Du xuân Canh Tý 2020 tại TP HCM, bạn không nên bỏ qua những địa điểm vui chơi thú vị này!

Dung Nguyễn
Chia sẻ

Tết đến xuân về, bên cạnh việc chúc Tết ông bà, bố mẹ thì hãy cùng gia đình trải nghiệm không khí năm mới ở bên ngoài. Những địa điểm vui chơi Tết Canh Tý 2020 tại TP.HCM dưới đây sẽ là lựa chọn lý tưởng để bạn có một kỳ nghỉ trọn vẹn hơn.

1. Phố đi bộ Nguyễn Huệ (đường hoa Nguyễn Huệ)

Vào những dịp lễ lớn, phố đi bộ Nguyễn Huệ đã trở thành địa điểm vui chơi không thể bỏ qua của mọi người. Đến với phố đi bộ Nguyễn Huệ, bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, thong thả dạo quanh những con đường, hòa mình vào không gian nhộn nhịp, sôi động với các trò chơi đường phố, thưởng thức những thể loại âm nhạc khác nhau.

Tổng quan về đường hoa Nguyễn Huệ 2020.

Năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ xuân Canh Tý 2020 được mở cửa từ 19h ngày 22/1 và kết thúc vào lúc 21h ngày 28/1 (tức 28 tháng chạp âm lịch đến mùng 4 tết) tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

2. Lễ hội Tết Việt Canh Tý 2020

Lễ hội Tết Việt Canh Tý 2020 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 29/1 (nhằm ngày 15 tháng chạp đến mùng 5 Tết) tại Nhà văn hoá Thanh Niên thành phố Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động đặc sắc như: chương trình văn nghệ sĩ với gian hàng bán áo dài cũ gây quỹ chăm lo cho các em thiếu nhi cơ nhỡ vui xuân, trang trí cây mai vàng đại thụ, khu phố ẩm thực với những món ăn truyền thống Việt Nam…

Được biết, lễ hội Tết Việt Canh Tý vẫn giữ hình ảnh không thể thiếu trong mỗi dịp Tết là: đường mai vàng, phố ông Đồ cùng các chương trình biểu diễn nghệ thuật, múa lân, trò chơi dân gian.

Đặc biệt, điểm nhấn của 2020 chính là khu vực tiểu cảnh của 4 làng nghề truyền thống Việt Nam, dự kiến có các làng nghề như: Làng Gốm, Làng Mây, Làng Hương và Làng Lụa.

3. Công viên Tao Đàn

Cũng giống như mọi năm, Hội Hoa Xuân Tết Canh Tý 2020 sẽ được tổ chức tại Công viên Tao Đàn trong 12 ngày, từ ngày 19 đến ngày 30/1. Đây sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn và gia đình có những giây phút thoải mái bên cạnh không gian tràn ngập hoa tươi.

Hội Hoa Xuân năm nay có nhiều hoạt động thu hút khách tham quan như: trưng bày cắm hoa nghệ thuật, biểu diễn lân sư rồng, võ thuật cổ truyền, các loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian (múa rối, đờn ca tài tử…) và các trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, vẽ tranh…

Được biết, vé vào cổng Hội Hoa Xuân là 30.000 VNĐ/người, trẻ em dưới 12 tuổi (thấp hơn 1,2m) được miễn vé.

4. Nhà thờ Đức Bà

Dù bao năm trôi qua thì nhà thờ Đức Bà vẫn là địa điểm chơi Tết Nguyên đán 2020 tại Sài Gòn được nhiều người lựa chọn nhất. Nằm ở trung tâm thành phố nên việc di chuyển của bạn cũng sẽ rất thuận lợi. Xung quanh địa điểm này còn có các điểm check-in khác cực vui như: cà phê bệt, hồ Con Rùa, Bưu điện Thành phố….

Công trình kiến trúc độc đáo tỏa sáng bên những ngọn đèn, nhà thờ Đức Bà sẽ là nơi lưu giữ lại những bức ảnh kỉ niệm đón giao thừa bên những người thân yêu tuyệt vời nhất của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm: nhà thờ Gia Định, thờ thờ Hạnh Thông Tây…

5. Phố đi bộ Bùi Viện

Phố Tây Bùi Viện là địa điểm chơi Tết Nguyên đán lý tưởng cho giới trẻ Sài Thành. Đến đây bạn sẽ được hòa nhập vào không gian nhộn nhịp, tràn đầy sức sống của một năm mới đến.

Những món ăn, quán xá đông đúc cũng là một điểm thu hút du khách trong và ngoài nước. Còn gì thích hơn cảm giác ngồi nhâm nhi chút rượu, chúc nhau những câu yêu thương với bè bạn.

6. Cầu Ánh Sao

Một trong những địa điểm vui chơi tại TP HCM nổi bật phải kể đến cầu Ánh Sao. Nằm trong khuôn viên khu đô thị Phú Mỹ Hưng, vẻ đẹp của cây cầu này càng thêm lung linh, sang chảnh. Khi đêm tối phủ xuống, cầu Ánh Sao với hệ thống đèn led hiện lên như một dải cầu vồng lấp lánh.

Trong khu vực rộng rãi, thoáng mát và rất lãng mạn này, thật thích thú khi được đi dạo cùng người thương hay bạn bè.

 7. Công viên văn hóa Đầm Sen

Khu du lịch Đầm Sen là một địa điểm vui chơi tuyệt vời vào dịp Tết Nguyên đán 2020. Đến đây, gia đình bạn không những được hòa mình vào không gian lung linh, huyền ảo bởi cách bài trí độc đáo mà còn được mãn nhãn với những buổi diễu hành, múa lân, trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn, thú vị.

Bên cạnh đó, ở đây còn có hàng trăm trò chơi từ tham quan nhẹ nhàng đến mạo hiểm, cảm giác mạnh. Vé vào cổng Đầm Sen có giá 160.000 VNĐ/ trẻ em và 240.000 VNĐ/ người lớn.

8. Khu du lịch Suối Tiên

Khu du lịch Suối Tiên được xem là một trong những địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng vào dịp Tết cho người dân ở TP HCM. Vào dịp này, Suối Tiên có tổ chức những chương trình văn hóa nghệ thuật với nhiều hoạt động vui chơi, lễ hội văn hóa đặc sắc, hấp dẫn, hòa với phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Được biết, giá vé vào cổng Suối Tiên có giá 50.000 VNĐ/ trẻ em và 100.000 VNĐ/ người lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Dung Nguyễn

Tin mới nhất