Những bí mật nghề nghiệp 'động trời' được tiết lộ bởi tiếp viên hàng không

Theo Zing
Chia sẻ

Khách sẽ được thông báo khi có sự cố, các hãng thường tái sử dụng chăn gối, nước trên máy bay rất khủng khiếp... là những bí mật được các tiếp viên hàng không tiết lộ.

bimatiepvienhangko01

Khách sẽ được thông báo khi có sự cố: Những hành khách hay lo lắng thường cố quan sát các tiếp viên xem họ có tỏ ra hoảng sợ khi máy bay gặp nhiễu động không khí, để biết liệu máy bay có gặp nguy cơ gì không. Tuy nhiên, cơ trưởng và phi hành đoàn sẽ thông báo cho bạn biết nếu máy bay gặp sự cố. Một tiếp viên cho biết, cơ trưởng sẽ cung cấp thông tin cho hành khách như cho tổ bay nếu có thời gian, và sau đó họ sẽ bắt đầu quy trình hạ cánh khẩn cấp.

bimatiepvienhangko02

Tiếp viên chỉ được trả lương trong thời gian bay: Họ không được tính lương trong quá trình lên hay xuống máy bay, mà chỉ bắt đầu khi cửa đã đóng. Điều đó đồng nghĩa với việc họ phải làm thêm giờ mà không được trả tiền, và còn tệ hơn khi gặp tình trạng hoãn chuyến.

bimatiepvienhangko03

Các hãng thường tái sử dụng chăn và gối: Theo Tony Busko và cựu tiếp viên hàng không Fatihah Sudewo, một số hãng hàng không, nhất là các hãng giá rẻ, tái sử dụng chăn gối trên các chuyến bay.

bimatiepvienhangko04

Nước trên máy bay rất khủng khiếp: Theo các tiếp viên, bạn không nên gọi trà hay cà phê, do nước dùng pha đồ uống được lấy từ bể nước của máy bay. Bể này nằm ở phía dưới máy bay và có thể không được sạch sẽ lắm. Một tiếp viên hàng không cho biết cô chưa bao giờ thấy bể được dọn dẹp. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên gọi nước đóng chai.

bimatiepvienhangko05

Nhà vệ sinh còn tệ hơn: Các tiếp viên hàng hiếm khi sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay, trừ khi không thể không dùng. Họ cũng khuyên hành khách không nên đi chân trần vào nhà vệ sinh.

bimatiepvienhangko06

Bạn có thể khiến máy bay chậm hạ cánh khi đi vệ sinh: Một người sử dụng nhà vệ sinh khi đã có tín hiệu thắt dây an toàn có thể khiến máy bay hạ cánh chậm trễ hơn dự định. Khi ai đó vào nhà vệ sinh, tiếp viên phải báo cho phi công, và họ phải chờ tới khi khách quay về chỗ và thắt dây an toàn. Trong khoảng thời gian đó, máy bay có thể mất lượt hạ cánh và phải bay vòng vòng chờ đợi.

bimatiepvienhangko07

Có tiếp viên dự phòng ở sân bay: Khi bạn thấy một tiếp viên vội vàng lên máy bay, không phải họ đi muộn mà là đến thay cho đồng nghiệp vào phút chót. Thông thường, các hãng sẽ có một hoặc 2 tiếp viên dự phòng chờ sẵn ở sân bay, với đồng phục và hành lý chuẩn bị sẵn, để thay thế tiếp viên không thể có mặt vì lý do đột xuất.

bimatiepvienhangko08

Tổ bay được ăn đồ ngon hơn: Thức ăn máy bay khiến nhiều người thất vọng, tuy nhiên tổ bay thường được ưu đãi với các món ăn có chất lượng hơn đôi chút. Nhiều hãng chuẩn bị cho họ một xe đẩy riêng với trái cây tươi, bánh mì, đồ tráng miệng và thức uống.

bimatiepvienhangko09

Tiếp viên thường thiếu ngủ, nhất là khi bị hoãn chuyến: Hoãn chuyến có thể khiến du khách ra bãi biển chậm vài tiếng, nhưng với tiếp viên hàng không, điều này đồng nghĩa họ phải cắt bớt thời gian ngủ trước khi bắt đầu chuyến kế tiếp. Ví dụ ban đầu một tiếp viên có 10 tiếng nghỉ ngơi trước chuyến tiếp vào sáng hôm sau. Nếu bị hoãn chuyến, họ chỉ còn 8 tiếng để ăn uống, tắm rửa, đi ngủ, chuẩn bị vào buổi sáng và tới sân bay.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất