Nhìn xa cứ tưởng mặt nạ, đến gần mới 'thấu' sự thật 'ôi quá bất ngờ'!

Phan Tú
Chia sẻ

Ngay cả chiếc bánh được tạo hình giống "y đúc" chiếc mặt nạ Noh (Nhật Bản) mà người ta cũng nghĩ ra được thì quả là sáng tạo!

Mới đây, một cửa hàng bánh ngọt tại Las Vegas đã đăng tải hình ảnh những chiếc bánh sô cô la mặt nạ Noh khiến nhiều người thích thú.

Thoạt nhìn, chiếc bánh chẳng khác gì một chiếc mặt nạ mini với khuôn mặt bằng sô cô la được trang trí thêm mắt, mũi, miệng trông thật sống động.

Muốn làm được bánh sô cô la mặt nạ Noh thành công, bạn phải trải qua một số công đoạn. Trước tiên, bạn tráng một lớp sô cô la trắng lên khuôn mặt nạ. Sau đó, bạn phủ đầy khuôn bằng bánh kem hương sô cô la hoặc hương vani để chiếc bánh dậy mùi thơm.

Tiếp đến, bạn hãy nhanh tay thả một thanh sô cô la đen nguyên chất vào bên trong khuôn bánh chứa bánh kem. Việc cho thêm thanh sô cô la nguyên chất sẽ tạo thêm vị ngọt ngạo, béo ngậy cho chiếc bánh.

Đối với chiếc bánh này, công đoạn đòi hỏi sự tỉ mẩn nhất có lẽ chính là khâu trang trí. Sau khi thực hiện xong các bước cơ bản trên, bạn lấy bánh ra khỏi khuôn, dùng màu thực vật trang trí cho khuôn mặt nạ sao cho chiếc bánh vừa sống động lại bắt mắt.

Đến đây vẫn chưa xong đâu nhé! Để chiếc bánh trở nên hoàn hảo, công đoạn cuối cùng này, bạn đừng quên đặt chiếc mặt nạ lên trên kẹo hạt dẻ cốm gạo chứa kem tươi mát lạnh nhé. Nếu làm đúng quy trình, đảm bảo, món bánh mặt nạ Noh của bạn sẽ ngon “miễn chê”.

Chia sẻ về ý tưởng chiếc bánh độc đáo này, chủ cửa hàng cho biết, anh là một người yêu thích đất nước Nhật Bản. Bởi vậy, anh muốn cửa hàng của mình mang một dấu ấn đặc biệt của “xứ sở hoa anh đào”.

Chủ quán cho hay: “Mặt nạ Noh được bắt nguồn từ kịch Noh - một loại hình nghệ thuật cổ điển của Nhật Bản. Đến với cửa hàng của chúng tôi, bạn không chỉ được thưởng thức món bánh sô cô la mặt nạ Noh mà còn được hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản”.

Được biết, mỗi thực khách đến đây thường chọn món bánh này với nhiều khuôn mặt khác nhau như: vui, buồn, giận dỗi, hạnh phúc,… tùy theo tâm trạng của mỗi người.

“Nếu tôi đang cảm thấy yêu đời, tôi sẽ chọn cho mình một chiếc bánh mặt nạ có hình mặt cười. Nhưng nếu tôi không vui, tôi sẽ chọn chiếc bánh với khuôn mặt nhăn nhó để ăn cho “hả giận”. Đôi khi, nhiều khách hàng tới đây không nỡ ăn chiếc bánh vì chúng quá đẹp.”, một thức khách chia sẻ.

Đối với những ai là “fan hâm mộ” của sô cô la hay bánh ngọt thì đừng bỏ lỡ món ăn hấp dẫn này nhé. Mách bạn một bí kíp nho nhỏ, bánh sô cô la mặt nạ Noh này mà ăn cùng với một cốc kem lạnh thì ngon “tuyệt cú mèo”!

Theo Thisisinsider.com

Chia sẻ

Bài viết

Phan Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất