Những homestay siêu xinh giữa lòng Hà Nội khiến bạn muốn 'đổi gió', tìm lại chút bình yên

Thanh Huyền
Chia sẻ

Bỗng dưng chỉ muốn tìm homestay nào đó để ''đi trốn'', thì hãy bỏ túi 5 địa chỉ xung quanh Hà Nội này nha.

Bạn không thể đi xa, nhưng lại muốn tìm một chỗ ngủ để đổi gió, muốn có một không gian khác ngay tại Hà Nội? Hoặc đơn giản chỉ là bạn muốn tìm nơi xinh xinh để chụp ảnh? Hãy thử ”nghía” qua 5 homestay siêu xinh đáng để “qua đêm” và check-in siêu dễ thương giữa lòng Hà Nội dưới đây nhé.

Lacaito homestay

Đầu tiên phải kể đến Lacaito (Là Cái Tổ). Đúng như cái tên, đây là nơi chất chứa những thanh âm tĩnh lặng ấp ủ những tâm hồn biết yêu của lữ khách phương xa trở về. Lacaito nằm trong một con ngõ ở phố Dã Tượng, con phố dù ở khu trung tâm nhưng lại khá yên tĩnh.

Ở đây, đâu đâu cũng có thể cho ra đời những bức ảnh “cute phô mai que”. Từ phòng khách, phòng ngủ cho đến phòng vệ sinh chỗ nào cũng xinh đẹp và ngập tràn những món đồ decor nho nhỏ, xinh xinh bằng chất liệu gỗ, mây.

Phòng ở đây thiết kế theo lối Châu Âu mang màu sắc hiện đại nhưng vẫn đem đến cảm giác rất gần gũi, mộc mạc nhờ sử dụng nội thất chủ yếu làm từ gỗ, mây tre.

@mindesign

@mindesign

Tại đây bạn sẽ được tận hưởng một không gian yên bình, ớ một góc phố nhỏ kia dường như có phần chậm lại giữa nhịp sống sôi động chốn Hà Thành.

@cenguyen

@gracejewelry

A House homestay

A House cách trung tâm Hà Nội khoảng 25km, khi bạn đặt chân tới nơi đây, điều bạn cảm nhận được là sự gần gũi như đang ở nhà mình vậy. Không quá sang trọng, không quá hào nhoáng, mà chỉ là những căn nhà nhỏ bé nằm nép mình bên dòng sông thanh tịnh, có sân cỏ rộng và cả hồ bơi.

Tham quan 1 vòng bạn sẽ thấy những căn phòng ở đây rất rộng và đầy đủ tiện nghi lại còn được chia thành nhiều khu như là khu nhà Sun house. Đúng như cái tên, các căn phòng ở đây ngập tràn màu sắc mang đến cảm giác ấm áp, giúp bạn cảm thấy tươi trẻ hơn.

Nếu bạn không mấy thích không gian quá màu sắc, vậy thì khu nhà gỗ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nhà nằm cạnh bể bơi và hướng ra bờ sông mát mẻ. Căn nhà lúc nào cũng có thật nhiều ánh sáng và gần gũi với thiên nhiên. Dù có thiết kế mang hơi hướng châu Âu nhưng ngôi nhà này vẫn rất xinh và gần gũi với những món đồ được trang trí bằng họa tiết thổ cẩm.

Bạn đã nghe đến nhà tổ chim chưa? Nếu chưa hãy thử 1 đêm ở đây nhé. Không gian bé bé, ngập tràn ánh sáng, đầy màu xanh tạo cảm giác nhẹ nhàng gần gũi với thiên nhiên. Nhà được xây hoàn toàn từ gỗ thông thơm dịu, núp dưới tán cây sấu, cây nhãn vây xung quanh. Nhìn từ bên ngoài, Nhà Tổ Chim lốm đốm hoa nắng trong những ngày hè, gió thổi, cành lá reo vui với chú chim sâu trên mái, xoa xoa bờ tường gỗ mát mẻ.

Jungle house

Bạn có nghĩ ngôi nhà cổ tích là có thật không? Nếu bạn nói chưa thì đó là bạn vì chưa đến Jungle House thôi. Mệnh danh là ngôi nhà của “những chú lùn”, Jungle House chỉ cách Hà Nội 30km, bạn đã như lạc vào một tòa lâu đài trên đỉnh núi, ẩn mình giữa khu rừng già và mang đậm một nét kì bí nơi mà bạn có thể bắt gặp “Romeo gặp nàng Juliet” bên khung cửa sổ đầy cây leo.

Đối với các bạn thích ảnh thì nơi đây cực kì tuyệt vời luôn nhé, góc nào cũng có thể chụp được nhiều ảnh đẹp, đi ra ngoài cổng nhà là một cánh đồng nhỏ nhiều cây cối. Còn gì bằng khi mình sẽ hóa thân thành nàng công chúa ngay tại Jungle House này.

Mọi ngóc ngách ở đây đều mang vẻ cổ tích, khiến ai đến một lần là không nở rời đi.

Có hẳn 1 em cún cho các bạn selfie cùng đây.

Le Bleu Art Decor Loft (Nhà trong xóm)

Đây là căn homestay trên tầng 3 biệt thự Pháp, giữa phố Trần Hưng Đạo. Nhà Trong Xóm đúng chất kiến trúc cổ điển ngày xưa.

Phòng khách ở đây vô cùng ấm cúng bên chiếc lò sưởi cũ, thêm một bộ ghế sofa nâu mộc mạc, căn bếp nhỏ thì đầy đủ tiện nghi. Điểm độc đáo khiến khách yêu thích căn homestay này chính là khu vườn luôn rợp bóng cây xanh trước phòng bếp. Không khí trong lành, ánh nắng xuyên qua từng kẽ lá, ở đây bạn có thể hưởng trọn vẹn cái mát lành của khí trời Hà Nội.

Nếu bạn thích điều gì đó xưa cũ, mộc mạc, yên bình thì đừng quên bỏ túi ngay homestay Nhà Trong Xóm này nhé. Và đúng là ở trong xóm nên ngoài không gian yên bình nơi đây, chỉ cần bước chân ra xóm, bạn sẽ bắt gặp nhiều hàng quán đáng yêu, hơn 3 tiệm gốm nhật, quán ăn ở xung quanh, chợ cóc mở hàng sáng và đặc biệt có 1 tiệm sách cũ nhiều sách hay.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất