Những địa danh khiến 'Kong: Skull Island' từ bỏ Sơn Đoòng mà không tiếc

Chia sẻ

Sau khi hủy những cảnh quay tại hang động Sơn Đoòng, đoàn phim "Kong: Skull Island" đã chốt các địa danh khác của tỉnh Quảng Bình sẽ xuất hiện trong phim, gồm có hang Tú Làn, thung lũng Tà Nòi, hang Chuột và hồ Yên Phụ.

Hang Tú Làn

Nằm cách vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng 70km, hệ thống hang động Tú Làn tọa lạc ngay bên cạnh làng dân tộc thiểu số Tân Hóa. Ngay từ điểm bắt đầu - hang Hung Ton, du khách sẽ thấy được khung cảnh ngoạn mục của thiên nhiên nơi đây. Có thể nói, bước chân vào Tú Làn là chạm đến một hành trình mới nhất của cuộc đời nếu bạn thực sự đam mê khám phá thiên nhiên. 

hangtien_tulan

Hệ thống hang động Tú Làn gồm hơn 10 hang động, được khám phá trong khoảng thời gian từ năm 1992 cho đến 2012.

Mới được khai thác du lịch gần đây, hệ thống hang động Tú Làn gây ấn tượng khi lưu giữ được nét hoang sơ, tự nhiên với những núi đá vôi hùng vĩ, những dòng sông ngầm xanh ngắt và các thác nước bất tận. 

tulanb

Điểm đặc biệt nhất tại các hang động Tú Làn chính là hệ thống thạch nhũ đồ sộ, quý giá mà “bà mẹ thiên nhiên” đã ban tặng cho vùng đất Quảng Bình. Trên cao là những cột thạch nhũ hàng triệu năm tuổi.

tulana

Phía dưới là dòng nước xanh trong như ngọc bích. Không những phải đi bộ, leo các vách đá mà du khách đến với Tú Làn phải bơi xuyên hang mới có thể đến được lối ra.

tulanc

Thậm chí, trong hang còn có cả thác nước.

Hang Chuột

Cũng thuộc huyện Tân Hóa, hang Chuột có độ dài khoảng 300m với những cấu trúc măng đá tuyệt đẹp. Phía ngoài hang là một dòng suối nhỏ quấn quanh rặng núi. Nhìn xuống dưới là một thung lũng rộng lớn. Xung quanh là những dãy núi đá vôi sừng sững. Tất cả tạo thành một cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đầy hấp dẫn. 

hangchuot

Quang cảnh bên ngoài hang Chuột - một trong những địa điểm được đoàn làm phim “Kong: Skull Island” lựa chọn. 

hangchuot2

Hiện nay, dù đoàn làm phim đang được quay tại khu vực này thế nhưng những tour du lịch vào hang Chuột đã đăng ký trước đó vẫn diễn ra như bình thường.

Thung lũng Tà Nòi nhìn từ hang Chuột, một địa điểm cũng được đoàn phim đến từ Hollywood chọn làm bối cảnh quay.

Thung lũng Tà Nòi nhìn từ hang Chuột, một địa điểm cũng được đoàn phim đến từ Hollywood chọn làm bối cảnh quay.

Hồ Yên Phú

Rộng hàng chục hecta, khu vực hồ Yên Phú, nằm dưới chân các dãy núi đá vôi hiện đang là nơi tập kết của đoàn phim “Kong: Skull Island” tại Quảng Bình. Những đảo nhỏ ngoi lên giữa lòng hồ xanh rì hòa vào đất trời thanh bình của núi rừng xung quanh, khiến nơi đây tựa chốn… tiên bồng. 

Hồ Yên Phú hiện đang là điểm tập kết của hàng chục tấn thiết bị, cũng như là nơi tọa lạc của phim trường "Kong: Skull Island".

Hồ Yên Phú hiện đang là điểm tập kết của hàng chục tấn thiết bị, cũng như là nơi tọa lạc của phim trường “Kong: Skull Island”.

hoyenphu2

Sương giăng mờ ảo bất kể ngày hay đêm tại khu vực hồ Yên Phú.

Clip Quảng Bình - Chạm đến tâm hồn bạn do hai bạn trẻ Lê Thị Ngọc Hân và Clara thực hiện: 

Trước khi chọn các địa danh trên của Quảng Bình làm bối cảnh quay, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã chia sẻ về lý do từ bỏ Sơn Đoòng. Ông cho biết, sau khi khảo sát, mặc dù đánh giá Sơn Đoòng rất phù hợp với bối cảnh của phim nhưng buộc phải chọn những địa danh khác thay cho Sơn Đoòng để bảo vệ môi trường nguyên sơ, mong manh của nó. 

Như vậy, hệ thống hang động lớn nhất Việt Nam đã chính thức nói lời chia tay với siêu phẩm quốc tế “Kong: Skull Island”. Thay vào đó, thung lũng Tà Nòi, hang Tú Làn, hang Chuột và hồ Yên Phụ, đều thuộc tỉnh Quảng Bình sẽ “sánh vai” cùng Ninh Bình, Hạ Long lên màn ảnh quốc tế vào năm 2017.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất