Ngày mở hàng dịp Tết của các quán bún, phở nổi tiếng phố cổ

Theo VnExpress
Chia sẻ

Ngoài bún ốc Lương Ngọc Quyến mở xuyên Tết, ngan Nhàn, phở Mặn, phở Sướng đều mở hàng từ mùng 6 hoặc mùng 8 Tết.

Bún ốc Lương Ngọc Quyến
Gánh bún ốc này vốn nổi tiếng càng được biết đến nhiều hơn sau khi xuất hiện trên kênh CNN khi được đầu bếp Anthony đến thử. Hàng vừa bán bún ốc chan nóng và bún ốc nguội, giá 40.000 đồng/bát. Bát bún ốc gây ấn tượng vì đựng trong bát đẹp, ốc to, sạch. Quán bán chủ yếu buổi sáng, đến 15h là nghỉ. Đây là một trong số ít hàng ăn nổi tiếng ở phố cổ mở xuyên Tết. Ảnh: Vy An.

Phở bò đường tàu
Quán ăn nằm ở số 3 Trần Phú, ngay trước là đường tàu đi qua nên từ lâu được biết đến với tên gọi phở bò đường tàu. Ở đây chuyên phở bò với đủ loại sốt vang, tái gầu, tái chín, tuy không thật sự đặc sắc nhưng giữ được hương vị xưa, giá 45.000 đồng/tô. Quán có ưu điểm mở từ sáng đến đêm muộn, thậm chí tới 4h sáng hôm sau. Tết này quán mở lại từ trưa mùng 2 tháng Giêng âm lịch. Ảnh: Scarlife.b

Bún ốc số 6 Hàng Chai
Hàng bún ốc mở lại từ sáng mùng 3 Tết. Qua khoảng 25 năm, hàng bún ốc cô Thêm gây ấn tượng với thực khách phố cổ bởi quầy bán chính là đôi quang gánh. Tô bún ốc không cầu kỳ với bún, ốc và nước dùng chua thanh. Khách có thể gọi thêm thịt bò, giá 40.000 đồng/bát. Tuy nhiên, quán cũng mất điểm vì không gian chật, hẹp. Ảnh: Dingolong.

Phở Vui
Từ mùng 5 Tết, quán phở ở 25 Hàng Giầy sẽ mở trở lại. Hàng phở này bán cả ngày, không gian nhỏ xinh. Sợi phở mỏng dai, nước dùng trong ngọt, giá một bát 40.000 - 50.000 đồng. Khách đến ăn có chỗ để xe. Ảnh: Palmharin.

Ngan Nhàn
Dù thái độ của chủ quán làm mất lòng nhiều người, quán chẳng mấy khi vắng khách. Năm nay quán nhỏ nằm trong ngõ Trung Yên mở lại từ mùng 6 Tết. Bát bún có giá 40.000 đồng, đầy đặn với ngan, măng, mọc, nước dùng thanh ngọt. Ngõ vào nhỏ nên khách phải gửi xe ở ngoài, giá 5.000 đồng. Ảnh: Vy An.

Phở Mặn
Quán phở ở 34 Hàng Giấy mở lại vào sáng mùng 8 Tết. Quán phục vụ từ phở lõi, gân đến thịt nhừ và tái. Trong đó phở bò lõi và gân được nhiều người đánh giá là ngon nhất, giá khoảng 80.000 đồng một bát. Vị mặn là điểm đặc trưng của quán cũng là điều khiến nhiều thực khách thèm nhớ. Quán chỉ mở buổi sáng nên lúc nào cũng đông đúc. Ảnh: Linhlydinh.

Phở bưng Hàng Trống
Hàng phở nằm đầu đường Hàng Trống có đặc điểm khách đến ăn phải tự bưng vì không bàn nên tên phở bưng ra đời từ đó. Sau đó hàng phở chuyển lên sân thượng một căn nhà trong ngõ gần đó nhưng cách ăn xưa thì không đổi. Quán bán từ 15h hàng ngày, dự kiến mở lại từ mùng 8 Tết. Phở đây được đánh giá là đầy đặn, thịt thái mỏng, nước dùng thanh ngọt, giá bán chỉ 25.000 đồng. Ảnh: linhtran92.

Phở Sướng
Quán phở trong ngõ Trung Yên mở lại từ mùng 8 Tết. Đây là địa chỉ ẩm thực đã truyền tới 3 đời, nổi tiếng nhờ bát phở nước dùng trong, thịt tươi mềm. Nhiều khách ăn nhận xét là “sướng miệng” vì bát phở đầy đặn, phục vụ nhanh, giá 40.000 - 50.000 đồng/bát. Tuy nhiên, quán chật, chỉ có 4 bàn, khách phải gửi xe ở ngoài. Ảnh: Hetagram.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất