Những quốc gia có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới

Thu Hằng (VnExpress)
Chia sẻ

Thái Lan là quốc gia châu Á duy nhất trong danh sách những nước có chi phí du lịch rẻ trên thế giới.

Travelex, một trong những công ty cung cấp dịch vụ chuyển tiền hàng đầu trên thế giới, gần đây công bố danh sách các quốc gia có chi phí du lịch rẻ nhất, sau khi khảo sát 32 quốc gia mà khách Anh đến nhiều nhất. Số liệu đưa ra dựa trên chi phí hàng ngày cho ba bữa ăn chính tại nhà hàng, đồ uống nhẹ và chi phí đi lại cho 2 hành trình bằng phương tiện công cộng, không bao gồm chi phí cho chỗ ở khách sạn.
Đứng đầu danh sách là Thái Lan, đại diện duy nhất của châu Á. Tại đây, du khách có thể lựa chọn đến các bãi biển, vùng núi hoặc tham quan thành phố với những món ăn phong phú. Các khách sạn cao cấp tại Bangkok cũng có giá rẻ hơn nhiều so với các nước khác như Hong Kong hay Singapore. Ảnh: Tourism Authority of Thailand.

Du khách nếu muốn thư giãn tại bãi biển hay khám phá những di tích của nền văn minh thời kỳ tiền Colombia thì Mexico là một lựa chọn đúng đắn. Du khách có thể thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật ở thành phố Mexico hoặc chọn một khu resort nghỉ ngơi thư giãn tại thành phố biển Mazatlan. Ảnh: Mazatlan Tourism Board.

Điều khá ngạc nhiên là Jamaica, một trung tâm du lịch thuộc biển Caribbean lại có mặt trong top các quốc gia du lịch giá rẻ. Mặc dù các điểm tham quan ở Jamaica không “hoành tráng” bằng những quốc gia khác trong danh sách, điểm mạnh của điểm đến nằm ở các bãi biển và cuộc sống về đêm. Việc du lịch đến Jamaica cũng khá dễ dàng với tàu du lịch U.S Jamaica. Ảnh: Jamaica Tourist Board.

Với 500 bảng Anh (15 triệu đồng), du khách có thể tham quan Bồ Đào Nha trong 17 ngày. Đây là điểm đến giá rẻ có tiếng ở Tây Âu trong nhiều năm với cảnh quan đẹp, nhiều khu nhà tiện nghi, các bảo tàng, di tích lịch sử, món ăn đậm đà bản sắc và các loại rượu vang hàng đầu. Các chuyến bay đến Bồ Đào Nha cũng thuận tiện cho du khách với nhiều hãng hàng không giá rẻ. Ảnh: Shutterstock.

Điều thu hút khách du lịch khi tới Nam Phi là nhiều điểm tham quan phong phú, từ cuộc sống hoang dã của các loài động vật nổi tiếng đến cuộc sống nhộn nhịp về đêm; từ thành phố đẹp nhất Nam Phi Cape Town tới những bãi biển hoang vu; từ sa mạc đến rừng già. Bên cạnh đó là hai tàu du lịch thuộc hạng cao cấp nhất trên thế giới, là niềm tự hào của châu Phi, tàu Blue Train và Rovos Rail. Ảnh: AFP.

Với thành phố nhiều màu sắc văn hóa Istanbul, bãi biển với bờ cát trải dài vùng Riviera, những hồ nước khoáng hấp dẫn của Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là một điểm đến giá rẻ cho nhiều du khách. Đặc biệt thời gian gần đây, hãng hàng không Turkish Airlines đang đưa ra những khuyến mãi hấp dẫn cho du khách. Ảnh: USA Today.

Hai trung tâm chính dành cho du khách ở Ba Lan là thủ đô Warsaw và cố đô Krakow. Ngoài ra, Ba Lan còn nổi tiếng với món xúc xích kielbasa. Ảnh: AP

Hầu hết du khách đến Hungary đều tập trung ở thành phố Budapest với nền văn hoá độc đáo, bề dày lịch sử, cảnh quan với kiến trúc cổ kính và các món ăn ngon. Ảnh: USA Today.

Ở Czech và Bulgaria, du khách sẽ nhận thấy những điểm tương đồng về lịch sử, cảnh quan, cuộc sống về đêm, văn hóa và ẩm thực giống như ở Ba Lan và Hungary. Thủ đô Praha của Czech gần đây luôn đứng đầu trong danh sách về các điểm du lịch hot và giá cả phải chăng tại châu Âu. Thủ đô Sofia của Bulgaria cũng đang cố gắng để giành được danh hiệu đó. Điểm chung là việc du lịch đến hai thành phố này đều khá thuận lợi cho du khách. Ảnh: AP.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hằng (VnExpress)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất