp lánh trên cây. Tuyệt nhiên không có những ông già Noel bằng bong bóng được treo khắp nơi.

Tổ chức tiệc vào buổi chiều Giáng Sinh

Tại sao phải chờ đợi cho đến đêm 25/12 để tổ chức một buổi tiệc lớn? Người Pháp có truyền thống là ăn cơm cùng nhau vào buổi chiều Giáng sinh và tổ chức những trò chơi cho bữa tiệc. Bữa tiệc này thường được tổ chức ở nhà và có thể kéo dài đến sáu tiếng. Tại sao lại phải vội vã khi có rượu ngon chứ!

Họ ưa chuộng những món tráng miệng có vị mặn hơn là đồ ngọt

Nước Pháp là thủ đô của ngành bánh ngọt của thế giới, nhưng ở Pháp mọi người sẽ thích hơn khi bạn phục vụ họ một bữa ăn với một miếng pho mát nướng thay vì các loại bánh macarons.

Không có món Eggnog trong thực đơn

Eggnog được gọi là “lait de poule” ở Pháp, nếu bạn muốn dùng chúng, bạn sẽ phải đặt hàng trực tuyến hoặc chuẩn bị từ trước. Thay vào đó, họ sẽ uống rượu vang.

Họ sẽ dọn dẹp gọn gàng mọi thứ trước khi đón năm mới

Đêm giao thừa là ngày trọng đại ở Pháp và giữ nguyên những món đồ trang trí Giáng sinh thật sự không phù hợp chút nào. Họ sẽ dọn dẹp sạch sẽ mọi thứ còn lại từ Giáng Sinh và chuẩn bị những bữa tiệc khác để đón chào năm mới.

Chia sẻ

Theo

Purewow

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất