Người đàn ông đi khắp thế giới với khinh khí cầu vì quyền trẻ em

Theo Lonely Planet
Chia sẻ

Với ước mơ được bay cao từ bé, anh Andrew Parker đã và đang hoàn thành giấc mơ của mình khi đi qua hơn 70 quốc gia bằng một chiếc khinh khí cầu.

Trong bốn năm qua, một người New Zealand Andrew Parker đã đi khắp nơi trên thế giới cùng với chiếc khinh khí cầu của mình như là một phần của dự án nhằm quảng bá sự đa dạng văn hóa và tuyên truyền về quyền được giáo dục của trẻ em.

Quả khinh khí cầu đã bay tới hơn 70 quốc gia.

Với tên gọi Flying High for Kids, dự án khởi động vào tháng 12/2013 khi Andrew bắt đầu nhiệm vụ của mình, ở trên mặt đất và cả trên bầu trời. Với một chiếc xe tải và một chiếc khinh khí cầu, ông đã đi qua hơn 70 quốc gia.

Dưới danh nghĩa của tổ chức UNICEF, Andrew liên hệ và đến thăm nhiều trường học và các tổ chức phi lợi nhuận ở các quốc gia mà ông đến thăm, nhằm mục đích gây quỹ cho UNICEF và thu hút sự quan tâm đến những quyền lợi của trẻ em ở các quốc gia đang phát triển.

Andrew cũng tự mình tổ chức một chương trình trao đổi văn hóa từ xa, tạo điều kiện cho trẻ em ở các quốc gia khác nhau mà anh ghé thăm có cơ hội giao lưu với nhau thông qua bưu thiếp và những lá thư.

Dự án nhằm mục đích thúc đẩy quyền được giáo dục cho trẻ em trên toàn thế giới.

“Từ nhỏ, tôi đã có ước mơ được bay lên trời cao và tôi vẫn luôn giữ giấc mơ đó. Tôi bắt đầu lên kế hoạch vào năm 2010 và cảm giác như giấc mơ đã trở thành hiện thực khi dự án được bắt đầu. Tôi đã từng bay khinh khí cầu ở nhiều nơi nhưng chưa bao giờ có quy mô lớn như thế này.

Đây là cơ hội để tôi chia sẻ niềm đam mê của mình về khinh khí cầu và truyền cảm hứng cho trẻ em theo đuổi ước mơ của chúng. Rất nhiều trẻ em chúng tôi từng gặp chưa bao giờ nhìn thấy một quả khinh khí cầu và nó khiến tôi rất vui khi nhìn thấy nụ cười trên gương mặt của chúng”, Andrew chia sẻ.

Trong những tháng gần đây, Andrew đã đi qua Châu Phi đến Ai Cập, Sudan, Ethiopia, Kenya, Uganda, Rwanda, Malawi, Zambia, Zimbabwe, Botswana và Namibia và theo kế hoạch, anh sẽ tiếp tục hành trình đến Nam Phi trước khi đến với khu vực Trung và Bắc Mỹ.

Flying High for Kids đã tiếp xúc khoảng 25.000 trẻ em.

Dự án này tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ với các cộng đồng, trường học, trẻ em và giáo viên ở các quốc gia mà Andrew và nhóm của anh đi qua, với một nỗ lực để tạo ra một cộng đồng lớn với sự kết nối chặt chẽ và Andrew ước tính rằng anh đã được tiếp xúc với hơn 25.000 trẻ em.

Chia sẻ

Theo

Lonely Planet

Tin mới nhất