Không chỉ cấm Macbook Pro, 7 món đồ điện tử này cũng bị hạn chế mang lên máy bay

Vương Quốc Anh
Chia sẻ

Thông tin Macbook Pro bị cấm đem lên máy bay khiến dân mê du lịch hoang mang, nhưng thật ra vẫn còn danh sách dài những món đồ điện tử bị cấm khác. Hãy cập nhật ngay để tránh những phiền phức không đáng có!

Tháng 6 vừa qua, Apple ra thông báo về những chiếc Macbook Pro được bán ra từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 gặp lỗi về pin có thể bị quá nhiệt, từ đó dẫn đến phát nổ và bốc cháy.

Thông tin này khiến các hãng hàng không trên thế giới lập tức đưa ra lệnh cấm để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay. Mới đây nhất vào ngày 21/8 vừa qua, cục Hàng không Việt Nam đã ban hành chỉ thị cấm hành khách, thành viên tổ bay mang máy tính xách tay 15-inch Macbook Pro sản xuất và tiêu thụ từ khoảng thời gian nói trên lên máy bay dưới mọi hình thức.

Thông tin này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm bàn tán từ cộng đồng mạng, nhưng Macbook Pro không phải là món đồ công nghệ duy nhất bị cấm, danh sách này còn kéo dài thêm hàng loạt thứ khác. Hãy bỏ túi ngay danh sách dưới đây để không bị động mỗi khi ra sân bay bạn nhé.

Pin sạc dự phòng với dung lượng khoảng 10.000 mAh và hiệu điện thế là 3,7 V, sản xuất theo công nghệ lithium ion và công suất ở mức khoảng 37 Wh là an toàn để đi máy bay. Tuy nhiên, với loại này, hành khách chỉ được cho vào hành lý xách tay và mang theo người, không được cho phép để vào hành lý ký gửi.

Pin có công suất từ 100 Wh tới 160 Wh hoặc trọng lượng từ 2 gram tới 8 gram được phép mang theo trong hành lý xách tay nếu được nhà vận chuyển đồng ý. Công suất pin trên 160 Wh hoặc trọng lượng trên 8 gram bị cấm mang theo dưới cả hình thức hành lý ký gửi và hành lý xách tay.

Các thiết bị điện tử như đện thoại thông minh, các loại máy tính xách tay, máy tính bảng, pin sạc dự phòng, máy quay phim,… cũng bị cấm mang lên máy bay dưới dạng hành lý ký gửi.

Ngoài những đồ công nghệ, các món đồ điện như máy kẹp tóc, uốn tóc, máy xay sinh tố, máy sấy tóc, máy cắt, bàn ủi hay những loại máy móc bằng điện nói chung chỉ được mang lên máy bay dưới dạng hành lý ký gửi.

Một số máy trộn, máy xay được cho phép mang theo trong túi hành lý nếu lưỡi dao đã được gỡ bỏ. Bất kì vật sắc nhọn nào trong túi được kiểm tra phải được bọc chắc chắn để tránh gây thương tích cho người xử lý hành lý và nhân viên kiểm tra. Bếp lò chỉ được phép mang theo trong túi hành lý khi đã hết sạch nhiên liệu và được bọc an toàn.

Các thiết bị tự hành có chứa pin lithium như xe điện tự cân bằng, xe điện mini scooter, xe trượt điện 2 bánh, ván trượt điện cân bằng… cũng bị cấm và hạn chế mang lên máy bay.

Thuốc lá điện tử, bật lửa hồ quang, bật lửa plasma, bật lửa điện tử cũng là vật dụng bị hạn chế và cấm mang lên máy bay. Các thiết bị công nghệ có khả năng gây cháy nổ, gây nguy hiểm, dễ vỡ và hư hỏng, chứa khi gas bị cấm mang lên máy bay.

Phần lớn các hãng hàng không trên thế giới đều hạn chế hoặc không cho phép hành khách sử dụng thiết bị điện tử vào lúc máy bay cất cánh và hạ cánh, khi tàu bay đã đi vào độ cao ổn định khách hàng có thể sử dụng các thiết bị này bình thường. Trừ một số thiết bị điện tử có nguy cơ gây cháy nổ hoặc mất an toàn bay, hầu hết những món đồ công nghệ khác đều được mang lên máy bay nếu không quá hạn chế về trọng lượng và kích thước cho phép.

Là một tín đồ của “chủ nghĩa xê dịch”, hãy cập nhật ngay danh sách những điều cần chú ý bên trên để tránh gặp những phiền phức không đáng có và có một kì nghỉ dưỡng thật thoải mái bạn nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Quốc Anh

Thiết kế

Tuấn Anh

Tin mới nhất